posttoday

คาดเชือก (อวสาน) ออกอากาศ 19 มี.ค. 2558

19 มีนาคม 2558

ละเมียน กลุ้มใจมากที่ ละไมและ ธนูหายไปอย่างไร้ร่องรอย บุญสมเห็นแล้วสงสารสัญญาว่าจะตามหาละไมให้พบ ทองดี

นำแสดง : เคลลี่ ธนะพัฒน์, จั๊กจั่น อคัมย์สิริ, มิกค์ ทองระย้า, โบว์ เมลดา

กำกับการแสดงโดย : วิชัย นิ่มสกุล

บทประพันธ์โดย : บัณฑิต ฤทธิ์ถกล

ผลิตโดย : บริษัท ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น

บทโทรทัศน์โดย : สถาพร สุชาติ

ออกอากาศ : ช่อง 3 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.25 น.

ละเมียน (โบว์ เมลดา) กลุ้มใจมากที่ ละไม (จั๊กจั่น อคัมย์สิริ) และ ธนู (เคลลี่ ธนะพัฒน์) หายไปอย่างไร้ร่องรอย บุญสม (มิกค์ ทองระย้า) เห็นแล้วสงสารสัญญาว่าจะตามหาละไมให้พบ ทองดี (บิ๊ก กฤษฎา) อยากฝึกท่าไม้ตายของช้างสาร ด่านพญายม ทองคำ (เล็ก ไอศูรย์) จึงให้ทองดีไปจับตัว กรองแก้ว (ดาริน ดารากานต์) มาเพื่อต่อรองกับ ทองก้อน (สมชาย) เมื่อบุญสมรู้ว่าทองก้อนและกรองแก้วหายไปก็ออกตามหา ที่กลางป่าธนูฝึกซ้อมหมัดพยัคฆ์ดำอย่างตั้งใจ

เมื่ออาการบาดเจ็บหายดี ละไมและธนูก็เดินทางกลับบ้าน ละเมียนดีใจมากที่ได้เจอหน้าพี่สาวอีกครั้ง บุญสมเข้าไปช่วยทองก้อนและกรองแก้ว แต่กลับถูกสมุนของทองคำล้อมเอาไว้และถูกซ้อมจนสลบต้องนอนไอซียู ทองดีบังคับทองก้อนไปสืบข่าวธนู ทองก้อนเล่าให้ธนูฟังว่าเขาและกรองแก้วถูกจับตัวไป รวมทั้งเรื่องที่ทองดีฝึกตำรามวยทั้งพยัคฆ์ขาวและพยัคฆ์ดำ ส่วนธนูก็เล่าว่าได้เรียนท่าไม้ตายจากช้างสาร ด่านพญายมแล้ว

ศรีวรรณ (ปราณวรินทร์ ปามี) และ ศรีไพร (กชกร ส่งแสงเติม) ใช้ปืนจี้บังคับจ่อยให้ไขกุญแจปล่อยตัวกรองแก้วออกมา ก่อนจะไปช่วยทองก้อนแล้วพาหนีออกไปด้วยกัน ธนูโทรนัดทองดีออกมาเจอที่ชายป่า โดยมีเงื่อนไขหากทองดีแพ้ต้องปล่อยตัวทองก้อนและลูกสาวให้เป็นอิสระ ทองดีใช้ทั้งวิชาพยัคฆ์ขาวและพยัคฆ์ดำจนธนูตั้งรับไม่ทัน ถูกไล่ต้อนกระทั่งสุดท้ายโดนหมัดของทองดีจนสลบเหมือด หลังจากเหตุการณ์นั้นจู่ๆ ธนูก็หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ทำเอาละไมเป็นห่วงมาก จริงๆ แล้วธนูซ่อนตัวอยู่ในกระท่อมกลางป่าลึก เพื่อฝึกซ้อมตำรามวยกับบุญสม ธนูเล่าเรื่องที่เขาเคยเจอกับช้างสาร ด่านพญายมให้บุญสมฟัง

ธนูส่งจดหมายท้าดวลไปให้สองพ่อลูก ทั้งคู่แปลกใจที่ธนูยังมีชีวิตอยู่ ฝ่ายสองพ่อลูกส่งบรรดาสมุนและนักสู้นานาชาติลงมาต่อสู้ ฝ่ายธนูมีบุญสม ทองก้อน พุด และเผือกมาสมทบ ทั้งสองฝ่ายเข้าต่อสู้ตะลุมบอนกัน ธนูปล่อยหมัดพยัคฆ์ดำใส่ทองดีจนตาย ทองคำถูกจับ เพราะตำรวจมีหลักฐานว่าเขาค้ายาเสพติด เมื่อเรื่องราวคลี่คลายลง ละไมรู้ความจริงว่าธนูเป็นลูกชายของเดชาก็ไม่พอใจที่เขาปิดบังเธอมาตลอด เดชาหาวิธีช่วยเคลียร์ปัญหาหัวใจให้ลูกชายและปลัดบุญสม โดยให้ศรีวรรณกับศรีไพรร่วมมือกันพาบุญสมและธนูไปไหว้พระทองก้อนที่วัด เมื่อละไมกับละเมียนรู้เข้าก็หึงจนต้องแสดงตัวเป็นเจ้าข้าวเจ้าของธนูและบุญสม เมื่อหนุ่มสาวปรับความเข้าใจกันได้ งานมงคลสมรสของสองคู่ชู้ชื่นจึงถูกกำหนดขึ้น พร้อมๆ กับความสุขสงบร่มเย็นของชาว อ.โพธิ์ทอง กลับมาอีกครั้ง