posttoday

นางชฎา ออกอากาศ 23 เม.ย.2558

23 เมษายน 2558

นำแสดง : ใหม่ ดาวิกา, กันต์ กันตถาวร

นำแสดง : ใหม่ ดาวิกา, กันต์ กันตถาวร

กำกับการแสดง : ปรีดาภรณ์ บัวตูม

บทประพันธ์ : ภาคินัย

ผลิต : บริษัท โพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด

บทโทรทัศน์ : สวิตตา

ออกอากาศ : ช่อง 7 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.25 น.

เฟื่องฟ้า (เกด ธัญญา) เอทีเอ็ม (กัสเบล ชวนภ) และ ชมพู (ออม อัทธนียา) ชวนกันไปเยี่ยม ริลณี (ใหม่ ดาวิกา) ที่บ้านทรงไทย เฟื่องฟ้ากับเอทีเอ็มขอตัวไปเดินดูรอบๆ บ้าน แต่จู่ๆ ทั้งคู่ก็เดินมาจนใกล้หลุมศพริลณีพอดี ทั้งคู่รู้สึกเย็นยะเยือกจนขนลุกซู่ ในขณะที่ริลณีพยายามบอกให้เพื่อนรู้ว่าเธอถูกฝังอยู่ที่นี่ แต่ทั้งคู่รีบวิ่งกลับขึ้นบ้านไปด้วยความหวาดกลัวเสียก่อน เฟื่องฟ้ารู้สึกว่าบ้านนี้มีอะไรแปลกๆ จึงเป็นห่วงริลณี เฟื่องฟ้าให้สายสิญจน์ริลณีไว้ป้องกันตัว ริลณีพยายามบ่ายเบี่ยง แต่เห็นความห่วงใยของเพื่อนเลยจำต้องรับไว้ ทันทีที่จับสายสิญจน์มือของเธอก็ร้อนราวกับจับไฟ ริลณีรีบเอามือซ่อนไว้ข้างหลังและรีบขอตัวไปพักผ่อน พอริลณีหันหลังเดินเข้าห้องไป ร่างของเธอก็ค่อยๆ โปร่งแสง เฟื่องฟ้า เห็นเข้าก็ตกใจ รีบลากเพื่อนกลับทันที

คุณหญิงจิตรา (ต่อง สาวิตรี) ออกจากโรงพยาบาลกลับมาบ้าน เตชิน (กันต์ กันตถาวร) จึงคิดให้ริลณีมาช่วยดูแล แต่คุณหญิงกลับแสดงท่าทางหวาดกลัวขึ้นมาทันที เตชินจึงเปลี่ยนใจให้พยาบาลพิเศษมาดูแลแทน หมอผีเจ๋ง (บุ๋มบิ๋ม สามโทน) และ เชิงชาย (ศุภากร) ส่งจดหมายขู่ไปให้เตชิน บอกว่าถ้าไม่อยากให้ริลณีเดือดร้อนต้องรีบมาพบพร้อมเงินหนึ่งแสนบาท เมื่อริลณีรู้เรื่องจึงปลอมตัวเป็นเตชินตามไปพบเชิงชายและหมอผีเจ๋งที่บ้าน ริลณีหักคอหมอผีเจ๋งและฝังร่างเชิงชายไว้ใต้ดิน

ชมพูต้องไปช่วยรำในวันเปิดตัวโรงแรมของ เอกราช (ซัน ประชากร) แต่ชมพูไม่มั่นใจ เพราะทิ้งการรำไปนานแล้ว เอทีเอ็มจึงไปขอร้องให้ริลณีช่วยซ้อมรำให้ชมพู วันงาน ชมพูติดเข็มกลัดนางรำของริลณีขึ้นเวที ทำให้ผีริลณีเข้าสิงชมพูได้ ปริมลดา (แก้มบุ๋ม ปรียาดา) ใช้น้ำมันพรายแต้มแขนเตชิน แผนของปริมลดาเกือบสำเร็จ แต่ หงส์หยก (โฟน ญาณิกา) ที่เตรียมฉกเตชินอยู่แล้วโทรตามแฟนปริมลดามาที่โรงแรม ปริมลดาหนีได้ทัน หงส์หยกเตรียมสวมรอยเป็นปริมลดา แต่ริลณีมาช่วยเตชินเอาไว้ ทุกคนรู้ข่าวการตายของเชิงชายก็เกิดกลัวขึ้นมา เพราะสงสัยว่าอาจเกี่ยวข้องกับริลณี