posttoday

"เรืองไกร" จี้ปปช.สอบ"วิชา"เขียนหนังสือ

20 มิถุนายน 2557

เรืองไกร จี้ ปปช. ชี้แจง ปม "สุเทพ" กู้เงิน พ่วงกรณี "วิชา มหาคุณ" เขียนหนังสือ ขัดกม.ปปช.

เรืองไกร จี้ ปปช. ชี้แจง ปม "สุเทพ" กู้เงิน พ่วงกรณี "วิชา มหาคุณ" เขียนหนังสือ ขัดกม.ปปช.


ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทยเดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อประธานคณะกรรมการ ป.ป.ช เพื่อให้ตรวจสอบมาตรฐานการทำงานของ ป.ป.ช.

นายเรืองไกร กล่าวว่า เรื่องที่ขอให้ปปช.ตรวจสอบและชี้แจง คือ การตรวจการแสดงบัญชีทรัพย์สินของนายสุเทพ เทือกสุบรรณกรณีที่แสดงหนี้สินการกู้เงินจากธนาคารอิสลามและกู้เงินจากบริษัทศรีสุบรรณฟาร์ม ต่อด้วยการขอให้ตรวจสอบสำนักข่าวอิสราว่าได้ภาพถ่ายข้อมูลบัญชีทรัพย์สินของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีต นายกรัฐมนตรีได้อย่างไร เพราะโดยปกติการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะไม่ได้รับอนุญาตให้ถ่ายเอกสาร หรือถ่ายภาพใดๆ

นายเรืองไกร กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมีเรื่องการเขียนหนังสือของนายวิชา มหาคุณ จำนวน 4 เล่ม ประกอบด้วย 1.หนังสือกฎหมายความรัก 2.การป้องกัน และการแก้ปัญหายาเสพติด 3.คดีข้ามศตวรรษ 4.คำอธิบายกฎหมายล้มละลาย และการฟื้นฟูกิจการลูกหนี้ ทำให้เข้าใจว่านายวิชาประกอบอาชีพนักเขียนอยู่ในช่วงที่เป็นคณะกรรมการ ป.ป.ช.ถือเป็นการขัดมาตรา 11 ของ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกัน และปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 ที่ไม่ให้ประกอบอาชีพอิสระอื่นใดหรือไม่ ทั้งนี้จึงขอให้ประธานกรรมการ ป.ป.ช.ดำเนินการตรวจสอบกรณีต่างๆให้เกิดความโปร่งใส และเป็นธรรมกับทุกๆฝ่าน