posttoday

เรือนริษยา ออกอากาศ 2 มิ.ย. 2557

02 มิถุนายน 2557

ทิพย์ เล่าให้ นันทนัช ฟังว่าถูก ฤทัย ใส่ร้ายว่าเธอเป็นชู้กับ ชิด จน ลิตร ไล่ทิพย์ออกจากบ้าน

นำแสดง : น้ำตาล พิจักขณา, ปอ ทฤษฎี

กำกับการแสดงโดย : สราวุธ วิเชียรสาร

บทประพันธ์โดย : Neananok

ผลิตโดย : บริษัท ดวงมาลีมณีจันทร์

บทโทรทัศน์โดย : เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์

ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์-อังคาร เวลา 20.25 น.

ทิพย์ (ปูเป้ รามาวดี) เล่าให้ นันทนัช (น้ำตาล พิจักขณา)ฟังว่าถูก ฤทัย (อ๋อม สกาวใจ) ใส่ร้ายว่าเธอเป็นชู้กับ ชิด (เอก โอรี) จน ลิตร (ดอม เหตระกูล) ไล่ทิพย์ออกจากบ้าน นันทนัชเสียใจที่ทิพย์ถูกใส่ร้าย ขากลับกฤตพนธ์ (ปอ ทฤษฎี) ขับรถไปส่ง กิ๊บ (เบสท์ ชนิดาภา) กับนันทนัชกลับบ้าน ระหว่างนั่งรถมาด้วยกัน กิ๊บบอกนันทนัชอีกว่าทิพย์แอบเป็นชู้กับลิตร แต่นันทนัชไม่เชื่อ

นันทนัชร้องไห้เสียใจเรื่องที่พ่อตาย และเรื่องราวอีกมากมายที่เธอไม่เคยตั้งรับมาก่อน กฤตพนธ์สงสารจึงปลอบใจนันทนัช เขารู้สึกรักและสงสารนันทนัชมากขึ้นทุกที นันทนัชเห็นรอยช้ำจากตัวกฤตพนธ์ เขาจึงเล่าให้ฟังว่ามีคนตามทำร้าย และขอร้องให้นันทนัชอยู่เรือนรัตนะอย่างระวังตัว ฤทัยเรียกหาแต่ ไม้ (เอ พศิน) ซึ่งนอกจากไม้จะมีความสัมพันธ์ลับๆ กับฤทัยแล้ว ลับหลังไม้ยังมีอะไรกับ เดือน (ทับทิม ลลิตา) สาวใช้ในเรือนรัตนะอีกด้วยคืนนั้นทั้งกฤตพนธ์และนันทนัชต่างนอนคิดถึงกัน

นันทนัชเจอปืนของพ่อและคิดหาทางเอาตัวรอดให้ได้นันทนัชเอารถของลิตรมาใช้ และขอให้กฤตพนธ์สอนยิงปืนให้กับเธอเพื่อป้องกันตัวยามฉุกเฉิน ทั้งสองใกล้ชิดกันมากขึ้นทุกวัน ฤทัยพาไม้ไปกินอาหารที่ร้าน แฟนต้า (ปาริชาติ)เพราะต้องการเจอทิพย์ ทิพย์แอบใส่ใบรำเพยในอาหารให้ทัยกินจนท้องไส้ปั่นป่วน ทั้งคู่ทะเลาะตบตีกัน ถึงขนาดที่แฟนต้าต้องโทรตามให้นันทนัชมาดู สุดท้ายนันทนัชก็ทะเลาะกับฤทัยอีกคน