posttoday

ล่ารักสุดขอบฟ้า ออกอากาศ 16 ก.ย. 2557

16 กันยายน 2557

สินธร ออกเดินทางไปหานำ้แร่มาให้อาจารย์เมฆาทำยาถอนพิษให้ องค์ราชาอินทรา

นำแสดง : มิน พีชญา, เวียร์ ศุกลวัฒน์

กำกับการแสดงโดย : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน

บทประพันธ์โดย : คนหลังม่าน

ผลิตโดย : บริษัท มุมใหม่

บทโทรทัศน์โดย : ละลิตา ฉันทศาสตร์โกศล

ออกอากาศ : ช่อง 7 จันทร์-อังคาร เวลา 20.25 น.

สินธร (เหม ภูมิภาฑิต) ออกเดินทางไปหานำ้แร่มาให้อาจารย์เมฆาทำยาถอนพิษให้ องค์ราชาอินทรา (ทูน หิรัญทรัพย์) นายพลวิฑูร (โอ๋ ฐาปกรณ์)สืบรู้มาว่าการปกปิดฐานะของ คามิน(เวียร์ ศุกลวัฒน์) นั้นทำกันเป็นกระบวนการและมีกองบัญชาการใหญอยู่ที่หมู่บ้านภูสายธาร จึงเตรียมพร้อมให้ลูกน้องไปถล่มให้สิ้นซาก ในขณะที่ทางหมู่บ้านสายธาร อาจารย์เมฆาก็ระดมกำลังชาวบ้านให้มาช่วยกันขุดอุโมงค์หลบภัย เพราะเชื่อว่าพวกของนายพลวิฑูรคงไม่ปล่อยทุกคนไปง่ายๆ

เมฆาผสมสมุนไพรถอนพิษครบทั้งเจ็ดชนิดห่อผ้าอย่างดีและให้ฐากูรเก็บไว้เพื่อรอนแร่ที่สินธรดั้นด้นไปนำมาผสมยาให้ราชาอินทราเสวย แต่อยู่ๆนายพลวิฑูร สุเทษ (เอ อรุชา) และ อสิต(กลศ อัทธเสรี) ก็นำกำลังทหารมาถล่มที่หมู่บ้านสายธาร อาจารย์เมฆาให้ชาวบ้านไปซ่อนตัวในอุโมงค์ ส่วนเขาขออยู่เพื่อชำระแค้นกับนายพลวิฑูรอาจารย์เมฆาถูกฆ่าตาย อสิตพาตัว อัคนี(อู ภาณุ) ไปรักษาความจำเสื่อมที่กรุงเทพฯ ธรรมรัตน์ (ตฤณ) วานให้เหมันต์ (ภูษณะ บัวงาม) ไปรับยาล็อตใหม่จากโรงพยาบาลให้คามิน อสิตมาเห็นเข้าพอดีจึงสั่งให้ยักษ์แอบตามไปคามินรู้ความจริงว่ามัทนาแอบปลอมตัวมาเป็น ลิ้นจี่จึงแกล้งอาละวาดไล่เ่ธอให้กลับไป เพราะไม่อยากให้เธอมาดูแลคนตาบอดอย่างเขา แต่มัทนาไม่ยอมไป

ลูกน้องอสิตตามมาเล่นงานคามินมัทนาช่วยพาหนี คามินต่อสู้กับยักษ์จนกระเด็นล้มกลิ้งหัวไปกระแทกโคนต้นไม้ใหญ่ ทำให้สายตาของคามินเริ่มกลับมามองเห็นชั่วคราว ก่อนที่ตำรวจจะพากันมาคุ้มกันคามินและจับยักษ์ไป คามินฟื้นขึ้นมาในโรงพยาบาล เขาแกล้งทำเป็นมองไม่เห็นเหมือนเดิม ธรรมรัตน์พาคามนิไปพักที่บ้านเพื่อความปลอดภัยนายพลวิฑูรบังคับให้ พระนางสาวิตรี(แก้ว อภิรดี) ลอบปลงพระชนม์ราชาอินทรา เพื่อที่ เจ้าชายมาคี (หลุยส์ เฮสดาร์ซัน) จะได้ข้นึ เป็นกษัตริย์องค์ต่อไป และสามารถลงพระนามในเอกสารสำคัญต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการเปิดสัมปทานเหมืองพลอยให้ชาวต่างชาติสินธรแอบเอายาถอนพิษมาให้บุหลันเพื่อนำไปรักษาราชาอินทรา