posttoday

ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล

25 เมษายน 2557

เมเปิ้ล โกรธที่ กฤษดา ต่อว่าเธอ เธอจึงไประบายด้วยการเต้นในผับกับ วลัยและคุณเป้ เมเปิ้ลเมามาก

นำแสดง : เบนซ์ พรชิตา, จอย รินลณี,วิกกี้ สุนิสา, อั๋น วิทยา, ปอ ทฤษฎี, อาเล็ก ธีรเดช

กำกับการแสดงโดย : อดุลย์ บุญบุตร

บทประพันธ์โดย : วัตตรา

ผลิตโดย : บริษัท มาสเตอร์ วัน วีดีโอ โปรดักชั่น

บทโทรทัศน์โดย : ต้นรัก

ออกอากาศ : ช่อง 3 ศุกร์ เวลา 20.15 น.

เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.25 น.

เมเปิ้ล (จอย รินลณี) โกรธที่ กฤษดา (อาเล็กธีรเดช) ต่อว่าเธอ เธอจึงไประบายด้วยการเต้นในผับกับ วลัย (หนูเล็ก ก่อนบ่ายฯ) และคุณเป้ (เอ พศิน) เมเปิ้ลเมามาก วลัยโทรให้กฤษดามารับเมเปิ้ลกลับบ้าน ด้าน ลิณี (เบนซ์ พรชิตา) มาเอารถกับ วายุบุตร (อั๋น วิทยา) แต่ลิณีไม่กลับบ้านแอบเฝ้าดูพฤติกรรมของวายุบุตรกับสาวๆ อยู่ในร้าน วายุบุตรไปผับของเสี่ยพิภพแล้วพบว่าวงดนตรีที่เล่นอยู่ประจำที่ร้านของตัวเองมาเล่นที่ผับของเสี่ยพิภพ วายุบุตรรู้เลยว่าเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นฝีมือของใคร

พีศ (ปอ ทฤษฎี) มาหา น้ำผึ้ง (วิกกี้ สุนิสา)ที่คอนโดเพื่อที่จะมาคุยเรื่องของทั้งคู่ กฤษดามาส่งเมเปิ้ลถึงหน้าบ้าน แสนสุข (มี้ พิศมัย)มาเห็นก็ไม่พอใจ วันรุ่งขึ้นแสนสุขปลุกเมเปิ้ลให้แต่งตัวไปวัดเพื่อไปดูฤกษ์แต่งงานกับ คุณตรัย(เต๋า อดิศร) ลิณี เมเปิ้ล และน้ำผึ้งเริ่มมีใจให้กับผู้ชายของตนเอง โตโต้มาบอกข่าวกับน้ำผึ้งที่งานทั้งหมดถูกแคนเซิล น้ำผึ้งเครียดและท้อใจที่ชีวิตตกต่ำ จึงโทรไปหาวลัยพูดเหมือนลาตาย เมเปิ้ล ลิณี และวลัยเห็นท่าไม่ค่อยดีจึงรีบขับรถไปหาน้ำผึ้งที่คอนโด เมื่อมาถึงคอนโดพบว่าน้ำผึ้งไม่ได้กำลังจะฆ่าตัวตายแค่ออกไปยืนให้ลมแตะหน้า เหตุการณ์ครั้งนี้สามสาวได้กลับมาคืนดีกันในที่สุด

ลิณีไปเคลียร์ปัญหากับสิริมาที่บ้านวายุบุตรเมเปิ้ลพาจิลมาเคลียร์ปัญหากับดรณ์ที่ตลาดพีศนัดให้น้ำผึ้งมากินข้าวกับรดาและญาดาเพื่อบอกให้รู้ว่านี่คือแฟนใหม่ของพ่อ แต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ เมเปิ้ลเผลอไล่กฤษดาว่าไม่ต้องมาวุ่นวายชีวิตเธอ กฤษดาน้อยใจคิดจะออกไปจากชีวิตเมเปิ้ลและตัดสินใจยื่นใบลาออก เมเปิ้ลตกใจมากและไม่อนุมัติ กฤษดาหายไปอย่างไร้ร่องรอย สิริมาไปหาพิภพที่ผับเพื่อขอให้พิภพจัดการกับลิณี ทั้งสองแลกเปลี่ยนข้อเสนอกันกานดา (แอ๊ด โฉมฉาย) มาหาน้ำผึ้งถึงคอนโดเพื่อเอาเงินมาให้แลกกับให้ออกไปจากชีวิตของพีศ ด้านลิณีถูก ผอ.ให้ย้ายไปทำงานคดีอื่นลิณีคิดว่าวายุบุตรอยู่เบื้องหลัง

เมเปิ้ล น้ำผึ้ง และลิณีไปหาวลัยและตัดสินใจสารภาพความจริงทั้งหมดเรื่องแฟนหลอกของตัวเอง แสนสุขได้ฤกษ์แต่งงานแต่เมเปิ้ลไม่ยอมแต่ง และบอกว่าถ้าแสนสุขบังคับจะไปบวชชี แสนสุขจึงยื่นข้อเสนอว่าเมเปิ้ลต้องทำให้เธอยอมรับในตัวกฤษดาให้ได้ในเวลาไม่ถึงเดือน