posttoday

คาดเชือก คาดเชือก ออกอากาศ 12 ก.ย. 2558

12 กุมภาพันธ์ 2558

นำแสดง : เคลลี่ ธนะพัฒน์, จั๊กจั่น อคัมย์สิริ, มิกค์ ทองระย้า, โบว์ เมลดา

นำแสดง : เคลลี่ ธนะพัฒน์, จั๊กจั่น อคัมย์สิริ, มิกค์ ทองระย้า, โบว์ เมลดา

กำกับการแสดงโดย : วิชัย นิ่มสกุล

บทประพันธ์โดย : บัณฑิต ฤทธิ์ถกล

ผลิตโดย : บริษัท ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น

บทโทรทัศน์โดย : สถาพร สุชาติ อ

อกอากาศ : ช่อง 3 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.25 น.

ภายหลัง บุญสม (มิกค์ ทองระย้า) รับ แม่จวง (เจี๊ยบ กาญจนาพร) กลับมาอยู่บ้าน พุด (ร็อคกี้ สุรบดินทร์) กับเผือก (ต๋อง ชวนชื่น) สำนึกผิด ขันอาสากันช่วยกันดูแลจวง บุญสมบอกว่าจะส่งเสียให้พุดและเผือกเรียนหนังสือ แถมยังจะสอนมวยคาดเชือกให้ด้วย ทำให้เผือกกับพุดดีใจมาก วันแรกของการทำงานในหน้าที่ปลัดอำเภอ บุญสมยืนสง่างามในเครื่องแบบข้าราชการ สีหน้าของบุญสมเปี่ยมไปด้วยอุดมการณ์ เขาหวนนึกถึงคำพูดของเดชา (โอ๋ ฐาปกรณ์) ที่บอกว่าเขาต้องมีหน้าที่รับใช้ประชาชน

บริเวณลานหน้าที่ว่าการอำเภอโพธิ์ทอง กลุ่มชาวบ้านจำนวนหนึ่งนั่งรวมตัวอยู่หน้าเสาธง ผู้กองเพชร (ภูบดินทร์) และเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนคุมเชิงอยู่อีกด้าน โดยมี ละเมียน (โบว์ เมลดา) คอยเป็นหัวโจกขับไล่ปลัดบุญสม สิ้นเสียงละเมียน ทั้งไข่ไก่ ไข่เป็ด รวมไปถึงเศษผักต่างๆ ถูกประเคนใส่บุญสมไม่ยั้ง

ปลัดธนู (เคลลี่ ธนะพัฒน์) ทำเหมือนไม่สนใจอะไรเพราะมีลูกน้องของ ทองคำ (เล็ก ไอศูรย์) ยืนอยู่ใกล้ๆ บุญสมเครียดเมื่อถูกกดดันจากหลายฝ่ายเลยบอกว่าเขาจะใช้ความรู้ความสามารถที่มีเปลี่ยนความคิดของชาวบ้าน และจะทำให้ทุกอย่างที่อำเภอโพธิ์ทองดีขึ้น ศรีวรรณ (ปราณวรินทร์ ปามี) บอกกับทองคำว่าเธอชอบบุญสม ทองคำจึงบอกให้ศรีวรรณชวนบุญสมมาเป็นพวกของเขาให้ได้ ละเมียนแอบพาหมอมารักษาอาการติดยาของจวง เพราะไม่อยากให้ใครรู้ แต่จู่ๆ หมอกลับถูกฆ่าตาย ในขณะที่บุญสมแน่ใจว่าต้องเป็นฝีมือของทองคำแน่นอน