posttoday

คมพยาบาท ออกอากาศ 11 มิ.ย. 2557

11 มิถุนายน 2557

ทุกคนออกตามหา น้อย กันให้วุ่นในขณะที่ เปียกลับบ้านมาด้วยความกระวนกระวายกลัวความผิด ในที่สุดตาพงษ์สัปเหร่อช่วยน้อยออกมาจากโลงศพ

นำแสดง : เปรี้ยว ทัศนียา, นาว ทิสานาฎ, ไมค์ ภัทรเดช

กำกับการแสดงโดย : เพ็ญลักษณ์ อุดมสิน

บทประพันธ์โดย : ประไพศรี ศรีนาทม

ผลิตโดย : บริษัท ดาราวิดีโอ

บทโทรทัศน์โดย : สุข หฤทัย

ออกอากาศ : ช่อง 7 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.25 น.

ทุกคนออกตามหา น้อย (นาว ทิสานาฎ) กันให้วุ่นในขณะที่ เปีย (เปรี้ยว ทัศนียา) กลับบ้านมาด้วยความกระวนกระวายกลัวความผิด ในที่สุดตาพงษ์สัปเหร่อช่วยน้อยออกมาจากโลงศพ และไปตามหาบ้านน้อยตามที่อยู่ในใบบริจาคโลงศพที่เธอเคยทำ บุญไว้ทุกคนดีใจมากที่เจอน้อย แต่ก็ต้องตกใจที่รู้ว่ามีคนขังน้อยเอาไว้ในโลงศพ น้อยบอกเย็นว่าจำอะไรไม่ได้เลยนอกจากจำได้ว่าตัวเองเดินออกไปตามหาเปียเท่านั้น

เย็นมั่นใจว่าเป็นฝีมือของเปีย เย็นตามไปเอาเรื่องเปีย แต่เปียปฏิเสธ เลอสรร (ไมค์ ภัทรเดช) เป็นห่วงน้อยมากจึงปีนเข้าหาเพื่อสอบถามความจริง เย็นมาเห็นเข้าพอดีก็เลยจะเอาเรื่องเลอสรร เลอสรรบอกว่าเขาเต็มใจรับผิดชอบน้อย แต่ คุณหญิงอนุรักษ์ (ดวงดาว)มองว่าทั้งคู่ไม่เหมาะสมกัน อุทัย (บิ๊ก ศรุต) และคุณหญิงอนุรักษ์คิดจะขอให้น้อยตรวจดีเอ็นเอ เปียแอบเห็นเอกสารที่อุทัยขอให้น้อยตรวจดีเอ็นเอก็แค้นใจมาก

ลูกเต่า (น้ำขิง) เห็นเปียกลับมาจากข้างนอกในคืนที่น้อยหายตัวไป จึงบอกเรื่องนี้กับ ประวิทย์ (อั๋น ชยพล)ประวิทย์เอาเรื่องนี้ไปบอกเลอสรรอีกที เปียแอบวางยาในข้าวต้มของ วณี (นุ่น ดารัณ) และคิดแผนใส่ร้ายว่าน้อยเป็นคนทำ แต่สุดท้ายเปียกลับเป็นคนที่กินข้าวต้มชามนั้นเองจนปวดท้องอย่างรุนแรงต้องพาไปล้างท้องที่โรงพยาบาล เมื่อฟื้นขึ้นมาเปียบอกว่าน้อยเป็นคนทำข้าวต้ม เพื่อให้ทุกคนเข้าใจว่าน้อยคิดวางยาเธอ เย็นไม่เชื่อว่าน้อยจะทำแบบนี้ เพราะเปียน่าจะทำตัวเองเพื่อเรียกร้องความสนใจมากกว่า แต่จวนบอกกับเย็นว่าเห็นน้อยถือซองยาเบื่อหนู