posttoday

คมพยาบาท (ตอนแรก) ออกอากาศ 17 เม.ย. 2557

17 เมษายน 2557

อุทัยหนุ่มสังคมรูปงาม ร่ำรวย ลูกผู้ดีเก่า เป็นหนุ่มเนื้อหอมของกรุงเทพฯ สาวๆ หลายคนล้วนแต่ติดใจอยากจะได้ชื่อว่าเป็นคนสำคัญของเขา

นำแสดง : เปรี้ยว ทัศนียา, นาว ทิสานาฎ, ไมค์ ภัทรเดช

กำกับการแสดงโดย : เพ็ญลักษณ์ อุดมสิน

บทประพันธ์โดย : ประไพศรี ศรีนาทม

ผลิตโดย : บริษัท ดาราวิดีโอ

บทโทรทัศน์โดย : สุข หฤทัย

ออกอากาศ : ช่อง 7 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.25 น.

อุทัย (บิ๊ก ศรุต) หนุ่มสังคมรูปงาม ร่ำรวย ลูกผู้ดีเก่า เป็นหนุ่มเนื้อหอมของกรุงเทพฯ สาวๆ หลายคนล้วนแต่ติดใจอยากจะได้ชื่อว่าเป็นคนสำคัญของเขา แต่อุทัยมีเมียแล้ว เมียซึ่งเป็นต้นห้องของมารดาเขาเองคือ เย็น (หยก ธัญยกันต์) แต่จู่ๆ อุทัยก็ตัดสินใจแต่งงานกับ วณี (นุ่น ดารัณ) ด้วยความสวยอ่อนหวานและความดีของวณีทำให้อุทัยทั้งรักและเกรงใจ เขาจึงทอดทิ้งและห่างเหินเย็นเหมือนคนไม่รู้จักกัน

เย็นสะสมความอาฆาตแค้นชิงชังและพยาบาทไว้อย่างมากโดยไม่มีใครรู้ กระทั่งวณีท้องและคลอดลูกสาวซึ่งเป็นขวัญใจของคนทั้งบ้านพร้อมตั้งชื่อว่า เอื้อย ซึ่งน่ารักน่าชัง แต่อุทัยยังคงระแวงเย็นตลอดเวลาด้วยรู้นิสัยดี จนกระทั่งเอื้อยอายุได้ 6 เดือน โชคก็เข้าข้างเย็น เย็นใช้ความเจ้าเล่ห์ขโมยเอื้อยไป ทุกคนในบ้านทุกข์ทรมานใจ

เหตุการณ์ผ่านไป 18 ปี เย็นกลับมากรุงเทพฯ อีกครั้งพร้อมเด็กสาว 2 คน ซึ่งเย็นบอกว่าเป็นหลาน คือ จรรยา หรือเปีย (เปรี้ยว ทัศนียา) สวยปราดเปรียว ซน แต่โมโหร้าย ชอบโกหก ส่วน มารยาท หรือน้อย (นาว ทิสานาฎ) เป็นสาวเรียบร้อย อ่อนหวาน