posttoday

เลือดมังกร : เสือ

17 มีนาคม 2558

ภรพและ วันวิสาหนีคนร้ายมาในถ้ำ ภรพเจ็บแผลที่ถูกยิง เถ้าแก่ไพศาลมงคลกับ โชคทวีมาตามหาภรพ

นำแสดง : คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ, อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม

กำกับการแสดง : พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง

บทประพันธ์ : รพัด

ผลิต : บริษัท แอคอาร์ต เจเนเรชั่น

บทโทรทัศน์ : ยิ่งยศ ปัญญา

ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์-อังคาร

ภรพ (อนันดา) และ วันวิสา (คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ) หนีคนร้ายมาในถ้ำ ภรพเจ็บแผลที่ถูกยิง เถ้าแก่ไพศาล (บี๋ ธีรพงศ์) มงคล (ชาคริฐ จตุพรวัฒนพนธ์) กับ โชคทวี (กำปั้น บาซู) มาตามหาภรพ เห็นเรือของนักฆ่าจอดอยู่ริมหาดจึงนำเรือเข้ามาดู ส่วนในถ้ำน้ำขึ้นมากเรื่อยๆ ทั้งภรพและวันวิสากำลังจะจมน้ำตาย วันวิสากับภรพสารภาพความรู้สึกดีๆ ที่มีต่อกัน จับมือกันขอให้รอดตายด้วยกันทั้งคู่ เหลือช่องอากาศนิดเดียวทั้งคู่สลับกันหายใจอย่างน่าเวทนา นักฆ่ายิงปืนใส่โชคทวี มงคล เถ้าแก่ไพศาล และเอาเรือหนีไป เถ้าแก่ไพศาลจึงสั่งให้ทุกคนกลับก่อน

ในที่สุดวันวิสากับภรพก็รอดมาได้ มงคลบอกไพศาลว่าเห็นควันไฟจากเกาะ ไพศาลตามภรพจนเจอ ภรพสลบไป สุพรรณษา (วิยะดา โกมารกุล) ดีใจที่ภรพปลอดภัย ภรพหลับไปสามวัน ฟื้นมาไม่เจอวันวิสา ภรพเสียใจมากที่จะไม่ได้เห็นหน้าวันวิสาอีก ภรพตามมาส่งวันวิสาที่สถานีรถไฟ ทั้งคู่บอกลากันจนรถไฟจากไป เถ้าแก่บันลือ (ปู อนุวัฒน์) ดุวันวิสาที่หายตัวไป จน บดิน (ทวีศักดิ์ ธนานันท์) สงสาร ส่วนสุพรรษาพาภรพมาไหว้ ซินแสง้วง (อ๊อฟ พงษ์พัฒน์) ซินแสง้วงบอกว่าภรพมีเคราะห์ บังเอิญภรพทำนาฬิกาหล่นไว้ที่เบาะตอนไหว้พระ พอดีกับที่วันวิสามาไหว้พระกับแม่เช่นเดียวกัน

ภรพตามหานาฬิกาที่ทำตกไว้ จึงทำให้ได้เจอกับวันวิสา ทั้งคู่ดีใจมาก ภรพบอกจะรอเธออยู่ที่ศาลเจ้า วันวิสาไม่กล้ารับปากกลัวแม่รู้ ทั้งคู่ยังใส่สร้อยหอยที่ข้อมืออยู่ ไพศาลพาภรพมาเจอ วันชัย (กฤษณ เศรษฐธำรง) และ วาริน หรือ วาว (อังคณา สุระเรืองชัย) ภรพรู้ตัวว่าถูกจับคู่เข้าแล้ว ด้านบดินก็พาวันวิสามาเจอ ประยูร (แอนดี้ เขมพิมุก) เพื่อดูตัวที่ภัตตาคารฉั่วเทียนเหลาเช่นเดียวกัน หยกมณี (ญิ๋ง รฐา) ร้องเพลงที่ภรพและวันวิสาเคยเต้นรำด้วยกันที่เกาะ ทั้งคู่เดินมาฟังเพลงจึงได้พบกันอีกครั้ง ภรพดีใจมาก ทั้งคู่เต้นรำด้วยกัน จูบลากัน ภรพแสดงท่าทีรักวันวิสาหมดหัวใจ