posttoday

กลกิโมโน (ตอนแรก) ออกอากาศ 16 เม.ย. 2558

16 เมษายน 2558

ณ เมืองสึกิ เกิดพายุหิมะถล่มครั้งยิ่งใหญ่จากฝีมือของ นางปีศาจหิมะ ที่เกิดโกรธแค้น โฮชิเทพเจ้านกกระเรียนที่ไม่ยอมรับรักเธอ

นำแสดง : เบิร์ด ธงไชย, ชมพู่ อารยา, เคน ภูภูมิ

กำกับการแสดงโดย : อดุลย์ บุญบุตร

บทประพันธ์โดย : พงศกร

ผลิตโดย : บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น

บทโทรทัศน์โดย : ณัชภีม – สุธิสา

ออกอากาศ : ช่อง 3 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.25 น.

ณ เมืองสึกิ เกิดพายุหิมะถล่มครั้งยิ่งใหญ่จากฝีมือของ นางปีศาจหิมะ (น้ำผึ้ง ณัฐริกา) ที่เกิดโกรธแค้น โฮชิ (เบิร์ด ธงไชย) เทพเจ้านกกระเรียนที่ไม่ยอมรับรักเธอ นางปีศาจหิมะต้องการให้โฮชิเห็นประชาชนในเมืองที่โฮชิรักต้องมีอันเป็นไปต่อหน้าต่อตา โฮชิเข้าต่อสู้กับนางปีศาจหิมะ จนสามารถช่วยประชาชนได้สำเร็จ แต่การต่อสู้ทำให้กิโมโนของโฮชิขาดวิ่น

โฮชิกลับสวรรค์ไปไม่ได้ต้องติดค้างอยู่บนโลกมนุษย์ เขาจึงต้องพรากจาก เมียวโจ (ชมพู่ อารยา) คนรักที่อยู่บนสวรรค์ โฮชิเฝ้าคิดถึงเธออยู่ทุกลมหายใจ และเชื่อว่าเธอเองก็คิดถึงเขาอยู่เช่นกัน โฮชิมั่นใจว่าสักวันจะได้พบกับคนรักสาวอีกครั้ง ไม่ว่านานแค่ไหนเขาก็จะรอ ....

400 ปีผ่านไป รินดารา (ชมพู่ อารยา) สาวไทยแสนสวยที่ได้รับทุนมาเรียนต่อปริญญาโท สาขากายภาพบำบัดที่ประเทศญี่ปุ่น กำลังเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะทางมหาวิทยาลัยตัดสินใจไม่ให้ทุนเรียนต่อ เหตุเพราะรินดาราลักลอบขโมยสัตว์ทดลองออกไป รินดาราได้แต่ก้มหน้ายอมรับผลการตัดสินของมหาวิทยาลัย เพราะรินดาราไม่สามารถพูดออกไปได้ว่า สาเหตุของการขโมยสัตว์ทดลองเป็นเพราะความสามารถพิเศษของเธอที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิด ทำให้เธอได้ยินเสียงพวกมันร่ำร้องขอความช่วยเหลือ รินดาราพยายามทำเฉยเมยต่อเสียงสัตว์เหล่านั้นเหมือนอย่างที่ สุรินทร์ (ทูน หิรัญทรัพย์) และดวงดาว (ไก่ สุปราณี) พ่อแม่เคยเตือนเอาไว้ตั้งแต่เด็ก แต่รินดารารู้อยู่คนเดียวว่ายิ่งเธอไม่สนใจเท่าไหร่ ปานรูปดาวบนแผ่นหลังของเธอก็จะยิ่งเกิดอาการปวดแสบปวดร้อนมากเท่านั้น รินดารามั่นใจว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ความสามารถพิเศษและปานรูปดาวบนแผ่นหลัง จะต้องเป็นที่มาของอะไรบางอย่างที่รอให้เธอหาคำตอบ รินดาราต้องไปทำงานหารายได้ด้วยการแต่งตัวเป็นเจ้าหญิงอยู่ในสวนสนุก แต่กลับถูก ริเอะ (ดิว อริสรา) แกล้งให้ถูกไล่ออก

รินดาราตกอยู่ในสภาพลำบากอีกครั้ง แล้วเหมือนโชคจะเข้าข้างเธอเมื่อมีคนติดต่อผ่านอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยว่าจะให้เธอไปเป็นพี่เลี้ยงดูแลเด็กหญิงพิการที่เมืองสึกิ เมืองในนิทานแสนสวยงามที่รินดาราฝันอยากไปมานานแล้ว