posttoday

10 พระเอก ชวนแต่งหล่อ 10 สไตล์

07 เมษายน 2558

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาสาวๆ นักช็อปคงกรี๊ดสลบกันไปหลายรอบ เพราะได้กระทบไหล่กับ 10 พระเอกดังแห่งยุค

โดย...นกขุนทอง

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาสาวๆ นักช็อปคงกรี๊ดสลบกันไปหลายรอบ เพราะได้กระทบไหล่กับ 10 พระเอกดังแห่งยุค นำโดย เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ โดม-ปกรณ์ ลัม หลุยส์ สก๊อต บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ เคน-ภูภูมิ พงศ์ภาณุ พอร์ช-ศรัณย์ ศิริลักษณ์ บีม-กวี ตันจรารักษ์ เกรท-วรินทร ปัญหกาญจน์ และ บอม-ธนิน มนูญศิลป์ 

แบบทั้งควงช็อปปิ้งทั่วห้าง หน้าแนบชิดติดจอเซลฟี่ หรือจะได้สวมกอดเบาๆ แต่ฟินไปนาน เพราะหนุ่มๆ ต่างมาคืนความสุขให้กับแฟนๆ ในงาน “เซ็นทรัล/เซ็น มิดไนท์ เซล 2015” ซึ่งมีกิจกรรมไฮไลต์ “แฮปปี้ โมเมนต์ ช็อปปิ้ง วิท ซูเปอร์สตาร์ส” งานนี้สาวๆ ได้ “ชิดหล่อ” กันไปแล้ว หนุ่มๆ ไม่ต้องน้อยใจ เพราะมีทีเด็ดจาก 10 พระเอกมาฝาก เรียกว่าเผยเคล็ดลับ “หล่อสไตล์พระเอก” แบบเอ็กซ์คลูซีฟให้กับผู้อ่าน “โพสต์ทูเดย์” ที่นี่ที่เดียว

10 พระเอก ชวนแต่งหล่อ 10 สไตล์ เป้ อารักษ์

 

‘เป้ อารักษ์’ แอกเซสซอรี่! สำคัญ

เห็นลุคหนุ่มเซอร์แต่เป้ให้ความสำคัญกับการแต่งตัวมาก มองว่าแฟชั่นไม่ใช่เทรนด์ แต่เป็นความชอบส่วนตัว ที่ไม่น่าเบื่อ เพราะเปลี่ยนไปได้เรื่อยๆ เปรียบกับการชื่นชอบศิลปิน แล้วพยายามเข้าใกล้เขาให้มากที่สุด

“ผมให้ความสำคัญกับแอกเซสซอรี่มาก มันเป็นของสิ้นเปลืองชัดๆ ไม่เข้าใจเหมือนกัน (หัวเราะ) ผมชอบพวกเงิน แหวน กำไล สร้อย อย่างกำไลผมก็สั่งทำเป็นบล็อกฟันผมเอง แหวนก็จะเป็นเทอร์คอยส์ ส่วนนาฬิกาผมไม่ใส่เลย เพราะดูจากมือถือได้อยู่แล้ว รู้สึกมันเป็นอุปกรณ์แห่งความสิ้นเปลือง แสดงออกถึงความร่ำรวย ส่วนกางเกงยีนส์ใส่แต่ตัวเดิมๆ ไม่ค่อยซัก แต่ถ้าเป็นสูทออกแนวเรียบๆ แล้วผมชอบแจ็กเกตมาก มีหลายแบบ แจ็กเกตหนังก็เยอะ ถ้าร้อนผมก็ใส่เสื้อกั๊กแทน โทนสีเทา ดำ ขาว”

10 พระเอก ชวนแต่งหล่อ 10 สไตล์ โดม ปกรณ์’

 

‘โดม ปกรณ์’ สนุกกับทุกสไตล์

หนุ่มโดมรีบออกตัวถึงสไตล์การแต่งตัวก่อนเลยว่า จริงๆ แต่งตัวค่อนข้างสบายๆ แต่เน้นดูกาลเทศะ “หลายคนคิดว่าผมจะแนวเมโทรเซ็กชวล แต่งเนี้ยบตลอด และคิดว่าแต่งตัวเยอะ จริงๆ นั่นเพราะคอนเซ็ปต์ของงาน แต่ชีวิตจริงหลายคนอาจจะไม่เคยเห็นว่า ผมชอบอะไรที่ง่ายๆ แต่ผมก็ชอบแฟชั่นเหมือนกัน ผมสนุกกับการแต่งตัวทุกรูปแบบ ตามเทรนด์พอควร แต่ก็จะดูเหมาะสมกับตัวเอง เวลาแต่งตัวออกจากบ้านต้องเจอแฟนๆ ผมแน่นเรื่องเครื่องประดับ ตุ้มหูจะใส่ตลอด สร้อยต้องมี และที่ขาดไม่ได้เลยคือนาฬิกาแนวคลาสสิก ใส่ตลอดเพื่อเป็นเครื่องประดับ”

มาดูกันว่าหนุ่มหล่อล่ำอย่างโดมมีเทคนิคการช็อปอย่างไร “ผมก็เคยไม่ฉลาดช็อป เพราะบางทีเราซื้อเยอะแล้วใส่ไม่ทัน มาดูอีกทีมันเริ่มตกเทรนด์แล้ว หลังๆ มานี้จะเลือกที่ชอบ ซื้อในจำนวนพอเหมาะ เน้นคุณภาพ บางทีเราซื้อราคาสูงบ้างแต่อยู่กับเรานานมันคุ้มกว่า บางทีของแพงไม่ดูคุณภาพก็ไม่ได้ หลังๆ มานี้ผมดูคุณภาพและการตัดเย็บเป็นหลักครับ”

10 พระเอก ชวนแต่งหล่อ 10 สไตล์ หลุยส์ สก๊อต

 

‘หลุยส์ สก๊อต’ คุณภาพมาก่อนแบรนด์

สำหรับสไตล์การช็อปปิ้งแบบหนุ่มหลุยส์ ได้ทั้งห้าง และข้างถนน และจะมุ่งตรงไปเลย ว่าจะช็อปอะไร ที่ร้านไหน และใช้เวลาไม่นาน เลือกของคุณภาพไม่เน้นแบรนด์ และไม่จำเป็นต้องซื้อเสื้อและกางเกงร้านเดียวกัน เพราะชอบนำมามิกซ์แอนด์แมตช์ในแบบที่ชอบ

สไตล์การแต่งตัวของหลุยส์เรียบแต่เท่ “ผมเป็นคนที่ไม่ฉูดฉาดมาก และไม่ค่อยจะเปลี่ยนสไตล์การแต่งตัวมาก จะเปลี่ยนก็แค่เรื่องแอกเซสซอรี่ให้มีแตกต่าง การแต่งตัวที่สะท้อนบุคลิกตัวเองชัดที่สุด คือ สวมเสื้อยืดกางเกงยีนส์กับเสื้อยืดคอกลมโทนเข้ม เทา ดำ น้ำเงิน จะมีมากที่สุด ถ้าจะออกจากบ้านสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย คือ นาฬิกา”

10 พระเอก ชวนแต่งหล่อ 10 สไตล์ บอย ปกรณ์

 

‘บอย ปกรณ์’ ชีวิตติดหมวก

สไตล์การแต่งตัวของหนุ่มบอยคือแต่งตัวไม่จัด ไม่แฟชั่นมาก ในวันสบายๆ ไม่ต้องไปทำงานมีแค่เสื้อยืด หรือเสื้อบอล รองเท้าผ้าใบ และหมวกแก๊ป ซึ่งหนุ่มบอยมีเป็นร้อยใบ สำหรับวันทำงาน จะแต่งตัวสุภาพหน่อย ใส่เสื้อเชิ้ตและมีแจ็กเกต แต่ยังคงเป็นรองเท้าผ้าใบอยู่

“โดยปกติผมใส่หมวกตลอด จะติดหมวกมาก เพราะบางทีไม่ได้ทำผมก็จะใส่หมวก มีใบเก่งอยู่ 10 กว่าใบที่ใส่ประจำ และใส่นาฬิกาด้วย เพราะติดดูนาฬิกาตลอดเวลา”

เทคนิคการเลือกซื้อเสื้อผ้า บอยบอกว่า เลือกเอง ซื้อเอง ถ้าเห็นถูกใจซื้อเลย และซื้อเยอะ “เพราะเป็นคนซื้อของไม่บ่อย และใส่ไปนานๆ พอใส่หมดก็ค่อยซื้อใหม่ แต่บางครั้งจะนึกด้วยว่า สิ่งที่ซื้อสามารถใส่ทำงานได้ด้วยหรือไม่ ซึ่งเสื้อผ้าจะซื้อทุกแนว ทั้งเสื้อเชิ้ต เสื้อยืด หรือจั๊มเปอร์ ซึ่งถ้าใส่ทำงานจะเลือกแบบเรียบๆ ขาว ดำ น้ำเงินเข้ม แต่ถ้าซื้อใส่เอง จะใส่ลายๆ ดอกๆ ซึ่งแนวนี้บางทีก็ใส่ทำงานได้ด้วย”

10 พระเอก ชวนแต่งหล่อ 10 สไตล์ โป๊ป ธนวรรธน์

 

‘โป๊ป ธนวรรธน์’ สไตล์ซิมพลี

มักได้รับบทพระเอกสุดเนี้ยบ ลุคผู้ใหญ่ แต่งกายภูมิฐาน แต่ชีวิตจริงโป๊ปชอบง่ายๆ สบายๆ “ชอบเสื้อผ้าสบายๆ ไม่เนี้ยบมาก เมื่อก่อนฟิลประมาณ ตูน บอดี้สแลม แต่เดี๋ยวนี้จะค่อนข้างเป็นผู้ใหญ่ขึ้น เสื้อยืดดีๆ มีสูททับหรือคาร์ดิแกน แต่ถ้าไม่ได้ออกไปทำงานจะเป็นเสื้อยืด กางเกงขาสั้น รองเท้าผ้าใบ

ผมชอบเดินช็อปปิ้งในห้าง เพราะสะดวกและเย็นด้วย ส่วนใหญ่ผมจะซื้อเองคือรองเท้า ชอบรองเท้าหนังแบบไม่เนี้ยบมาก สามารถใส่กับกางเกงขาสั้นได้ โทนสีดำ น้ำตาล ผมไม่ติดเครื่องประดับ สร้อย นาฬิกาไม่ค่อยมี อย่างนาฬิกาที่บ้านมีดีๆ 4 เรือน จะใส่ออกงานจริงๆ บางทีใส่สูทก็ไม่ค่อยอยากใส่เพราะมันติดแขนเสื้อ”

10 พระเอก ชวนแต่งหล่อ 10 สไตล์ เคน ภูภูมิ

 

‘เคน ภูภูมิ’ ยีนส์เลิฟเวอร์

หนุ่มคนนี้มี “แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข” เป็นไอดอล แม้กระทั่งการแต่งตัว “ช่วงนี้ชอบยีนส์เป็นพิเศษ เพราะผมชอบพี่แสตมป์ พี่เขาชอบใส่เสื้อยีนส์ เท่ดี ผมก็อยากแต่งบ้าง ส่วนใหญ่ผมเลือกซื้อเสื้อผ้าเอง ถ้าไปทำงานที่ไหนก็จะเล็งผ่านๆ ก่อน แล้วมาเก็บทีหลัง ผมจะชอบซื้อพวกแจ็กเกต ผมชอบใส่รองเท้าบู๊ต กางเกงยีนส์ ก็คิดว่าน่าจะมีแจ็กเกตใส่ไปไหนมาไหน แล้วไปงานได้ด้วย”

10 พระเอก ชวนแต่งหล่อ 10 สไตล์ พอร์ช ศรัณย์

 

‘พอร์ช ศรัณย์’ เรียบแต่โก้

หนุ่มพอร์ชเล่าว่า ชอบแต่งตัวง่ายๆ ไม่มีพิธีรีตองอะไรมาก ชอบสนุกสนาน เน้นที่สวมใส่แล้วรู้สึกสบายๆ อย่างเสื้อยืดกางเกงยีนส์บางทีเป็นกางเกงขาสั้น ชอบโทนสีขาวดำ และไม่เน้นแอกเซสซอรี่จะมีแค่นาฬิกา แหวน รองเท้าผ้าใบ สำหรับวันพักผ่อน หากไปต่างจังหวัด จะจัดกระเป๋าโดยหยิบเสื้อยืดกับกางเกงยีนส์ รองเท้าแตะ ลำโพงฟังเพลง สิ่งที่ขาดไม่ได้เลย คือ แว่นกันแดด เพื่อถนอมดวงตา

“ผมไม่ชอบเสื้อผ้าที่มีลวดลายมาก ชอบอะไรที่เรียบโก้ และเลือกเสื้อผ้าที่มีคุณภาพ เพราะบางทีของแพงแต่อาจจะใช้ได้ไม่นาน หรือบางทีของถูกก็ใส่ได้ไม่นานเหมือนกัน จะเลือกคุณภาพและความชอบเป็นหลัก”

10 พระเอก ชวนแต่งหล่อ 10 สไตล์ บีม กวี

 

‘บีม กวี’ ผู้ชายเอิร์ทโทน

บีมมองว่าตัวเองเป็นคนที่มีบุคลิกค่อนข้างวาไรตี้ การแต่งตัวจริงๆ ไม่ได้เป็นคนที่เนี้ยบ จะแต่งตัวโดยดูคอนเซ็ปต์ของงาน “โทนสีที่ชอบ คือ เอิร์ทโทน และน้ำเงินคราม หรือฟ้า ส่วนเสื้อผ้าเครื่องแต่งตัวที่หยิบมาใส่แล้วใช่ตัวเลย คือ ยีนส์กับเสื้อยืดคอกลมธรรมดาสีเอิร์ทโทนทับด้วยคาร์ดิแกนไม่ติดกระดุม จะใส่คลุมเฉยๆ ถ้าเป็นวันพักผ่อนก็จะสวมเสื้อยืดกับกางเกงยีนส์ แต่ถ้าออกไปเดินห้างฯ เราอาจจะต้องเจอคนที่รู้จัก ก็จะมีแจ็กเกตยีนส์ หรือคาร์ดิแกนสีเทา ดำ หรือกรมท่า สวมทับครับ”

10 พระเอก ชวนแต่งหล่อ 10 สไตล์ เกรท วรินทร

 

‘เกรท วรินทร’ นิยามสปอร์ต

ถ้าให้นิยามตัวเองด้านการแต่งตัว เกรทบอกว่า เป็นผู้ชายสปอร์ต “ผมชอบแต่งตัวแนวสปอร์ต ชอบใส่ผ้าใบ หรืออาจมีบู๊ตบ้าง แล้วใส่กับกางเกงยีนส์สวยๆ มีดีเทลนิดหน่อย ขาดบ้าง ทรงสลิม พอดีตัวแต่ไม่ใส่ทรงเดฟ และเสื้อยืดเรียบๆ ลายไม่ต้องเยอะ ไม่ชอบใส่เสื้อเชิ้ต เพราะดูทางการเกินไป หรืออาจจะใส่เฉพาะตอนไปทำงานหรือไปพบผู้ใหญ่ ซึ่งจะเลือกเสื้อเชิ้ตสีเรียบๆ หรือถ้าใส่กางเกงยีนส์ก็ต้องสีสุภาพ เช่น สีดำ สำหรับแอกเซสซอรี่ ชอบใส่หมวกแก๊ป ส่วนเครื่องประดับที่ขาดไม่ได้เลย คือข้อมือหนัง และนาฬิกาสายหนัง หรือนาฬิกาสปอร์ตๆ”

10 พระเอก ชวนแต่งหล่อ 10 สไตล์ บอม ธนิน

 

‘บอม ธนิน’ ต้องเติมให้ดูมีอะไร

เป็นผู้ชายอีกคนที่ให้ความสำคัญกับการแต่งกายมาก เวลามีเทรนด์อะไรใหม่ๆ บอมจะชอบดู บางทีก็ถามสไตลิสต์ว่า ควรแต่งตัวแบบไหนดี ตอนนี้อะไรกำลังมา

“บางแฟชั่นเราอาจจะใส่ไม่เหมาะ ก็ต้องหาที่เหมาะกับเรา ผมชอบแต่งตัวสบายๆ อย่างเสื้อก็ชอบเชิ้ตแล้วมีลูกเล่นนิดหน่อย ใส่กับกางเกงยีนส์ รองเท้าเป็นหนังบ้าง หุ้มข้อบ้าง เสื้อยืดก็มีใส่บ้างกับกางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ สำหรับผมเรื่องเสื้อสำคัญ เพราะคนเราเวลาเดินมาปุ๊บจะเห็นเสื้อก่อน ส่วนเครื่องประดับผมเป็นคนนิ้วยาว มือยาว เลยลองเอาแหวนมาใส่ ก็เออ ดูดี ผมจะเลือกซื้อเอง แบบค่อนข้างมีรายละเอียด ใส่ให้อยู่ใน 3 นิ้ว แล้วผมจะเอามาแมตช์กัน บางทีเวลาไปกับเพื่อนที่แต่งตัวหน่อย เราใส่แหวนก็ทำให้ดูมีอะไรมากขึ้น

สไตล์ผมหลากหลาย ไม่ค่อยหยุดนิ่ง บางทีช่วงนี้อาจจะชอบแบบนี้ ผมชอบแมตช์กัน อย่างแจ็กเกตผมชอบแบบที่ดูเขรอะๆ หน่อย อาจจะใส่บ้างไม่ใส่บ้าง บางทีเราใส่อะไรไม่เยอะ แต่ใส่รองเท้าให้เด่นขึ้นมา หรือถ้าใส่เสื้อยืดตัวเดียว มันอาจจะดูน้อยไปหน่อยก็เพิ่มสร้อยเข้าไป นาฬิกาก็เป็นสิ่งสำคัญของผู้ชาย ใส่แล้วมันดูมีอะไร จริงๆ ชอบสายหนัง แต่เทรนด์ก็เริ่มเป็นสายเหล็ก ผมคิดว่าเราก็ควรจะมีบ้าง”

ลองเอาความหล่อแบบ 10 พระเอก มามิกซ์แอนด์แมตช์ให้เป็นสไตล์ของตัวเองดู เพราะไม่ว่าแบบไหนจะดูดีดูหล่อ แต่คงไม่เท่ เท่ากับสไตล์ที่เป็นตัวของคุณเอง