posttoday

สุดแค้นแสนรัก ออกอากาศ 8-10 พ.ค. 2558

08 พฤษภาคม 2558

นำแสดง : โดนัท มนัสนันท์, โฬม พัชฏะ

นำแสดง : โดนัท มนัสนันท์, โฬม พัชฏะ

กำกับการแสดงโดย : กฤษณ์ ศุกระมงคล, อดุลย์ ประยันโต

บทประพันธ์โดย : จุฬามณี

ผลิตโดย : บริษัท เมคเกอร์ เค

บทโทรทัศน์โดย : ยิ่งยศ ปัญญา

ออกอากาศ : ช่อง 3 ศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

ยงยุทธ (แก๊ป จักริน) บอก หทัยรัตน์ (นิคิต้า) ว่าเขาไม่อยากเป็นหมอเพราะกลัวเลือด แย้ม (ต๊งเหน่ง รัดเกล้า) ผิดหวังโวยวายเอ็ดตะโรที่รู้ว่ายงยุทธสอบหมอไม่ติด ด้วยความเป็นห่วงลูก อัมพร (โดนัท มนัสนันท์) ไปดักพบยงยุทธที่โรงเรียน แต่ก็ไม่ต่างจากคราวก่อนที่ยงยุทธมีแต่ความเย็นชา หมางเมิน อัมพรกลับไปเล่าให้ อุไร (เบนซ์ พรชิตา) ฟัง อุไรเป็นเดือดเป็นแค้นแทนจึงไปขอพบยงยุทธที่โรงเรียน แต่ถูกแย้มขัดขวางจนมีเรื่องตบตีกัน อัมพรฝากจดหมายให้ ธนา (เบสท์ วิชยุตม์) ไปให้ยงยุทธ ระพีพรรณ (อ้าย สรัลชนา) ถูกกลุ่มวัยรุ่นมาระราน ลือชัย (ลิงค์ รวีโรจน์) เข้ามาช่วยพี่สาวจนเผลอยิงกลุ่มวัยรุ่นตาย ตำรวจไม่ให้ประกันตัว ลือชัยถูกส่งไปสถานพินิจ พะยอม (น้ำฝน กุณณัฏฐ์) เสียใจมากจนไม่เป็นอันทำอะไร

เมื่อสอบปลายภาคเสร็จทุกคนต้องแยกย้ายกันไป หทัยรัตน์จึงเป็นโต้โผจัดไปเที่ยวค้างคืนที่วนอุทยาน เมื่อแย้มรู้ว่าหทัยรัตน์ไปด้วยกันก็อนุญาตให้ยงยุทธไปทันที ยงยุทธให้นาฬิกากับหทัยรัตน์ไว้แทนใจ ธนาเสียใจที่เห็นความสนิทสนมของทั้งคู่จนเผลอใจกอดจูบหทัยรัตน์จนถูกเธอตบหน้า ยงยุทธหอบกำเริบ ดีที่ธนาหายามาพ่นได้ทัน

10 ปีผ่านไป ธนา (อาโป ณัฐวิญญ์) กลายเป็นซูเปอร์สตาร์ที่มีแฟนคลับคลั่งไคล้ วันเปิดคอนเสิร์ต ระพีพรรณ (โมนา อนุธิดา) ชวน หทัยรัตน์ (ชิปปี้ ศิรินทร์) ซึ่งทั้งคู่เป็นหมอในโรงพยาบาลเดียวกันมาดูด้วย ระหว่างร้องเพลงธนายื่นช่อดอกไม้ให้หทัยรัตน์จนเธออายมาก ในขณะที่ ลลดา (พะเพื่อน ชุติมณฑน์) เป็นดาราระดับนางเอก เห็นภาพนั้นเธอเจ็บจี๊ดที่หัวใจ ส่วน ผู้กองปวริศ (เต๋า เศรษฐพงศ์) ยังคงรักมั่นต่อระพีพรรณไม่เปลี่ยนแปลง แม้จะมีอุไรคอยขัดขวาง ในขณะที่ยงยุทธก็ไม่น้อยหน้าใครเพราะได้เป็นถึงผู้จัดการธนาคาร

แย้มอยากให้ยงยุทธไปสู่ขอหทัยรัตน์แต่งงาน แต่เขาบอกว่ายังไม่พร้อม ยงยุทธเห็นภาพข่าวที่ธนาให้ดอกไม้หทัยรัตน์ก็ร้อนรุ่มจนอาการหอบกำเริบ แย้มเมื่อเห็นรูปก็เป็นเดือดเป็นแค้นแทนยงยุทธ เมื่อออกมาเจออัมพรที่โรงพยาบาลก็ด่าหาว่าเป็นคนยุยงให้ธนามาแย่งหทัยรัตน์ ธนายังคงไปตามตื๊อหทัยรัตน์ที่โรงพยาบาลจนเธอเริ่มรู้สึกแปลกๆ กับเขา อัมพรเส้นเลือดหล่อเลี้ยงหัวใจแตกต้องเข้าผ่าตัดด่วน