posttoday

คมพยาบาท ออกอากาศ 29 พ.ค. 2557

29 พฤษภาคม 2557

น้อย สงสาร เย็น จึงบอกให้เย็นพยายามลืมทุกเรื่องที่เคยทำให้เย็นทุกข์เย็นรับปากว่าจะพยายามทำให้ได้

นำแสดง : เปรี้ยว ทัศนียา, นาว ทิสานาฎ, ไมค์ ภัทรเดช

กำกับการแสดงโดย : เพ็ญลักษณ์ อุดมสิน

บทประพันธ์โดย : ประไพศรี ศรีนาทม

ผลิตโดย : บริษัท ดาราวิดีโอ

บทโทรทัศน์โดย : สุข หฤทัย

ออกอากาศ : ช่อง 7 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.25 น.

น้อย (นาว ทิสานาฎ) สงสาร เย็น (หยก ธัญยกันต์) จึงบอกให้เย็นพยายามลืมทุกเรื่องที่เคยทำให้เย็นทุกข์เย็นรับปากว่าจะพยายามทำให้ได้ คุณหญิงอนุรักษ์ (ดวงดาว)เอ็นดูน้อยมาก และเห็นเย็นกับน้อยมีนิสัยไม่เหมือนกันเลยจึงอยากรู้ประวัติของน้อย คุณหญิงอนุรักษ์เรียกน้อยมาสอบถามประวัติ จนรู้ว่าเธอเป็นลูกสาวของพ่อโมกกับแม่ลำยอง แต่ทั้งคู่ตายไปแล้ว

คุณหญิงอนุรักษ์ต้องการให้ อุทัย (บิ๊ก ศรุต) สืบเรื่องพ่อแม่ของน้อย เปีย (เปรี้ยว ทัศนียา) ได้ยินเข้าก็ตกใจมากเปียรีบไปบอกเย็น เย็นโกรธน้อยมากที่เอาเรื่องของโมกกับลำยองไปบอกคุณหญิงอนรุ ักษ์ เย็นจงึ บอกวา่ พ่อของน้อยถูกตำรวจยิงตาย ส่วนแม่ก็ถูกฆ่าตายในคุก น้อยร้องไห้ออกมาอย่างเสียใจสุดขีด

เปียทะเลาะตบตีทำร้าย ลูกเต่า (น้ำขิง) คุณหญิงอนุรักษ์มาเห็นเข้าพอดี เปียจึงโทษว่าเป็นความผิดของเย็นที่สอนเธอมาแบบนี้ คุณหญิงอนุรักษ์ตามไปเอาเรื่องเย็น เย็นรู้สึกเจ็บปวดผิดหวังกับการกระทำของเปีย คุณหญิงอนุรักษ์ได้ยินเรื่องเสือโมกกับลำยองว่าเป็นโจรที่ออกอาละวาดแถวสุพรรณบุรี แต่ตอนนี้ตายไปแล้ว จึงให้คนหารูปเสือโมกและลำยองมาให้ดู คุณหญิงเล่าเรื่องนี้ให้อุทัยฟัง เปียแอบได้ยินยิ่งตกใจกลัวทุกคนจะรู้ความจริง เย็นบังคับให้น้อยนำดอกไม้ไปคืนเลอสรร น้อยบอกเลอสรรว่าไม่ต้องมายุ่งกับเธออีก ทั้งๆที่ในใจรู้สึกตรงกันข้าม