posttoday

หางเครื่อง (ตอนแรก) ออกอากาศ 12 ก.พ. 2557

12 กุมภาพันธ์ 2557

นำแสดง : กรีน อัษฎาพร, เติ้ล ธนพล

นำแสดง : กรีน อัษฎาพร, เติ้ล ธนพล

กำกับการแสดงโดย : แชมป์-อินทนนท์ รัตนกาญจน์

บทประพันธ์โดย : นิเวศน์ กันไทยราษฎร์

ผลิตโดย : บริษัท กันตนา กรุ๊ป

บทโทรทัศน์โดย : พิง ลำพระเพลิง

ออกอากาศ : ช่อง 7 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.25 น.

เดือน งามพร้อม (กรีน อัษฎาพร) ลูก แม่ช้อย (ศิรินทรา) แม่ค้าขายของในตลาดที่มีความฝันอยากเป็นนักร้องชื่อก้องฟ้า แต่ช้อยไม่อยากให้เดือนเป็นนักร้อง เพราะกลัวจะเป็นเหมือนพ่อที่ต้องตายจากการเดินสายร้องเพลง และอยากจะให้เดือนเป็นแม่ค้าในตลาดสดเหมือนกับตัวเอง แต่เดือนก็มี รวิ (เติ้ล ธนพล) พระเอกลิเกคนงามคอยเป็นกำลังใจให้เดือนทำตามความฝันของตัวเองให้สำเร็จ

เดือนพยายามเข้าประกวดร้องเพลงตามเวทีต่างๆ เพื่อทำตามความฝันของตัวเอง และพยายามหาเงินมาใช้หนี้ พิมุก(ไม้ นนทพันท์) ลูกเจ้าของค่ายมวยดัง ที่แอบคอยขัดขวางทุกวิถีทางไม่ให้เดือนเป็นนักร้อง เพราะพิมุกชอบเดือน และกลัวว่าดังแล้วความรักของเขาจะห่างออกไปอีก วงดนตรี“ฟ้างาม ครามฝัน” เปิดรับสมัครนักร้องคนใหม่ เดือนจึงรีบไปสมัคร แต่ช้อยไม่อยากให้เดือนไป จึงฝากฝังให้เดือนเข้ามาอยู่ในคณะงิ้วของ ศิริพร (หยก ธัญยกันต์) แทน

ศิริพรรู้ว่าเดือนจะไปสมัครอยู่กับวงดนตรีฟ้างาม ครามฝัน จึงไปบอกพิมุก พิมุกกดดันให้ โรจน์ (รุ่ง สุริยา) ผู้จัดการวงฟ้างาม ครามฝันกับ ประทีป (แจ็ค ธนพล) รับเดือนเป็นแค่หางเครื่องในวงเท่านั้น เพราะไม่อยากให้ใครมาสนใจเดือน เดือนไปทำงานวันแรกพิมุกก็วางแผนปล้ำเดือน แต่รวิกับ ขำ(เพรช ปรัชญ์) มาช่วยไว้ทัน พิมุกแค้นใจมากจึงไปพังวิกลิเกของรวิ รวิตามไปเอาเรื่องพิมุกถึงค่ายมวย ต่างฝ่ายต่างตะลุมบอนกันจนบาดเจ็บ เมื่อเดือนรู้เรื่องเข้าก็เป็นห่วงรวิมากรีบมาดู แต่มาเห็นศิริพรคอยดูแลรวิอยู่ก็อดน้อยใจไม่ได้