posttoday

เลือดมังกร : เสือ ออกอากาศวันที่ 6 เม.ย. 2558

06 เมษายน 2558

ในวันแต่งงานของ วันวิสาและ ประยูรภรพไปดักฉุดวันวิสาออกมาจากงานแล้วพามาอยู่ที่บ้านเช่าด้วยกัน

นำแสดง : คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ, อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม

กำกับการแสดงโดย : พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง

บทประพันธ์โดย : รพัด

ผลิตโดย : บริษัท แอคอาร์ต เจเนเรชั่น

บทโทรทัศน์โดย : ยิ่งยศ ปัญญา

ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

ในวันแต่งงานของ วันวิสา (คิมเบอร์ลี่) และ ประยูร (แอนดี้ เขมพิมุก) ภรพ (อนันดา) ไปดักฉุดวันวิสาออกมาจากงานแล้วพามาอยู่ที่บ้านเช่าด้วยกัน ภรพอยู่กับวันวิสาแบบจนๆ วันวิสายอมรับสภาพทุกอย่าง ประกิต (โจม ศุกล) แค้นใจมากไปเซ็นสัญญาร่วมทุนกับ เฮ้ง (สหภูมิ) โดยที่ไม่รู้ว่า เสี่ยเล้ง (ชาย ชาตโยดม) คือเจ้านายของเฮ้ง ด้าน โชคทวี (กำปั้น บาซู) หลอกให้ ภรีม (นวินดา เบอร์ต๊อดตี้) เอาตัวเลขทางบัญชีของ ไพศาล (บี๋ ธีรพงศ์) มาให้ดู จึงรู้ราคาที่ไพศาลจะเข้าร่วมประมูลรังนก โชคทวีรีบเอาไปให้เสี่ยงเล้งดูแลกกับตำแหน่งใหญ่โต

ที่งานประมูลสัมปทานรังนก ประยูร ประกิต เฮ้งมาด้วยกัน ทั้งไพศาลและ บันลือ (ปู อนุวัฒน์) ก็มาด้วย เฮ้งนึกว่าตัวเองประมูลสัมปทานรังนกได้ แต่กลับกลายเป็นบริษัทของภรพที่ได้ไป โชคทวีแทบช็อกเมื่อเห็นหน้าภรพ เฮ้งพยายามคัดค้าน ภรพเลยพาทุกคนไปที่โกงดังเก็บรังนกของเฮ้ง พบผงไนเตรตที่เฮ้งใช้ย้อมรังนกของไพศาลและบันลือส่งไปขายเพื่อกลั่นแกล้ง แต่ไม่ทันที่เฮ้งจะพูดอะไรเขาก็ถูกคนร้ายฆ่าปิดปากเสียก่อน

ไพศาลกับบันลือปรับความเข้าใจกันได้ในที่สุด ทุกคนดีใจที่ภรพกลับบ้าน แต่วันวิสากลับยิ่งเศร้าใจ เมื่อ หยกมณี (ญิ๋ง รฐา) กลับมาเก็บเสื้อผ้าให้ภรพและบอกว่าภรพจะไม่กลับมาอีก วันวิสาหมดสิ้นทุกสิ่งทุกอย่างกลับไปบ้านด้วยหัวใจแตกสลาย บันลือไม่ถือโทษโกรธวันวิสาอีกต่อไป หยกมณีเตือนภรพว่าไม่ควรลองใจวันวิสาหนักเกินไป เพราะกลัวว่าเธอจะโกรธจนไม่สามารถให้อภัยภรพ