posttoday

บางระจัน ออกอากาศ 26 ม.ค. 2558

26 มกราคม 2558

แฟง สำนึกบุญคุณที่ นายแท่น นายเมือง นายโชติ นายอิน ช่วยไว้จากกลุ่มโจร

นำแสดง : วาววา ณิชารีย์, เต้ย พงศกร

กำกับการแสดงโดย : ภวัต พนังคศิริ

บทประพันธ์โดย : ไม้ เมืองเดิม

ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น

บทโทรทัศน์โดย : คฑาหัสต์ บุษปะเกศ, ฟ้าฟื้น

ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

แฟง (วาววา ณิชารีย์) สำนึกบุญคุณที่ นายแท่น (ภูริ หิรัญพฤกษ์) นายเมือง (ใหญ่ ศิระ) นายโชติ (เอเอ ปัญญาพล) นายอิน (ชัยวัฒน์ ทองแสง) ช่วยไว้จากกลุ่มโจร เมื่อต้องพลัดจากครอบครัว แฟงจึงขออาศัยอยู่กับพวกนายแท่นและอาสาเอาตัวเองเป็นหญิงล่อตาล่อใจพวกทหารลาดตระเวรของอังวะ เพื่อลวงมาให้พวกนายแท่นสังหารตัดกำลังทัพ

ขณะที่พวกนายแท่นกำลังต่อสู้กับพวกอังวะ ก็มี นายดอกไม้ (สน สนธยา) กับ นายแก้ว (ชลัฎ ณ สงขลา) ที่เพิ่งหนีการจับกุมของทหารอังวะออกมาได้เข้ามาช่วยต่อสู้ด้วยเช่นกัน ส่วน เฟื่อง (ปราง กัญญ์ณรัณ) อดน้อยใจไม่ได้ที่ ทัพ (เต้ย พงศกร) ไม่ยอมออกมาตามหาเธอเสียที ในขณะที่ ขาบ (เพ็ชร ฐกฤต) คอยหาโอกาสใกล้ชิดกับเฟื่อง เพราะปรารถนาเฟื่องมาเป็นเมีย

ทหารอังวะกำลังมุ่งหน้ามาที่หมู่บ้านศรีบัวทอง เพราะรู้ว่าชาวบ้านที่นี่แอบลอบฆ่าทหารอังวะตายไปมากมาย ทำให้แท่น อิน โชติ เมือง ดอกไม้ และทองแก้ว ตัดสินใจอพยพชาวบ้านทั้งหมดไปที่บ้านระจัน แฟงจึงต้องเดินทางตามขบวนไปด้วย ส่วน สไบ (นุ่น ศิรพันธ์) ได้เจอกับ ใจ (อาร์ต พศุตม์) อีกครั้ง เพราะสไบไปพบใจนอนสลบอยู่ในน้ำ ทำให้ ดอกรัก (เต้ ปิติศักดิ์) ไม่พอใจที่ใจตามมาเป็นมารหัวใจอีกครั้ง ใจช่วยสไบเอาไว้จากการโดนงูกัด สไบซาบซึ้งใจมาก ใจสารภาพรักสไบ ส่วนทัพถูก เสือปิ่น (ไชย ขุนศรีรักษา) ปล่อยตัวกลับมา เพราะเขาช่วยชีวิตเสือปิ่นเอาไว้