posttoday

ดาวเคียงเดือน (ตอนแรก) ออกอากาศ 18-20 ก.ค. 2557

18 กรกฎาคม 2557

เมื่อ คุณชายจันทร์กานต์ ทายาทคนเดียวของตระกูลทัศนัยกลับมาจากต่างประเทศ ดาราราย จึงเซอร์ไพรส์ลูกชายด้วยการจัดงานเลี้ยงต้อนรับใหญ่โต

นำแสดง : น้ำตาล พิจักขณา, เคน ภูภูมิ

กำกับการแสดงโดย : ชนินทร ประเสริฐประศาสน์

บทประพันธ์โดย : นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์

ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น

บทโทรทัศน์โดย : รอมแพง

ออกอากาศ : ช่อง 3 ศุกร์-เสาร์ เวลา 20.15 น. อาทิตย์ เวลา 20.25 น.

เมื่อ คุณชายจันทร์กานต์ (เคน ภูภูมิ)ทายาทคนเดียวของตระกูลทัศนัยกลับมาจากต่างประเทศ ดาราราย (ธัญญาเรศ)จึงเซอร์ไพรส์ลูกชายด้วยการจัดงานเลี้ยงต้อนรับใหญ่โต จันทร์กานต์อึดอัดกับการดูแลที่ดีเกินไปของแม่ จึงตัดสินใจขอย้ายออกไปอยู่คอนโดเพียงลำพังจันทร์กานต์ได้พบกับหลานสาวสัปเหร่อจอมเฟี้ยว ดาริกา (น้ำตาล พิจักขณา) ที่มาอยู่คอนโดหรูจันทร์กานต์เข้ามาช่วยบริหารห้างแกรนด์ธุรกิจของครอบครัวและเกิดไอเดียจะจัดงานรีแบรนด์

ห้างใหม่ โดยบริษัทที่รับทำออร์แกไนซ์ให้ก็คือบริษัทที่ดาริกาเป็นพนักงานอยู่ ทำให้ทั้งคู่มีโอกาสใกล้ชิดกันบ่อยๆ โดยที่ดาริกายังไม่รู้สถานะที่แท้จริงของจันทร์กานต์จึงเผลอปล่อยไก่โดยไม่รู้เนื้อรู้ตัว แถมจันทร์กานต์ยังต้องเป็นนายแบบจำเป็นให้กับดาริกาอีกด้วยหลังจากที่ดาริกาเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของจันทร์กานต์แบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว ก็ทำเอาคุณชายผู้สูงศักดิ์รู้สึกถูกชะตาและผูกพันกับดาริกาอย่างมาก จันทร์กานต์จึงเข้านอกออกในห้องของดาริกาเหมือนเป็นเรื่องธรรมดา

คืนหนึ่งคุณชายเกิดอาการปวดแน่นท้องก็มิวายต้องวิ่งโร่มาเคาะห้องดาริกาอีกตามเคยงานนี้ดาริกาเลยจัดการงัดสูตรไล่ลมแบบโบราณมาช่วยไล่ลมที่ท้องให้คุณชายได้ผลชงัดเลยทีเดียว และเหตุการณ์นี้เองทำ ให้จันทร์กานต์ยิ่งปลื้มดาริกามากขึ้นไปอีก จันทร์กานต์จึงอยากตอบแทนดาริกาด้วยการไปรับดาริกาที่บ้านต่างจังหวัด ซึ่งเป็นจังหวะที่ดาริกากำลังถูกพวกเด็กวัดรุมทำร้ายพอดี จันทร์กานต์เลยช่วยจัดการกับพวกเด็กวัดจนกระเจิง