posttoday

แหวนสวาท (เริ่ม 21 มี.ค.) ออกอากาศ 21-22 มี.ค. 2558

20 มีนาคม 2558

วิศิษฏ์หนุ่มหล่อข้าราชการสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผู้นิยมชมชอบสะสมของเก่าเดินทางมาดูงานที่ตลาดน้ำอโยธยา

นำแสดง : แพนเค้ก เขมนิจ, ธันวา สุริยจักร

กำกับการแสดงโดย : เอกภพ ตันหยงมาศกุล

บทประพันธ์โดย : ตรี อภิรุม

ผลิตโดย : กันตนา

บทโทรทัศน์โดย : ภาคย์รพี

ออกอากาศ : ช่อง 7 ศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

วิศิษฏ์ (ธันวา สุริยจักร) หนุ่มหล่อข้าราชการสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผู้นิยมชมชอบสะสมของเก่าเดินทางมาดูงานที่ตลาดน้ำอโยธยา ระหว่างที่ชายหนุ่มยืนชมการแสดงอาวุธโบราณอยู่นั้นก็เกิดเหตุการณ์แปลกประหลาดไม่คาดฝัน เมื่อนักดาบคนหนึ่งมีอาการผีเข้าไล่ฟันผู้ชมจนวิ่งหนีแตกตื่น รวมไปถึง แพรวพรรณ (แพนเค้ก เขมนิจ) ลูกสาวข้าราชการระดับสูงที่มายืนชมการแสดงอยู่ด้วย นักแสดงดาบพุ่งเข้าหาแพรวพรรณ วิศิษฏ์กระชากหญิงสาวให้พ้นคมดาบและเอาตัวปกป้อง

ในวินาทีที่ผีร้ายจะฟันใส่ร่างของชายหนุ่ม นางฟ้าแสนสวยปรากฏกายใช้ฤทธิ์เดชที่สูงกว่าสยบวิญญาณผีเร่ร่อนจนหลุดออกจากร่างนักแสดงดาบ ช่วยชีวิตวิศิษฏ์และแพรวพรรณได้อย่างหวุดหวิด กว่าวิศิษฏ์จะได้สตินางฟ้าก็หายวับไปเสียแล้ว แพรวพรรณเกิดความประทับใจในตัววิศิษฏ์ที่กล้าเอาชีวิตเข้าปกป้องเธอ วิศิษฏ์เดินทางกลับกรุงเทพฯ แต่เหมือนมีอำนาจบางอย่างดลบันดาลให้เขาหลงทางไปที่ร้านขายของโบราณและได้พบกับแหวนหัวนาคราช ด้วยความสนใจของเก่าเป็นทุนเดิมจึงเกิดความชื่นชอบซื้อมาครอบครองในราคาแสนถูก แต่มีข้อแม้ว่าต้องเอาเงินค่าแหวนเพียงพันบาทไปทำบุญและต้องทำด้วยใจ

อดีตกรรมทำให้วิศิษฏ์ได้พบกับสาวสวยนามว่า พิศ (แพนเค้ก) ที่สิงอยู่ในหัวแหวนนาคราช เพื่อรอช่วยน้องสาวให้พ้นจากบ่วงกรรม พิศตามวิศิษฏ์ไปทุกหนทุกแห่ง แถมยังคอยหึงผู้หญิงที่มาวุ่นวายกับวิศิษฏ์อีกต่างหาก ส่วนแพรวพรรณที่เผลอตัวหลงรักวิศิษฏ์ไปตั้งแต่แรกเห็น จึงไม่สนใจ ดร.บรรจบ (แอนดรูว์ กรเศก) ลูกชายมหาเศรษฐีที่แม่พยายามจับคู่ให้ แพรวพรรณอยากเจอวิศิษฏ์อีกสักครั้ง และจู่ๆ เธอก็พบประวัติของเขาโดยบังเอิญ ขณะค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับโบราณสถานในคอมพิวเตอร์ ทำให้เธอคิดว่าเป็นเพราะบุพเพสันนิวาส เหมือนที่ เรืองรุ่ง (เซฟฟานี่ อาวะนิค) เคยบอกไว้