posttoday

เลือดมังกร : เสือ (ตอนแรก) ออกอากาศ 10 มี.ค. 2558

10 มีนาคม 2558

ภรพ รุ่งเรืองไพศาลศิริ อยู่ในงานสารทจีนพร้อมกับครอบครัว ภรพถูกลอบยิงแต่หนีรอดมาได้ อาฉาง กลับเป็นผู้โชคร้ายถูกยิงตายแทน

นำแสดง : คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ, อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม

กำกับการแสดงโดย : พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง

บทประพันธ์โดย : รพัด

ผลิตโดย : บริษัท แอคอาร์ต เจเนเรชั่น

บทโทรทัศน์โดย : ยิ่งยศ ปัญญา

ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

ภรพ รุ่งเรืองไพศาลศิริ (อนันดา) อยู่ในงานสารทจีนพร้อมกับครอบครัว ภรพถูกลอบยิงแต่หนีรอดมาได้ อาฉาง (เจสัน ยัง) กลับเป็นผู้โชคร้ายถูกยิงตายแทน ที่งานศพอาฉางพี่ชายของ หงส์ (เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์) ภรพสั่งให้ โชคทวี (กำปั้น บาซู) ดูแลครอบครัวอาฉางให้ดี เพราะเขาต้องไปที่เกาะรังนก ที่ท่าเรือก่อนขึ้นเกาะรังนก ภรพได้พบกับ วันวิสา (คิมเบอร์ลี่) ทั้งสองมีปากเสียงกัน เพราะภรพกินข้าวและน้ำของวันวิสาจนหมดเกลี้ยง ด้วยความเข้าใจผิดคิดว่าเป็นของตัวเอง แถมทั้งคู่ยังต้องลงเรือลำเดียวกันอีกตอนที่ไปเกาะ

เหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อคนเรือกลายเป็นคนร้ายตามฆ่าภรพ เกิดการต่อสู้กันขึ้น วันวิสาตกลงไปในน้ำ หลังจากที่ภรพจัดการกับคนร้ายได้ก็ช่วยวันวิสาขึ้นมาจากน้ำ ยังไม่ทันได้ตั้งตัวก็มีคนร้ายมากับเรืออีกลำยิงระเบิดใส่เรือทันที ทั้งคู่ตกลงไปในน้ำ สองคนต้องเอาชีวิตรอดด้วยการว่ายน้ำเข้าเกาะร้างแห่งหนึ่งอย่างยากลำบาก ทั้งภรพและวันวิสาต่างหิวโหย สุดท้ายภรพต้องหาน้ำมะพร้าวมาปะทังชีวิต อีกทั้งภรพยังก่อกองไฟหาปลามากินและดูแลวันวิสาด้วย

ภรพและวันวิสาต้องนอนค้างคืนด้วยกันบนเกาะ โดยทั้งสองไม่ยอมบอกชื่อจริงของตัวเอง ภรพช่วยวันวิสาจากการโดนงูกัดตอนที่เธอนอนหลับ รุ่งขึ้นทั้งสองคนช่วยกันสร้างกระท่อมเพื่อหลบฝน เมื่อ ไพศาล (บี๋ ธีรพงศ์) รู้ว่าภรพหายตัวไปยังไม่ถึงเกาะรังนกก็เป็นห่วง และเข้าใจผิดคิดว่าภรพหนีเที่ยวไปที่อื่น แต่เมื่อรู้ว่าภรพออกเรือไปแล้วไม่กลับมาก็เริ่มเป็นห่วงว่าภรพจะมีอันตราย สุพรรณษา (วิยะดา โกมารกุล) แม่ของภรพห่วงภรพมากถึงกับเป็นลม ภรพสอนให้วันวิสารู้จักเอาชีวิตรอด ทั้งการหาอาหาร การทำที่อยู่ ทั้งสองอยู่กันอย่างใกล้ชิดจนภรพอดหวั่นไหวไม่ได้ วันวิสาแอบร้องไห้คิดถึงพ่อแม่เพราะกลัวจะเป็นห่วง ภรพเริ่มเห็นมุมที่ดีในตัวหญิงสาวมากขึ้น