posttoday

ปลาหลงฟ้า ออกอากาศ 12-15 มี.ค. 2558

13 มีนาคม 2558

น่านฟ้าควง แอนนามาเย้ย มัศยาเพื่อให้มัศยาหึง จังหวะเดียวกับที่ สินธุแวะมาชวนมัศยาไปกินข้าว

นำแสดง : เชียร์ ฑิฆัมพร, นิว วงศกร

กำกับการแสดงโดย : ปัญญา ชุ่มฤทธิ์

บทประพันธ์โดย : อิสย่าห์

ผลิตโดย : บริษัท มีเดีย สตูดิโอ

บทโทรทัศน์โดย : ปิยพร วายุภาพ, ศิวาวุธ ไพรีพินาศ, กุสุมา เทพรักษ์

ออกอากาศ : ช่อง 7 ศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

น่านฟ้า (นิว วงศกร) ควง แอนนา (กัญญกร พินิจ) มาเย้ย มัศยา (เชียร์ ฑิฆัมพร) เพื่อให้มัศยาหึง จังหวะเดียวกับที่ สินธุ (เจ จินตัย) แวะมาชวนมัศยาไปกินข้าว มัศยาจึงตอบตกลงเพื่อเอาคืนน่านฟ้าบ้าง ทำให้น่านฟ้าไม่สบอารมณ์ เพราะคิดว่ามัศยากำลังกลับไปคืนดีกับสินธุ น่านฟ้าตัดสินใจบอกว่าจะไปหามัศยาที่บ้าน แต่แอนนาแกล้งทำเป็นไม่สบาย น่านฟ้าจึงปลีกตัวไปหามัศยาไม่ได้ มัศยาเสียใจที่น่านฟ้าผิดสัญญา ภูริช (แมน ศุภกิจ) มาชวนมัศยาไปทำงานด้วยกันที่บริษัทใหม่ แต่มัศยาปฏิเสธ

น่านฟ้าสารภาพว่าเขาชอบมัศยา ส่วน ปารณ (ซัน พิชยดนย์) เมื่อรู้ว่าเพื่อนกล้าสารภาพรักกับมัศยาก็ดีใจด้วย น่านฟ้ายุให้ปารณบอกความในใจกับ นิรชา (ซอนญ่า สิงหะ) บ้าง แต่ปารณกลัวว่าเขาจะฝ่าด่าน ป้ามะลิ (นฤมล) ไม่ได้ ปารณตัดสินใจไปขอโอกาสพิสูจน์ตัวเองกับป้ามะลิ น่านฟ้าและมัศยาคุยกันกุ๊กกิ๊กกะหนุงกะหนิง จนพนักงานในบริษัทแปลกใจ วิภา (โย ทัศน์วรรณ) เห็นความเปลี่ยนแปลงของทั้งคู่จึงเรียกมาสอบถาม เมื่อรู้ว่าทั้งคู่ตกลงคบกันก็มีความสุขมาก สินธุมาหามัศยาที่บ้าน เมื่อรู้ว่ามัศยาและน่านฟ้าเป็นแฟนกันก็แค้นใจมาก เพราะความหวังที่จะหลอกเอาเงินจากมัศยาพังทลาย

วิภามอบหมายให้ต๋องไปประกาศให้พนักงานรับรู้ว่าน่านฟ้ากับมัศยาเป็นแฟนกัน แถมยังจัดงานเลี้ยงฉลองให้ทั้งคู่อีกต่างหาก สุกิจ (หนุ่ม สันติสุข) และภูริชมองหน้ากันอย่างกังวล ภูริชตัดสินใจลาออกจากบริษัทมีโชค เพื่อไปช่วยสุกิจควบคุมบริษัท โอกิมิ น่านฟ้าช่วยปารณวางแผนเพื่อพิชิตใจป้ามะลิ มัศยาถามน่านฟ้าว่าเขาจริงจังกับเธอถึงขั้นแต่งงานหรือเปล่า น่านฟ้าไม่ยอมตอบ แต่กลับบอกว่าเป็นเรื่องของอนาคต ทำให้มัศยาเสียใจ เพราะคิดว่าน่านฟ้าคบกับเธอเล่นๆ จึงขอเลิกกับเขา วิภารู้เรื่องเข้าก็รีบมาหามัศยาที่บ้านเพื่อเป็นกาวใจให้ทั้งคู่ จนในที่สุดน่านฟ้าตามง้อมัศยาสำเร็จ พนักงานในบริษัทมีโชคหลายคนลาออกไปอยู่กับสุกิจและภูริช ทำให้น่านฟ้าและมัศยาต้องช่วยกันทำงานอย่างขยันขันแข็ง จนวิภาอดภูมิใจไม่ได้