posttoday

เจ้านาง ออกอากาศ 7 ก.ค. 2558

07 กรกฎาคม 2558

นำแสดง : ทับทิม อัญรินทร์, เติ้ล ธนพล

นำแสดง : ทับทิม อัญรินทร์, เติ้ล ธนพล

กำกับการแสดงโดย : เอกภพ ตันหยงมาศกุล

บทประพันธ์โดย : ทองพริ้ม

ผลิตโดย : บริษัท กันตนามูฟวี่ทาวน์

บทโทรทัศน์โดย : ภาคย์รพี

ออกอากาศ : ช่อง 7 จันทร์-อังคาร เวลา 20.25 น.

เจ้านางปิ่นเมือง (กระติ๊บ ชวัลกร) หาทางใส่ร้ายและกลั่นแกล้ง เจ้านางละอองคำ (ทับทิม อัญรินทร์) จน เจ้าฟ้าเมืองนาย (ทนงศักดิ์) หลงเชื่อและสั่งให้ทหารจับเจ้านางละอองคำไปขังคุก หากไม่มีบัญชาจากพระองค์ก็ห้ามปล่อยเธอออกมาเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นคนที่ปล่อยจะถูกตัดหัว แม้ว่า เจ้านางรุ้งแก้ว (ฝน ณธิดา) จะกราบกรานขอร้องแทบเท้าเจ้าพ่ออย่างไร เจ้าฟ้าเมืองนายก็ไม่สนใจ เจ้านางละอองคำบอกเจ้านางรุ้งแก้วว่าหากอยากช่วยเหลือก็ให้ไปตาม เจ้าราบฟ้า (เติ้ล ธนพล) มาช่วย เจ้านางรุ้งแก้วจึงรีบออกเดินทางไปตามเจ้าราบฟ้ากลับมา

เจ้าฟ้าราบรีบไปเข้าเฝ้าเจ้าพ่อเนื่องจากทำคุณไว้กับแผ่นดิน เจ้าฟ้าเมืองนายตั้งใจยกเมืองนายให้เขาปกครองสืบต่อ และจะให้เขาเข้าพิธีเสกสมรสกับกับเจ้านางปิ่นเมือง เจ้าราบฟ้าขอรางวัลที่รบชนะพวกศัตรูด้วยการขอให้ปล่อยตัวเจ้านางละอองคำ ทำให้เจ้าฟ้าโกรธมากแต่ก็ยอมให้ตามคำขอ ก่อนสั่งให้โหรหลวงดูฤกษ์ดูชัยวันแต่งงานของเจ้าราบฟ้ากับเจ้านางปิ่นเมืองให้เร็วที่สุด เจ้าราบฟ้าไม่กล้าขัดจำต้องปล่อยเลยตามเลย เมื่อเจ้านางละอองคำรู้ว่าชายคนรักต้องเสกสมรสกับเจ้านางปิ่นเมืองก็เสียใจมาก คืนเดียวกัน เจ้าราบฟ้าทนคิดถึงเจ้านางละอองคำไม่ไหวจึงมาหาและอยู่ค้างคืนด้วย เจ้านางละอองคำปล่อยตัวปล่อยใจให้ ทั้งๆ ที่รู้ว่าการผิดผีคราวนี้เจ้าพ่อต้องไม่ให้อภัย

เมื่อเจ้านางปิ่นเมืองรู้ว่าเจ้าราบฟ้ามาค้างคืนกับศัตรูหัวใจจึงตามมาเอาเรื่อง เจ้านางละอองคำได้เจอกับ หญิงขายผี (น้ำเงิน) หญิงขายผีเสนอให้เจ้านางละอองคำนำผีของตนไปเลี้ยงเผื่อช่วยเหลืออะไรได้ แต่เธอไม่ต้องการเนื่องจากมีผีปู่ผีย่าอยู่แล้ว เจ้าราบฟ้าพยายามเกลี้ยกล่อมให้เจ้าพ่อเปลี่ยนใจเพราะเขาไม่ได้รักเจ้านางปิ่นเมือง แต่พระองค์ยังยืนกรานคำเดิมจะให้ปิ่นเมืองเป็นมหาเทวีให้ได้ ในที่สุดเจ้าราบฟ้าก็ได้รับการสถาปนาขึ้นเป็นเจ้าหลวงองค์ใหม่ ระหว่างมีพิธีสถาปนาอยู่ในคุ้มหลวง เจ้านางปิ่นเมืองสั่งให้นางฝนและนางฟองไปกล้อนผมเจ้านางละอองคำจนกุด เจ้าราบฟ้าตัดสินใจมอบมงกุฎมหาเทวี เจ้านางปิ่นเมืองไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ตรงไปเข้าเฝ้าเจ้าพ่อเพื่อขอความยุติธรรม เจ้าฟ้ากริ้วมากหันไปตำหนิเจ้าราบฟ้า เขายอมรับผิดทุกอย่าง แต่ไม่ยอมผิดต่อความรักที่มีให้เจ้านางละอองคำ