posttoday

ลีลาวดีเพลิง ออกอากาศ 9-11 ม.ค. 2558

09 มกราคม 2558

ลิลิน รู้ข่าวการตายของบุญช่วยก็เสียใจที่ไม่มีพยานมาช่วยยืนยันความบริสุทธิ์และไขปริศนาให้กับ ปองภพ พ่อของเธอได้อีกแล้ว

นำแสดง : ทับทิม อัญรินทร์, ธันวา สุริยจักร

กำกับการแสดง : ตรัยยุทธ กิ่งภากรณ์

บทประพันธ์ : กิ่งฉัตร

ผลิต : บริษัท ปรากฏการณ์ดี

บทโทรทัศน์ : อภิวัฒน์ เล่าสกุล

ออกอากาศ : ช่อง 7 ศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

ลิลิน (ทับทิม อัญรินทร์) รู้ข่าวการตายของบุญช่วยก็เสียใจที่ไม่มีพยานมาช่วยยืนยันความบริสุทธิ์และไขปริศนาให้กับ ปองภพ (ต้น ตระการ) พ่อของเธอได้อีกแล้ว สารวัตรศัลย์ (วีระชัย) มารายงานให้ ศุภารมย์ (นุสบา) รู้ว่าเขาจัดการบุญช่วยเรียบร้อยแล้ว แถมยังได้เจอ ทิวัตถ์ (ธันวา) อยู่กับผู้หญิงคนหนึ่งที่วัดอีกด้วย ศุภารมย์เครียดที่ไม่รู้ว่าทิวัตถ์เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ได้อย่างไร ทิวัตถ์ยังคงเข้าใจผิดคิดว่าลิลินเป็นผู้หญิงเห็นแก่เงิน ชอบให้ท่าผู้ชาย ศุภารมย์เล่าให้ ทรงพล (เจี๊ยบ ศักราช) ฟังเรื่องที่เจอทิวัตถ์อยู่กับผู้หญิงที่วัด ทำให้ทรงพลเป็นกังวล และต้องการสืบหาว่าผู้หญิงคนนั้นเป็นใคร

อนันยช (แอมป์ พีรวัศ) ถูก วาสนา (อำภา) ขัดขวางไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับ วรรณิต (เบนซ์ ปุณยาพร) อนันยชเจ็บใจที่ถูกกีดกัน แต่นั่นยิ่งเป็นแรงผลักดันให้เขาต้องการวรรณิตมากขึ้นไปอีก ศักดิ์สิทธิ์ (ปรัชญ์ ปรมิณ) กลุ้มใจที่ยังหาเชฟมาประจำที่โรงแรมไม่ได้ แต่จู่ๆ วิชนี (กุญแจซอล ป่านทอง) ก็มาช่วยทำอาหาร เพราะยายเฟื่องโทรไปตามมา แต่ศักดิ์สิทธิ์กลับทะเลาะกับวิชนีจนครัวแทบแตก ศิตา (โม อมีนา) ไปฟ้องศุภารมย์ และทรงพลว่าทิวัตถ์ไปติดนักร้องคนหนึ่งชื่อว่า ลิลิน ทำให้ทั้งคู่สงสัยว่าลิลินอาจจะเป็นผู้หญิงที่อยู่กับทิวัตถ์ในวันที่บุญช่วยถูกฆ่า

ลิลินจำใจต้องออกไปกินข้าวกับผู้ใหญ่ เพราะอยากช่วยโรงแรมของศักดิ์สิทธิ์และแลกกับการที่ทิวัตถ์จะต้องไม่มายุ่งกับเธออีก ลิลินเกือบจะถูกปลุกปล้ำ ดีที่ทิวัตถ์มาช่วยเอาไว้ได้ทัน ลิลินพยายามเตือนใจไม่ให้ใจอ่อนจนลืมความแค้น ทรงพลยกเลิกงานจัดสวนของ วิทยา (ไม้ นนทพันธ์) เพราะกลัวว่าวิทยา ซึ่งเป็นหลานของบุญช่วยจะทำให้ทิวัตถ์สืบรู้ความจริงในอดีต วิชนีถูกไล่ออกจากงาน แถมยังถูกโจรกระชากกระเป๋า โชคดีที่วิชนีมาเจอกับลิลินเข้า ลิลินจึงชวนวิชนีมาพักด้วยกันที่ห้อง ศุภารมย์มาหาลิลินที่โรงแรมและจ้างให้เธอไปเป็นครูสอนร้องเพลงที่บ้าน เพราะอยากสืบเรื่องความสัมพันธ์ของทิวัตถ์และลิลิน ปรมัตถ์ (เติ้ล ปิติพน) มาหาลิลินพร้อมข้อมูลคดีของปองภพ