posttoday

คาดเชือก ออกอากาศ 18 มี.ค. 2558

18 มีนาคม 2558

จวงกลับไปอยู่บ้าน เพราะรู้ว่าคนเราหนีความตายไปไม่พ้น ละเมียนจนปัญญาเลยอาสาไปส่งให้ ทองคำและ ทองดีบุกไปหาละไมที่ร้านเพื่อขอซื้อที่ดินทั้งหมด

นำแสดง : เคลลี่ ธนะพัฒน์, จั๊กจั่น อคัมย์สิริ, มิกค์ ทองระย้า, โบว์ เมลดา

กำกับการแสดงโดย : วิชัย นิ่มสกุล

บทประพันธ์โดย : บัณฑิต ฤทธิ์ถกล

ผลิตโดย : บริษัท ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น

บทโทรทัศน์โดย : สถาพร สุชาติ

ออกอากาศ : ช่อง 7 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.25 น.

จวง (เจี๊ยบ กาญจนาพร) กลับไปอยู่บ้าน เพราะรู้ว่าคนเราหนีความตายไปไม่พ้น ละเมียน (โบว์ เมลดา) จนปัญญาเลยอาสาไปส่งให้ ทองคำ (เล็ก ไอศูรย์) และ ทองดี (บิ๊ก กฤษฎา) บุกไปหาละไม (จั๊กจั่น อคัมย์สิริ) ที่ร้านเพื่อขอซื้อที่ดินทั้งหมด แต่ทั้งคู่บอกว่าไม่ขายให้คนเลว บุญสม (มิกค์ ทองระย้า) กับ ธนู (เคลลี่ ธนพะฒน์) มาถึงพอดี สองพ่อลูกจึงกลับไป

ทองดีคร่ำเคร่งฝึกตำรามวยพยัคฆ์ดำและพยัคฆ์ขาว ทองคำสั่งให้ลูกน้องไปจับตัวสตางค์มาไว้ที่บ้านเพื่อต่อรองกับละไมเรื่องซื้อที่ดิน เมื่อละเมียนตามหาไม่เจอจึงตัดสินใจไปแจ้งความ เพราะคิดว่าเป็นฝีมือของสองพ่อลูกแน่ๆ ผู้กองเพชร (ภูบดินทร์ ภู่สุวรรณ) พาตำรวจบุกไปที่บ้านทองคำ แต่ทองคำปฏิเสธไม่รู้ไม่เห็น แถมท้าให้ค้นก็ไม่พบสตางค์ ผู้กองเพชรและละเมียนจำต้องกลับไป ทองดีติดต่อละไมเพื่อแลกที่ดินกับสตางค์ ละไมตัดสินใจไปพบทองดี

ศรีวรรณ (ปราณวรินทร์ ปามี) โทรหาธนูและบอกว่าสตางค์ถูกจับอยู่ที่บ้านของเธอ ละไมและธนูพาสตางค์กลับบ้านอย่างปลอดภัย ธนูพาสตางค์ไปอยู่กับ เดชา (โอ๋ ฐาปกรณ์) เพื่อความปลอดภัย ละไม ละเมียนซ้อมมวยและซ้อมยิงปืนอย่างจริงจังจนพัฒนาฝีมือขึ้นเรื่อยๆ ละไมไปล้างแค้นสองพ่อลูกตามลำพัง เมื่อ เบียบ (วชิรา เพิ่มสุริยา) รู้จึงรีบโทรบอกธนูให้ตามไป ละเมียนตามไปช่วยละไม เบียบจึงโทรตามบุญสมให้ตามไปช่วยด้วยอีกแรง ละเมียนไปตามหาละไมที่บ้านทองคำแต่ไม่เจอ เพราะละไมนัดกับทองดีระหว่างทาง

ธนูตามไปช่วยละไมจนถูกยิง ละไมโผเข้าหาธนูด้วยความตกใจ ทองดีเล็งปืนยิงใส่เธอด้วยความแค้น ร่างของละไมล้มลงแน่นิ่ง โชคดีที่มีพระธุดงค์มาช่วยชีวิตเอาไว้ แต่ธนูอาการหนักสลบไปหลายวัน ในขณะที่เขาหมดสติไป ธนูได้พบกับ ช้างสาร ด่านพญายม และได้สอนเคล็ดลับมวยพยัคฆ์ดำให้กับเขา โดยเฉพาะ 2 หน้าสุดท้ายที่หายไปซึ่งเรียกว่า นวอาวุธ เมื่อฟื้นขึ้นมาธนูเล่าเรื่องนี้ให้ละไมฟัง แต่เธอไม่เชื่อ ละไมพาธนูเข้าไปกราบพระธุดงค์ที่ช่วยชีวิตทั้งคู่เอาไว้ เมื่อธนูเห็นหน้าพระธุดงค์ถึงกับตกใจ เพราะท่านก็คือช้างสาร ด่านพญายมนั่นเอง