posttoday

ลีลาวดีเพลิง (อวสาน)

06 กุมภาพันธ์ 2558

เมื่อ ลิลินฟื้นขึ้นมาก็จำใครไม่ได้เลย ทิวัตถ์จึงตัดสินใจพาเธอไปอยู่ที่บ้าน ส่วน วาสนาตัดสินใจฆ่าแม่ของ วรรณิตเพราะไม่อยากให้เป็นเสี้ยนตำใจ

นำแสดง : ทับทิม อัญรินทร์, ธันวา สุริยจักร

กำกับการแสดงโดย : ตรัยยุทธ กิ่งภากรณ์

บทประพันธ์โดย : กิ่งฉัตร

ผลิตโดย : บริษัท ปรากฏการณ์ดี

บทโทรทัศน์โดย : อภิวัฒน์ เล่าสกุล

ออกอากาศ : ช่อง 7 ศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

เมื่อ ลิลิน (ทับทิม อัญรินทร์) ฟื้นขึ้นมาก็จำใครไม่ได้เลย ทิวัตถ์ (ธันวา) จึงตัดสินใจพาเธอไปอยู่ที่บ้าน ส่วน วาสนา (อำภา) ตัดสินใจฆ่าแม่ของ วรรณิต (เบนซ์ ปุณยาพร) เพราะไม่อยากให้เป็นเสี้ยนตำใจ ทิวัตถ์รู้ความจริงว่าลิลินแกล้งความจำเสื่อมก็เสียใจ แต่ลิลินบอกว่าเธอต้องทำแบบนี้เพราะ รองสารวัตรศัลย์ (วีระชัย) ต้องการฆ่าเธอ ศัลย์คิดจะข่มเหง ศุภารมย์ (นุสบา) อนันยช (แอม พีรวัศ) เข้าไปช่วยแม่จึงพลั้งมือฆ่าศัลย์ตาย

ศุภารมย์รู้เรื่องที่ลิลินแกล้งความจำเสื่อม แต่เธอก็ยอมให้ลิลินอยู่ที่บ้านต่อไป เพราะลิลินช่วยเธอให้รอดพ้นจากการทำร้ายของ นพกร (หนุ่ม ชมวิชัย) นพกรย้อนมาทำร้ายลิลิน ทิวัตถ์ช่วยเธอไว้จนตัวเองบาดเจ็บ วาสนาตัดสินใจจะฆ่าทิวัตถ์ เพราะหากทิวัตถ์ตาย อนันยชก็จะได้ทุกอย่าง และวรรณิตก็จะได้ด้วย แต่กลับถูกจับได้เสียก่อน วรรณิตขอหย่าจากอนันยช พร้อมทั้งบอกความจริงเรื่องที่เธอเคยมีสามีมาแล้ว และเรื่องที่ไปศัลยกรรมหน้าให้เหมือนศุภิสรา อนันยชรู้ความจริงว่าทิวัตถ์คือลูกของศุภารมย์อีกคนก็อิจฉา อนันยชคิดจะฆ่าทิวัตถ์ให้ตาย เพราะทุกอย่างจะตกเป็นของเขาคนเดียว ลิลินมาช่วยทิวัตถ์เอาไว้

จากเหตุการณ์นี้ ทำให้ทิวัตถ์จำเหตุการณ์ทั้งหมดได้ว่าเขาเป็นคนผลักศุภิสราตกระเบียง เพราะศุภิสราจะยิงทรงพล ลิลินดีใจที่พ่อของเธอพ้นผิด แต่ก็เสียใจมาก เมื่อรู้ว่าทิวัตถ์คือคนที่ทำให้ศุภิสราตาย ทรงพลบอกความจริงกับลิลินว่าเขาคือ แม่ดา เนื่องจาก ปองภพ (ต้น ตระการ) รัก และเป็นห่วงลิลินมาก จึงขอให้ทรงพลช่วยดูแลลิลินแทน แลกกับการที่เขายอมติดคุก เพราะปองภพป่วยเป็นโรคมะเร็งและคิดว่าจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน ลิลินยอมให้อภัยทรงพล แต่สำหรับทิวัตถ์เธอขอเวลาอีกสักพัก เพื่อให้หัวใจพร้อมที่จะรักเขาได้อีกครั้ง ...2 ปีผ่านไป ในที่สุดทิวัตถ์ก็ได้พบกับลิลิน ทั้งคู่ดีใจที่ได้พบกันอีกครั้ง