posttoday

เลือดมังกร : กระทิง ออกอากาศ 15 มิ.ย. 2558

15 มิถุนายน 2558

ชานนท์ จับ เล้ง ข้อหาค้าทองปลอม ชานนท์เรียก ธามไปดูของกลางด้วย

นำแสดง : เชอรี่ เข็มอัปสร, เคน ธีรเดช

กำกับการแสดงโดย : พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง

บทประพันธ์โดย : ผักบุ้ง

ผลิตโดย : บริษัท แอคอาร์ต เจเนเรชั่น

บทโทรทัศน์โดย :ปารดา กันตพัฒนกุล

ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

ชานนท์ (ชยพล) จับ เล้ง (ชาย ชาตโยดม) ข้อหาค้าทองปลอม ชานนท์เรียก ธาม (เคน ธีรเดช) ไปดูของกลางด้วย เล้งแค้นที่ธามพูดถึงพ่อ เรื่องที่พ่อของธามถูกใส่ร้ายเรื่องทองปลอมเช่นกัน เล้งแค้นใจรู้ว่าเป็นฝีมือธามแกล้งใส่ร้าย เล้งให้ อิก (โอ อนุชิต) จัดการฆ่าธาม ส่วน เฉียง (เดี่ยว สุริยนต์) ยืนยันไม่ยอมฆ่าธามตามคำสั่งเล้ง แต่ก็ยังไม่รู้อนาคตว่าจะเป็นอย่างไรจึงสั่งให้ โบตั๋น (โดนัท มนัสนันท์) ระวังตัวไว้ โบตั๋นได้ยินเล้งสั่งอิกฆ่าธามแล้วให้เก็บเฉียงด้วย โบตั๋นเริ่มห่วงธามกับเฉียง ย่าหยา (เชอรี่ เข็มอัปสร) ตัดสินใจยิงเล้ง แต่ธามยิงสกัดไว้ก่อน เล้งเข้าใจผิดคิดว่ามีคนลอบทำร้ายจนย่าหยาเกือบมาต้องเจ็บตัวแทน โบตั๋นมาบอก สุ่ย (สุ่ย พรนภา) และย่าหยาว่าเล้งจะฆ่าธาม สุ่ยจึงรีบไปแจ้งความกับชานนท์ไว้ก่อน

ที่งานแถลงข่าวเรื่องการค้าทองปลอม ธามยืนยันว่าเขาค้าขายสุจริต แต่มีคนร้ายแฝงตัวอยู่ในสมาคม หลังจากแถลงข่าวเสร็จธามถูกเกี๊ยงกับฮกคนของเล้งยิงถล่ม เล้งให้คนตามไปฆ่าเฉียงปิดปาก จิวช่วยเฉียงยิงคนของเล้งตาย ธามเกือบเสียท่าถูกรุมยิง แต่มีชายชุดดำมาช่วยไว้ ธามเข้าใจว่าเป็นเฉียง แต่ปรากฏว่าคือย่าหยา ทั้งคู่รอดมาได้ ธามพาย่าหยามาที่บ้าน ย่าหยาทำแผลให้ธามและจิว เล้งมาที่ฉั่วเทียนเหลา โบตั๋นรีบไปถามถึงเฉียงเพราะคิดว่าเขาตายแล้ว เธอรีบกลับไปที่บ้านเห็นเฉียงยังอยู่ดี โบตั๋นสวมกอดเฉียงอย่างสุดรัก เพราะไม่อยากสูญเสียคนที่เธอรักไปอีก เฉียงกับโบตั๋นเข้าใจกันอย่างมีความสุข

ย่าหยาเขียนจดหมายถึงเล้งว่ากลับภูเก็ตไปบอกญาติเรื่องงานแต่งและจะรออยู่ที่โน่น เล้งรู้ไม่เท่าทันแผนก็หลงดีใจ เพราะไม่รู้ว่าย่าหยาตกลงปลงใจกับธามไปแล้ว ย่าหยาสารภาพว่ารักธาม ธามอึ้งก่อนตัดสินใจใช้เวลาอยู่กับย่าหยาไม่ว่าวันข้างหน้าจะเป็นเช่นไร ทั้งสองตกลงเป็นของกันและกัน รุ่งขึ้นย่าหยาเก็บกวาดบ้านให้ธามจนเดินเข้าไปในห้องส่วนตัวซึ่งมีรูปพ่อแม่ที่เสียชีวิตไปแล้วตั้งอยู่ รวมถึงภาพระหว่างจันทร์ชมพูกับชลธี เมื่อย่าหยาเห็นรูปก็รู้สึกผิดมากที่ทำให้ครอบครัวของชลธีต้องจบชีวิตลง ธามเดินเข้ามาพอดี เขาจึงสารภาพกับย่าหยาว่าเขาคือชลธี ไม่ใช่ธามที่ตายไปแล้วและเขาก็เคยรักจันทร์ชมพูมาก ย่าหยาอึ้ง ธามคือคนรักที่เธอรอคอย แต่เธอจะทำเช่นไร ธามจะเกลียดเธอแค่ไหนถ้าสักวันหนึ่งรู้ว่าเธอคือจันทร์ชมพู ธามเก็บปืนกระบอกที่จันทร์ชมพูยิงเขาบอกว่า ถ้าเจอจันทร์ชมพูเมื่อไหร่เขาจะเป็นคนยิงจันทร์ชมพูด้วยตัวเอง