posttoday

คาดเชือก ออกอากาศ 12 มี.ค. 2558

12 มีนาคม 2558

ทองดี วางแผนหลอกล่อให้ บุญสม มาติดกับ บุญสมคิดว่าทองดีสั่งให้ลูกน้องขนยาเสพติดเอาไปไว้ที่โกดังจึงลอบเข้าไปเผาเหมือนทุกที

นำแสดง : เคลลี่ ธนะพัฒน์, จั๊กจั่น อคัมย์สิริ, มิกค์ ทองระย้า, โบว์ เมลดา

กำกับการแสดงโดย : วิชัย นิ่มสกุล

บทประพันธ์โดย : บัณฑิต ฤทธิ์ถกล

ผลิตโดย : บริษัท ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น

บทโทรทัศน์โดย : สถาพร สุชาติ

ออกอากาศ : ช่อง 7 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.25 น.

ทองดี (บิ๊ก กฤษฎา) วางแผนหลอกล่อให้ บุญสม (มิกค์ ทองระย้า) มาติดกับ บุญสมคิดว่าทองดีสั่งให้ลูกน้องขนยาเสพติดเอาไปไว้ที่โกดังจึงลอบเข้าไปเผาเหมือนทุกที โดยมี ละเมียน (โบว์ เมลดา) ยืนกรานขอตามไปด้วย พุด (สุรบดินทร์) กับ เผือก (ต๋อง ชวนชื่น) เป็นห่วงอ้อนวอนขอตามไปด้วย บุญสมปฏิเสธสั่งทั้งคู่ให้ช่วยดูแลแม่ และบอกว่าหากเกิดอะไรขึ้นกับเขาให้รีบไปพบ เดชา (โอ๋ ฐาปกรณ์) ทันที เมื่อไปถึงที่โกดังทั้งคู่ถูกลูกน้องของทองดีขังเอาไว้ในโกดัง เพื่อหวังให้ เสือยิ่ง (ฉัตรมงคล) และลูกน้องจัดการ เผือกใจคอไม่ดีตัดสินใจว่าจะไปตาม ผู้กองเพชร (ภูบดินทร์ ภู่สุวรรณ) มาช่วยบุญสม

ธนู (เคลลี่) ขับรถพา ละไม (จั๊กจั่น อคัมย์สิริ) มาตามหาละเมียนจนกระทั่งมาพบรถของผู้กองเพชรเข้าโดยบังเอิญ ส่วนภายในโกดังบุญสม และละเมียนถูกลูกน้องของทองดีรุมเล่นงาน ทั้งคู่ต่อสู้กันเต็มกำลัง ทองดีกับบุญสมสู้กันด้วยเชิงหมัดมวยอย่างไม่มีใครยอมใคร และก่อนที่บุญสมและละเมียนจะพลาดท่าถูกทองดีฆ่าตาย ประตูโกดังก็ถูกพังเข้ามาพร้อมกับเสียงไซเรนรถตำรวจ บุญสมถูกพาตัวไปส่งโรงพยาบาล หลังจากฟื้นขึ้นมาบุญสมตกใจที่ได้รู้ว่าในโกดังนั้นมีแต่ตุ๊กตาของเด็กเล่นไม่มียาเสพติดแม้แต่นิดเดียว ส่วนละไมก็ต่อว่าน้องสาวที่ไปบุกโกดังของทองดี

ละเมียนน้อยใจที่ละไมเชื่อทองดีมากกว่าเธอจนเกือบหนีออกจากบ้าน แต่ละไมมาห้ามไว้ได้ทัน ธนูปกป้องพุดกับเผือกจนมีเรื่องกับลูกน้องของ ทองคำ (เล็ก ไอศูรย์) ทองคำแค้นใจสั่งให้ลูกสมุนไปเผาบ้านธนู แต่ธนูหนีออกมาได้ทัน เขาเป็นห่วงความปลอดภัยของบุญสมกับ จวง (เจี๊ยบ กาญจนาพร) จึงรีบไปที่บ้านของบุญสม ในขณะที่พุดกับเผือกถูกลูกน้องของทองดีจับตัวไป เพื่อให้บุญสมนำตำราพยัคฆ์ขาวไปแลก ละไมขอตามไปกับบุญสมด้วย จนในที่สุดทั้งคู่ก็พาพุดและเผือกหนีออกมาได้ด้วยความช่วยเหลือของผู้กองเพชรและธนู ละไมเสียใจที่ถูกทองดีหลอกลวงมาโดยตลอด ละไมเอาแหวนมาคืนทองดี ทองดีแค้นใจมาก ทองคำจึงยุให้ลูกฉุดละไมกับละเมียนมาทำเมียเพื่อเย้ยทั้งธนูและบุญสมให้เจ็บใจเล่น ทองคำสั่งสมุนให้ตามไปเก็บญาติของชูที่ย้ายไปอยู่เสนาให้สิ้นซาก