posttoday

ลูกทาส (ตอนแรก) ออกอากาศ 3 มี.ค. 2557

03 มีนาคม 2557

นำแสดง : เบลล่า ราณี, เคน ภูภูมิ

นำแสดง : เบลล่า ราณี, เคน ภูภูมิ

กำกับการแสดงโดย : ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์

บทประพันธ์โดย : รพีพร

ผลิตโดย : บริษัท ทีวีซีน

บทโทรทัศน์โดย : บทกร

ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์-อังคาร เวลา 20.25 น.

ปีพุทธศักราช 2417 พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการให้ลูกทาสทุกคนที่เกิดปีมะโรงพ้นจากทาสให้เป็นไทเมื่ออายุครบยี่สิบเอ็ดปี แก้ว (เคน ภูภูมิ) ทาสในเรือนของ พระยาไชยากร (ต้น จักรกฤษณ์) มีหน้าที่ช่วยงาน คุณน้ำทิพย์ (เบลล่า ราณี) ลูกสาวของพระยาไชยากร พระยาไชยากรกับ มาโนช (ต๊ะ วริษฐ์) ช่วยกันปิดเรื่องจะให้ทาสเป็นไท

พระนิติธรรม (หนุ่ม ศรราม) ปลูกเรือนแพอยู่ฝั่งตรงข้ามบ้านพระยาไชยากร เพราะทนเห็นพ่อตัวเองเมาแล้วทำร้ายเมียไม่ไหว บุญเจิม (อายส์ กมลเนตร) ทาสสาวแอบหลงรักแก้ว แต่แก้วเห็นบุญเจิมเป็นแค่น้องสาว แก้วมีโอกาสทำความรู้จักกับพระนิติธรรม เพราะแก้วอ่านออกเขียนได้ พระนิติธรรมเห็นแก้วมีความรู้เลยอธิบายเรื่องกฎหมายให้แก้วฟังบ่อยๆ พระยาไชยากรให้มาโนชเอาของไปให้พระนิติธรรมแต่ถูกปฏิเสธ พระยาไชยากรกับมาโนชยิ่งแค้นพระนิติธรรม

กิ่ง (เจี๊ยบ ปวีณา) ถูกเฆี่ยนที่เล่าเรื่องจะให้ทาสเป็นไท น้ำทิพย์เอายาให้แก้วไปรักษากิ่ง พระนิติธรรมได้พบกับน้ำทิพย์ครั้งแรกก็หลงรักทันที พระนิติธรรมบอกกับแก้วว่ารักคุณน้ำทิพย์ แก้วหน้าซีดถึงเรื่องที่ได้ยิน แต่รับปากกับพระนิติธรรมว่าจะเป็นพ่อสื่อให้ น้ำทิพย์โกรธมากเมื่อแก้วมาเป็นพ่อสื่อให้พระนิติธรรม พระยาไชยากรได้พบกับ แม่นิ่ม (เนย โชติกา) ก็แอบส่งสายตาหวานใส่แม่นิ่ม มาโนชอาละวาดใส่ทาสที่ใช้ให้ไปจับผิดแก้วแต่ก็พลาดทุกครั้ง พระยาไชยากรตามจีบแม่นิ่มโดยการทำดีกับ แม่น้อม (บุ๋ม ปนัดดา) จนแม่น้อมเข้าใจผิดคิดว่ามาจีบตนเอง แก้วแอบส่งจดหมายที่พระนิติธรรมฝากมาให้คุณน้ำทิพย์ แต่มาโนชเห็นเข้าพอดี