posttoday

ในสวนขวัญ ออกอากาศ 24-26 ม.ค. 2557

24 มกราคม 2557

แก้ว เริ่มทำงานในตำแหน่งหัวหน้าก็มีปัญหา แต่ได้ เป็ดปุ๊ก ช่วยไว้ แก้วไม่พอใจ แก้วอยากจะคุยกับ โอมจึงไปที่หมู่บ้านเสริมขวัญ

นำแสดง : มาร์กี้ ราศรี, บอย ปกรณ์

กำกับการแสดงโดย : ผิน เกรียงไกรสกุล

บทประพันธ์โดย : ดวงตะวัน

ผลิตโดย : บริษัท ทีวีซีน

บทโทรทัศน์โดย : กษิดินทร์ แสงวงศ์, ภควดี แสงเพชร

ออกอากาศ : ช่อง 3 ศุกร์ เวลา 20.15 น. เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.25 น.

แก้ว (ใบเฟิร์น ภัทรินทร์) เริ่มทำงานในตำแหน่งหัวหน้าก็มีปัญหา แต่ได้ เป็ดปุ๊ก (มาร์กี้ ราศรี) ช่วยไว้ แก้วไม่พอใจ แก้วอยากจะคุยกับ โอม (เป๊ก เปรมณัช) จึงไปที่หมู่บ้านเสริมขวัญ แต่โอมไม่อยู่ แก้วได้เจอกับ ไม้ (บอย ปกรณ์) แก้วเห็นไม้เป็นแค่คนสวน แต่พอรู้ว่าเป็นลูกชายอีกคนของ หทัย (บุ๋ม ปนัดดา) ก็เริ่มสนใจ แก้วขอให้ไม้ไปกินข้าวเป็นเพื่อน เป็ดปุ๊กเห็นไม้กับแก้วกินข้าวด้วยกัน เป็ดปุ๊กไม่พอใจไม้

อลงกรณ์ (รอน บรรจงสร้าง) กับโอมเข้ามาตีสนิทกับย่าขวัญ (มี้ พิศมัย) โอมรู้เรื่องที่แก้วมาสนิทกับไม้ก็ไม่พอใจเป็ดปุ๊กเห็นไม้อยู่กับแก้วก็ไม่ชอบใจ ส่วนไม้เองก็ไม่พอใจที่เป็ดปุ๊กอยู่กับโอม แก้วสนใจไม้มากถึงขั้นเลิกกับโอม ไม้อธิบายเรื่องอดีตทั้งหมดของตัวเองให้เป็ดปุ๊กฟัง ตำรวจได้หลักฐานลายนิ้วมือไม้อยู่ที่บ้านเป็ดปุ๊ก ตั๊กแตนบอกความจริงว่าภูมิเป็นคนขึ้นบ้านเป็ดปุ๊ก

ใกล้งานวันเกิดย่าขวัญ เป็ดปุ๊กพาย่าขวัญไปซื้อผ้ามาตัดชุด ไก่กุ๊ก (กิก ดนัย) กับ เก็จเกยูร (เมจิ คัคกิ่งรักส์) คิดจะขายบ้านของ เชียร (กบ ทรงสิทธิ์) งานวันเกิดย่าขวัญ ไม้อยู่ใกล้เป็ดปุ๊กไม่ห่าง สองคนช่วยกันยกอาหารถวายพระ แก้วกับโอมไม่พอใจ ย่าขวัญมีแผนทำให้ไม้กับเป็ดปุ๊กมีเวลาอยู่ด้วยกันมากขึ้น จึงจัดทริปเที่ยวเมืองกาญจนบุรีด้วยการนั่งรถไฟไป ไม้เป็นกังวลเรื่องเป็ดปุ๊ก เพราะดูแล้วเป็ดปุ๊กไม่ได้รักตัวเขาง่ายๆ ย่าขวัญให้กำลังใจไม้ เก็จเกยูรเร่งขายบ้านเก่าของเชียร สองคนดีใจที่บ้านขายได้ ไม้กับเป็ดปุ๊กมีโอกาสได้อยู่ด้วยกัน ก่อนกลับกรุงเทพฯ ไม้สารภาพรักกับเป็ดปุ๊ก เป็ดปุ๊กบอกว่าเธอชอบไม้เหมือนกัน ไม้ดีใจมาก เชียรรู้เรื่องที่ไก่กุ๊กขายบ้านด้วยการปลอมลายเซ็น เชียรเสียใจมาก