posttoday

มาลีเริงระบำ ออกอากาศ 9 ต.ค. 2557

09 ตุลาคม 2557

ทองทา พา อธิ มาหา มาลีที่ร้าน โรส ไม่ชอบใจตามประสาพ่อที่หวงลูกสาว

นำแสดง : แพทริเซีย กู๊ด, ยุกต์ ส่งไพศาล

กำกับการแสดงโดย : สำรวย รักชาติ

บทประพันธ์โดย : นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย

ผลิตโดย : บริษัท ฮูแอนด์ฮู

บทโทรทัศน์โดย : นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์

ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์-อังคาร เวลา 20.25 น.

ทองทา (สน ยุกต์) พา อธิ (เป๊ก เปรมณัช) มาหา มาลี(แพทริเซีย กู๊ด) ที่ร้าน โรส (โอ๊ต วรวุฒิ) ไม่ชอบใจตามประสาพ่อที่หวงลูกสาว ทองทาขึ้นร้องเพลงบนเวทีที่ร้านโรสเสียงของเขาสะกดคนฟังได้ทั้งร้าน ทองทาชวนมาลีขึ้นไปร้องเพลงด้วยกันบนเวที ทองทาวิจารณ์ว่ามาลีไม่มีทักษะในการร้องเพลง ถ้าไปประกวดเวทีระดับประเทศคงไม่มีทางชนะคู่แข่งได้

มาลีอยากร้องเพลงเก่งๆ เต้นเก่งๆ บ้าง จึงไปขอเบิกเงินล่วงหน้าจากโรสเพื่อเรียนร้องเพลงกับเรียนเต้น แต่โรสไม่มีเงินจึงทำให้มาลีรู้ว่าโรสมีหนี้สินมากมาย มาลีเสียใจมาก แอบขนของหนีออกจากร้านตามไปหาทองทาที่บ้าน แล้วขอร้องให้ทองทาสอนเรื่องการเต้นและร้องเพลงให้ทีมของเธอ รวมทั้งสอนให้กับชงโค (เธียยเกศ) และ การะเกด (ปุยฝ้าย ณัฏฐพัชร) ด้วย

โรสเป็นห่วงที่มาลีหายไปจึงไปตามหาที่บ้านทองทา เขาขอร้องให้ทองทาช่วยดูแลหนูมาลี พร้อมทั้งเล่าเรื่องที่ตนเองทิ้งมาลีไว้ที่บ้านตั้งแต่เด็กเพราะเป็นห่วงไม่อยากให้ไปอยู่ที่อื่นสุดท้ายทองทาจึงยอมสอนร้องเพลงและสอนเต้นให้กับมาลีพร้อมทั้งเพื่อนๆ ด้วย มาลีสงสารที่โรสมีหนี้สิน เพราะกิจการร้านเซอร์ไพรส์คาราโอเกะไม่ค่อยดี มาลีจึงร่วมมือกับการะเกดและชงโค ทำข้าวกล่องขาย เพื่อหาเงินมาช่วยโรสอีกแรง