posttoday

รักออกฤทธิ์ (ตอนแรก) ออกอากาศ 17-18 พ.ค. 2557

16 พฤษภาคม 2557

วนิษา หญิงสาวที่ผ่านการแต่งงานมาแล้วถึง 2 ครั้งคนแรก คุณชายแจ้ และคนที่ 2 เสี่ยป๊อก

นำแสดง : มิว นิษฐา, โป๊ป ธนวรรธน์

กำกับการแสดงโดย : สมจริง ศรีสุภาพ

บทประพันธ์โดย : นิตินันท์, วรรณพร,นิพล

ผลิตโดย : บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง

บทโทรทัศน์โดย : สมภพ ผูกพันน้อย

ออกอากาศ : ช่อง 3 ศุกร์ เวลา 20.15 น. เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.25 น.

วนิษา (มิว นิษฐา) หญิงสาวที่ผ่านการแต่งงานมาแล้วถึง 2 ครั้งคนแรก คุณชายแจ้ (กฤตภาศ) และคนที่ 2 เสี่ยป๊อก (ชาย ชาตโยดม) แต่สามีทั้งสองก็ตายในวันแต่งงานจนวนิษาถูกตราหน้าในสังคมว่าเป็นผู้หญิงกินผัว หญิงจุ๋ม (น้ำฝน สรวงสุดา) พี่สาวของชายแจ้สงสัยว่าวนิษาวางแผนฆ่าชายแจ้เพื่อหวังสมบัติ จึงจ้างโจ (โป๊ป ธนวรรธน์) ให้มาสืบเรื่องนี้

โจเริ่มตามสืบชีวิตประจำวันและประวัติของวนิษาอย่างละเอียดเมื่อโจวิเคราะห์จากข้อมูลที่มี วนิษามีเรื่องให้น่าสงสัยหลายอย่างว่าจะเป็นผู้ที่วางแผนฆ่าสามีเพื่อเอามรดก ไม่ว่าไปที่ไหนวนิษามักหนีไม่พ้นเสียงซุบซิบนินทาเรื่องดวงกินผัวเสมอ และทุกครั้งที่วนิษาหมดพลังและกำลังใจก็จะไปหา ยายวรางค์ (นิด ศันสนีย์) โจแอบตามวนิษามาจนถึงบ้านยายวรางค์แต่ถูกงูกัดจนสลบไป

วนิษาพาโจส่งโรงพยาบาล เมื่อโจฟื้นขึ้นมาก็แกล้งทำเป็นความจำเสื่อม วนิษาจึงชวนไปทำงานและหาที่อยู่ให้ วนิษาตั้งชื่อให้โจใหม่ว่า “นายดาว” โจทำงานขับรถให้วนิษาและแอบสังเกตการณ์ไปด้วย จู่ๆ โจก็ได้รับการขอร้องจาก ประดิษฐ์ (ทนงศักดิ์) พ่อของเขาให้ช่วยสืบคดีของเพื่อนสนิทที่ชื่อ ซูซี่ (อ้วน รีเทิร์น) ที่ถูกกล่าวหาว่าฆ่าคนตาย โจจึงต้องช่วยสืบคดีนี้ไปพร้อมๆ กัน โจมักทำให้วนิษารู้สึกดีขึ้นทุกครั้งที่มีเรื่องเศร้าใจ หรือเวลามีคนมาจีบโจก็จะให้เทคนิคเล่นกลหลอกล่อจนวนิษาปลีกตัวออกมาได้ วนิษาเริ่มรู้สึกดีมีชีวิตชีวาที่ได้อยู่ใกล้โจ แม้ว่าโจจะดูลึกลับและมีอะไรให้แปลกใจอยู่เสมอ