posttoday

มาลีเริงระบำ (ตอนแรก) ออกอากาศ 2 ต.ค. 2557

02 ตุลาคม 2557

หนูมาลี เด็กสาวกำพร้าแม่ เธออาศัยอยู่กับ ปู่เชื้อ และย่าหงส์ ที่ต่างจังหวัด เมื่อเรียนจบมัธยม 6 ก็ตั้งใจมาตามหาพ่อ

นำแสดง : แพทริเซีย กู๊ด, ยุกต์ ส่งไพศาล

กำกับการแสดงโดย : สำรวย รักชาติ

บทประพันธ์โดย : นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย

ผลิตโดย : บริษัท ฮูแอนด์ฮู

บทโทรทัศน์โดย : นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์

ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์-อังคาร เวลา 20.25 น.

หนูมาลี (แพทริเซีย กู๊ด) เด็กสาวกำพร้าแม่ เธออาศัยอยู่กับ ปู่เชื้อ (สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์) และย่าหงส์ (น้ำเงิน บุญหนัก) ที่ต่างจังหวัด เมื่อเรียนจบมัธยม 6 ก็ตั้งใจมาตามหาพ่อ เรืองยศ (โอ๊ต วรวุฒิ)ที่กรงุเทพฯ ซึ่งเธอได้เจอครั้งสุดท้ายเมื่อตอนยังเล็กมีเีพียงจดหมายเท่านั้นที่ทำให้สองพ่อลูกติดต่อกันมาตลอด มาลีเข้ากรุงเทพฯ และได้พบกับ อธิ (เป๊ก เปรมณัช)นายตำรวจที่กำลังตามจับเด็กส่งยาเสพติด เกิดการเข้าใจผิดคิดว่ามาลีเป็นเด็กส่งยา ด้วยท่าทางอันมีพิรุธของเธอเพราะเพิ่งเข้ากรุงเทพฯ เป็นครั้งแรก

มาลีไม่ยอมให้จับ ทั้งเตะทั้งถีบแล้ววิ่งหนี จน ทองทา(สน ยุกต์)เพื่อนของอิธต้องช่วยจับตัวเอาไว้ทงั้สามคนไปที่สถานีตำรวจจึงทำให้รู้ว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิดอิธต้องไปจับคนร้ายต่อทิ้งให้ทองทาอยู่กับมาลีตามลำพัง มาลีเล่าเรื่องที่เธอมาตามหาพ่อให้ทองทาฟังทองทาเห็นใจให้มาลีไปพักที่บ้านก่อนและพาไปที่ไปรษณีย์ เ์พื่อรอพบพ่อของเธอ ชงโค(เธียยเกศ) เป็นคนมารับไปรษณีย์ของพ่อเธอไป มาลีกับทองทาสะกดรอยตามไปจนได้พบกับเรืองยศ แต่มาลีกลับช็อกไป เพราะเรืองยศพ่อของเธอไม่ใช่ทหาร แต่กำลังขึ้นโชว์บนเวทีในบาร์เกย์อยู่ โดยมี แคที่ (ไก่ วรายุฑ) เจ้าของร้านเป็นคนดูแล

เรืองยศก็คือ โรส กุหลาบราตรี ในที่นั้น ทั้งโรสและมาลี ทำใจไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น มาลีร้องไห้เสียใจที่ถูกพ่อหลอกมาตลอด และเข้าใจว่าทอดทิ้งเธอมามีความสุขอยู่ในเมืองหลวง พร้อมกับมีคนรักชอื่บอยอกี มาลไีมย่อมเรยีกโรสว่าพอ่ ดว้ยความเสยีใจ โรสจึงให้มาลีเรียกตัวเองว่าพี่โรสเหมือนคนอื่นๆ โรสอยากให้มาลีกลับไปเรียนต่อที่ต่างจังหวัด แต่มาลีไม่ยอมเพราะต้องการเข้าประกวดร้องเพลง สุดท้ายมาลียอมไปเป็นเด็กเสิร์ฟที่ร้านของโรสเพื่อแลกกับอาหารและที่พักโดยไม่มีใีครที่ร้านทั้งการะเกด(ปุยฝ้าย ณัฏฐพัชร) ชงโค สมศรี (สุนารี) และบุญมา (ถนอม สามโทน) รู้ว่าสองคนนี้เป็นพ่อลูกกัน