posttoday

คาดเชือก ออกอากาศ 26 ก.พ. 2558

26 กุมภาพันธ์ 2558

นำแสดง : เคลลี่ ธนะพัฒน์, จั๊กจั่น อคัมย์สิริ, มิคก์ ทองระย้า, โบว์ เมลดา

นำแสดง : เคลลี่ ธนะพัฒน์, จั๊กจั่น อคัมย์สิริ, มิคก์ ทองระย้า, โบว์ เมลดา

กำกับการแสดงโดย : วิชัย นิ่มสกุล

บทประพันธ์โดย : บัณฑิต ฤทธิ์ถกล

ผลิตโดย : บริษัท ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น

บทโทรทัศน์โดย : สถาพร สุชาติ

ออกอากาศ : ช่อง 7 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.25 น.

บุญสม (มิกค์ ทองระย้า) พา ทองก้อน (สมชาย ศักดิกุล) กับ กรองแก้ว (ดาริน ดารากานต์) ไปเที่ยวที่ตลาด แต่บังเอิญเห็น เสือยิ่ง (ฉัตรมงคล) และ เจอร์ราร์ด (รอน สมูเรนเบิร์ก) เดินมาอย่างร้อนรน บุญสมเห็นทั้งคู่ดูมีพิรุธคาดว่าคงกำลังทำเรื่องไม่ดี บุญสมจึงขับรถสะกดรอยตามเสือยิ่งกับพวกไป โดยมีทองก้อนกับกรองแก้วนั่งไปด้วย แต่พวกของเสือยิ่งจับได้ว่าบุญสมแอบตามมาจึงมาดักหาเรื่อง ทั้งคู่ต่อสู้กันแบบไม่มีใครยอมใคร จนในที่สุด ผู้กองเพชร (ภูบดินทร์ ภู่สุวรรณ) และ ปลัดธนู (เคลลี่ ธนะพัฒน์) ต้องเข้าระงับเหตุ

ธนูถาม ละไม (จั๊กจั่น อคัมย์สิริ) ตรงๆ ว่าอยากแต่งงานกับ ทองดี (บิ๊ก กฤษฎา) จริงหรือ ละไมอึ้งไม่ตอบ แสร้งพูดเรื่องอื่นปิดบังความรู้สึกลึกๆ ของตัวเอง ทองคำ (เล็ก ไอศูรย์) บอกกับละไมว่าเขาจับฆาตกรที่ฆ่าพ่อกับแม่ของเธอได้แล้วซึ่งก็คือ บุญและชู ลูกน้องเก่าของนายทองคำเอง แต่บุญสมและธนูมั่นใจว่าทั้งสองคนคือแพะ ความดีของ ละเมียน (โบว์ เมลดา) ที่ช่วยดูแล แม่จวง (เจี๊ยบ กาญจนาพร) ทำให้บุญสมตัดสินใจสอนมวยคาดเชือกให้ บุญสมคิดพาผู้ต้องหาหนี เพราะเขารู้ดีว่าคนที่ต้องกลายมาเป็นแพะนั้นทรมานแค่ไหน

ทองก้อนค้นหาตำรามวยพยัคฆ์ดำจนพบว่าซ่อนอยู่ด้านหลังรูปครูจรัล ทำให้กรองแก้วกับธนูรู้ว่าทองก้อนเป็นเพื่อนรักครูจรัล ทองก้อนเล่าให้ฟังเพื่อป้องกันตำรามวยตกอยู่ในมือคนชั่ว เขาจึงแยกออกเป็นสองส่วน ส่วนหนึ่งฝากไว้กับครูจรัล อีกส่วนฝากไว้กับธนู ธนูฟังแล้วหน้าเจื่อน ไม่กล้าบอกความจริงว่าตำราส่วนนั้นตกไปอยู่ในมือของทองคำ บุญสมสืบจนรู้ที่อยู่ของบุญและชู จึงชวนละไมและละเมียนไปหาญาติของทั้งคู่เพื่อสอบถามความจริง โดยผู้กองเพชรขอตามไปด้วย ส่วนปลัดธนูก็แอบลงเรือตามไปในคราบของหน้ากากนิรนาม แต่เมื่อไปถึงเมียของบุญและชูกลับถูกเสือยิ่งและเจอร์ราร์ดฆ่าตายไปแล้ว ละเมียนรีบตามไปจนถูกเสือยิ่งทำร้าย และเกือบจะเสียทีโดนปลุกปล้ำ ดีที่บุญสมตามมาช่วยไว้ได้ทัน