posttoday

ในสวนขวัญ ออกอากาศ 31 ม.ค.-2 ก.พ. 2557

31 มกราคม 2557

ศักดิ์ มาขอที่ดิน แต่ ย่าขวัญไม่ให้ แก้ว มาต่อรองกับ เป็ดปุ๊ก ให้เลิกยุ่งกับ ไม้ แล้วจะคืนตำแหน่งหัวหน้าให้

นำแสดง : มาร์กี้ ราศรี, บอย ปกรณ์

กำกับการแสดงโดย : ผิน เกรียงไกรสกุล

บทประพันธ์โดย : ดวงตะวัน

ผลิตโดย : บริษัท ทีวีซีน

บทโทรทัศน์โดย : กษิดินทร์ แสงวงศ์, ภควดี แสงเพชร

ออกอากาศ : ช่อง 3 ศุกร์ เวลา 20.15 น. เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.25 น.

ศักดิ์ (โอลิเวอร์ บีเวอร์) มาขอที่ดิน แต่ ย่าขวัญ (มี้ พิศมัย) ไม่ให้ แก้ว (ใบเฟิร์น ภัทรินทร์) มาต่อรองกับ เป็ดปุ๊ก (มารกี้) ให้เลิกยุ่งกับ ไม้ (บอย ปกรณ์) แล้วจะคืนตำแหน่งหัวหน้าให้ แต่เป็ดปุ๊กไม่สนใจ ไม้มีเรื่องกับ โอม (เป๊ก เปรมณัช) เพราะโอมดูถูกครอบครัวไม้ เป็ดปุ๊กเตือนสติไม้ แก้วขอให้ไม้ไปจัดสวนที่คอนโด แก้วแกล้งใส่ผ้าขนหนูตัวเดียวถ่ายรูปกับไม้ไว้ ไม้รู้ตัวว่าไม่ชอบสิ่งที่แก้วทำแก้วส่งรูปถ่ายกับไม้มาให้เป็ดปุ๊ก

เชียร (กบ ทรงสิทธิ์) พยายามหาทางจัดการเรื่อง ไก่กุ๊ก (กิก ดนัย) คิดจะขายบ้าน หทัย (บุ๋ม ปนัดดา) ได้ยิน ศักดิ์ อลงกรณ์ (รอน บรรจงสร้าง) และโอมคิดจะฆ่าไม้ ไม้ไปที่ออฟฟิศเป็ดปุ๊กและสารภาพกับทุกคนว่าแก้วกุเรื่องขึ้นว่ามีอะไรกับไม้ พร้อมกับบอกทุกคนว่ารักเป็ดปุ๊กคนเดียว แก้วเสียหน้ามาก ไม้สัญญาว่าจะอยู่ข้างเป็ดปุ๊กตลอดไป ไม้กับเป็ดปุ๊กออกตามหาตั๊กแตนเพราะหายไปกับภูมิ เก็จเกยูณ (เมจิ คัคกิ่งรักส์) พยายามเร่งให้ไก่กุ๊กขายบ้านพ่อให้เร็วที่สุด โอมจ้างภูมิไปฆ่าไม้

พิมพา (แวร์ โซว) เจ้านายเป็ดปุ๊กรู้ความจริงว่าเป็ดปุ๊กเป็นคนทำงานทั้งหมด แก้วออกจากบริษัท ไก่กุ๊กกลับตัวเป็นคนดีมาหาเชียร เก็จเกยูรขายบ้านไม่ได้โกรธไก่กุ๊กมาก คักดิ์ไปรับย่าขวัญมาหาอลงกรณ์กับโอม สองพ่อลูกบังคับให้ย่าขวัญเซ็นมอบที่ดินให้ ไม้กับเป็ดปุ๊กตามไปช่วยย่าขวัญ ไม้ถูกยิง เป็ดปุ๊กดูแลไม้อย่างดี โอมหนีตำรวจไปได้ หทัยเสียใจมากเรื่องศักดิ์กับโอม เป็ดปุ๊กทำธุรกิจกับดนัย แต่จริงๆ แล้วบริษัทของดนัยไม่มีอยู่จริง แก้วร่วมมือกับดนัยหลอกเป็ดปุ๊กทำให้บริษัทเสียหายอย่างมาก ไม้ช่วยสืบจนแก้วกับดนัยถูกจับ

เก็จเกยูรถูกเจ้าหนี้นอกระบบทวงเงิน ไก่กุ๊กถูกทำร้ายจากเจ้าหนี้เงินกู้ เก็จเกยูรไปขอให้ กะรัต (ไก่ สุปราณี) ช่วย แต่กะรัตไม่ช่วยซ้ำยังไม่สนใจ เก็จเกยูรเสียใจมากคิดจะฆ่าตัวตาย ไก่กุ๊กกับลูกๆ ตามมาช่วย เก็จเกยูรขอโทษไก่กุ๊กและจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ เก็จเกยูรขอโทษเชียรและเป็ดปุ๊ก ไม้มาหาย่าขวัญ ย่าขวัญแอบเซอร์ไพรส์วันเกิด โอมปรากฏตัวขึ้นทุกคนตกใจ โอมจะยิงไม้ ทหัยเอาตัวบังกระสุนแทนไม้ โอมช็อก ไม้ขอโทษหทัยและเข้าใจหทัยมากขึ้น หทัยพยายามพูดให้โอมเข้าใจไม้และให้ไม้ให้อภัยโอม ไม้ยอมทำตามเพราะอยากให้หทัยมีความสุข ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี ไม้รักเป็ดปุ๊กและเป็ดปุ๊กก็รักไม้ สองคนตกลงแต่งงานกัน