posttoday

ในสวนขวัญ ออกอากาศ 17-19 ม.ค. 2557

17 มกราคม 2557

โอม (เป๊ก เปรมณัช) ไปหา เป็ดปุ๊ก (มาร์กี้)ที่ทำงาน เพราะอยากจะขอบคุณเรื่องที่เป็ดปุ๊กช่วยจัดการเรื่องในหมู่บ้าน

นำแสดง : มาร์กี้ ราศรี, บอย ปกรณ์

กำกับการแสดงโดย : ผิน เกรียงไกรสกุล

บทประพันธ์โดย : ดวงตะวัน

ผลิตโดย : บริษัท ทีวีซีน

บทโทรทัศน์โดย : กษิดินทร์ แสงวงศ์, ภควดี แสงเพชร

ออกอากาศ : ช่อง 3 ศุกร์ เวลา 20.15 น.

เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.25 น.

โอม (เป๊ก เปรมณัช) ไปหา เป็ดปุ๊ก (มาร์กี้)ที่ทำงาน เพราะอยากจะขอบคุณเรื่องที่เป็ดปุ๊กช่วยจัดการเรื่องในหมู่บ้าน โอมไม่สนใจ แก้ว(ใบเฟิร์น ภัทรินทร์) เลย ไก่กุ๊ก (กิ๊ก ดนัย) ทะเลาะกับ เก็จเกยูร (เมจิ คัคกิ่งรักส์) เพราะไม่มีเงินให้เก็จเกยูรคิดจะขายของในบ้าน เป็ดปุ๊กรู้ข่าวที่เก็จเกยูรจะขายต้นกรรณิการ์ต้นไม้ที่ เชียร(กบ ทรงสิทธิ์) รักมาก ไม้ (บอย ปกรณ์) เอาเมล็ดของต้นกรรณิการ์ต้นเดิมมาให้เชียร เชียรดีใจเป็ดปุ๊กสงสัยในพฤติกรรมของไม้ที่หายไปและกลับมาดึกๆ เป็ดปุ๊กมีโอกาสตามไปจึงรู้ว่าไม้ชอบชวนเด็กๆ มาเก็บขยะ

ไก่กุ๊กจะทำบ้านเก่าให้เป็นบ้านเช่า เป็ดปุ๊กโกรธมากรีบกลับไปที่บ้านเก่า ไม้ตามไปด้วยไก่กุ๊กจะตบเป็ดปุ๊กที่เข้ามายุ่ง ไม้ต่อยไก่กุ๊กทั้งสองมีเรื่องกัน เชียรบอกกับไก่กุ๊กว่าโอนบ้านหลังเก่าให้เป็ดปุ๊กไปแล้ว ย่าขวัญ(มี้ พิศมัย) อยากรู้เรื่องเป็ดปุ๊กให้มากขึ้นเพราะเป็นผู้หญิงที่ไม้แอบรักอยู่ ย่าขวัญรู้ว่าบ้านเป็ดปุ๊กอยากได้ต้นกรรณิการ์ ย่าขวัญจึงล้อมมาให้จากที่บ้าน แก้วแกล้งเป็ดปุ๊กจนถูกปลดออกจากตำแหน่งหัวหน้าแผนกแก้วได้ขึ้นแทน เชียรกลับไปอยู่บ้านหลังเก่าเก็จเกยูรกับไก่กุ๊กเอาอกเอาใจเชียรทุกอย่าง

ไม้แนะนำเป็ดปุ๊กให้ย่าขวัญรู้จัก ไม้เข้ามาถึงบ้านเป็ดปุ๊กเป็นคนแรกเมื่อรู้ว่ามีโจรขึ้นบ้านเป็ดปุ๊ก ไม้ถูกสอบสวน เป็ดปุ๊กพยายามโทรหา หทัย (บุ๋ม ปนัดดา) ให้มาช่วยไม้หทัยบอกว่าไม้เป็นลูกชายของตัวเองกับสามีเก่าและเป็นเจ้าของที่ดินหมู่บ้านเสริมขวัญเป็ดปุ๊กโกรธไม้มากที่โกหกตนเอง ตำรวจมาสอบปากคำคนในบ้านของไม้เพิ่ม เป็ดปุ๊กเล่าเรื่องไม้ที่เป็นลูกชายของหทัย เชียรพยายามบอกเป็ดปุ๊กไม่ให้คิดมาก เป็ดปุ๊กกลับมาทำงานในตำแหน่งลูกน้องแก้ว แก้วใช้งานเป็ดปุ๊กทุกอย่าง อลงกรณ์ (รอน บรรจงสร้าง)ไม่เคยรู้เลยว่าหทัยมีลูกกับสามีเก่า แก้วเริ่มรู้แล้วว่าโอมจะไม่ได้มรดกเลย