posttoday

เลือดมังกร : เสือ ออกอากาศ 30 มี.ค. 2558

30 มีนาคม 2558

วันวิสา โหมทำงานบ้านไม่ยอมกินข้าวกินปลาจนไม่สบาย ภรพเป็นห่วงวันวิสามาก เฝ้าเช็ดตัว ป้อนข้าว ดูแลทั้งคืน

นำแสดง : คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ, อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม

กำกับการแสดงโดย : พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง

บทประพันธ์โดย : รพัด

ผลิตโดย : บริษัท แอคอาร์ต เจเนเรชั่น จำกัด

บทโทรทัศน์โดย : ยิ่งยศ ปัญญา

ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

วันวิสา (คิมเบอร์ลี่) โหมทำงานบ้านไม่ยอมกินข้าวกินปลาจนไม่สบาย ภรพ (อนันดา) เป็นห่วงวันวิสามาก เฝ้าเช็ดตัว ป้อนข้าว ดูแลทั้งคืน แต่พอวันวิสาตื่นขึ้นมาก็ต่อว่าภรพที่ใจร้ายกับเธอ วันวิสาแช่งให้ภรพตายไปเร็วๆ ภรพเสียใจมากหาทางออกให้กับตัวเองไม่ได้ ทั้งวันวิสากับภรพตึงเครียดใส่กัน สุดท้ายจู๋เล่าให้วันวิสาฟังเรื่องที่ภรพเฝ้าดูแลวันวิสาทั้งคืน จนเธอเริ่มใจอ่อนจะง้อภรพ แต่ภรพยังเสียใจไม่ยอมกินข้าว

ภรพให้วันวิสาโกนหนวดให้เพราะถูกยิงที่แขน วันวิสาเป็นห่วงแต่ก็ยังพูดประชด ทั้งสองเริ่มเจ็บปวดกับความจริงที่เกิดขึ้นว่าไม่มีวันที่จะได้อยู่ด้วยกันอย่างสันติ ตกกลางคืนฝนตกหนัก ภรพจำใจต้องเข้ามานอนในมุ้งกับวันวิสา วันวิสาตกใจเสียงฟ้าร้องนอนกอดภรพ ภรพจึงสารภาพว่าในคืนที่วันวิสาป่วยเขาก็นอนกอดเธอแบบนี้เหมือนกัน

รุ่งขึ้นภรพขึ้นฝั่งไปไม่บอกลาวันวิสา เธอโกรธจัด รังนกของภรพถูกส่งเข้ากรุงเทพฯ วันเดียวกับรังนกของบ้าน บันลือ (ปู อนุวัฒน์) เฮ้ง (สหภูมิ โตตรึงทรัพย์) แกล้งพูดใส่ร้ายทั้งสองฝ่ายให้เข้าใจกันผิดมากขึ้นไปอีก รถขนรังนกของภรพถูกจี้ รถของบันลือก็โดนด้วย ภรพกับ ภาษิต (วริศ กฤตรัชตนันต์) ตามไปดูจึงเห็นว่าเป็นคนร้ายกำลังสลับเอารังนกปลอมใส่รถของบันลืออยู่เพื่อโยนความผิดให้ภรพ ภรพรู้ดีว่าเขากับวันวิสาไม่มีวันญาติดีกันได้จึงตัดสินใจปล่อยเธอไป โดยให้ภาษิตขับเรือไปส่ง ส่วนตัวเองยืนดูด้วยหัวใจแตกสลาย ภาษิตให้เงินวันวิสาตามที่ภรพฝากไว้ให้เป็นค่าใช้จ่ายกลับกรุงเทพฯ วันวิสาเริ่มสับสนแต่ก็ตัดสินใจเดินทางกลับบ้านในที่สุด