posttoday

สามี (ตอนแรก) ออกอากาศ 28 พ.ย. 2556

28 พฤศจิกายน 2556

หญิงอ้ายขับรถชน สิริโสภา จนแท้งลูก เพราะโดนมือปืนไล่ยิง หญิงอ้ายรู้สึกผิดและกลัวมากจนเป็นลมหมดสติ

นำแสดง : พรีม รณิดา, เกรท วรินทร

กำกับการแสดงโดย : แมน เมธี

บทประพันธ์โดย : พัดชา ผลิตโดย : บริษัท เมกเกอร์ เจ กรุ๊ป

บทโทรทัศน์โดย : สองปุณณณฐ

ออกอากาศ : ช่อง 3 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.25 น.

หญิงอ้าย (พรีม รณิดา) ขับรถชน สิริโสภา (จ๊ะจ๋า พริมรตา) จนแท้งลูก เพราะโดนมือปืนไล่ยิง หญิงอ้ายรู้สึกผิดและกลัวมากจนเป็นลมหมดสติ เพราะช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อ ราพณ์ (เกรท วรินทร) รู้ว่าหญิงอ้ายขับรถชนสิริโสภาก็ให้ มานพ (ป๊อก โฆษวิส) ลูกน้อง ไปเคลียร์กับสิริโสภาเพื่อไม่ให้เอาเรื่องหญิงอ้าย เพราะสิริโสภาเป็นภรรยาลับๆ ของราพณ์ เมื่อสิริโสภารู้ว่าตัวเองแท้งก็รู้สึกเหมือนโลกพังทลายลงตรงหน้า เพราะการมีลูกคือสิ่งที่จะทำให้ราพณ์เห็นความสำคัญของเธอ

ตำรวจไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและรู้ว่ามีคนปองร้ายหญิงอ้าย เมื่อ เจ้าสัวเรียว

(หมู ดิลก) และราพณ์รู้ก็เป็นห่วงหญิงอ้ายมาก และมองออกด้วยว่า ประสิทธิ์ (ต้น จักรกฤษณ์) น่าจะอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ เพราะอยากได้วังประกาศเกียรติไปเป็นของตัวเอง เจ้าสัวเรียวจึงอยากให้หญิงอ้ายมาอยู่ที่บ้านในฐานะลูกสะใภ้เพื่อความปลอดภัย และจะได้ดูแลได้อย่างใกล้ชิด ราพณ์ตื่นเต้นจนพูดไม่ออก เพราะคิดว่าเจ้าสัวเรียวต้องให้หญิงอ้ายแต่งงานกับตัวเองแน่ๆ แต่เมื่อ โบตั๋น (น้ำฝน สรวงสุดา) อดีตภรรยาของเจ้าสัวแอบรู้ถึงความต้องการของเจ้าสัวจึงคิดจะให้ ราม (อเล็กซ์ เรนเดลล์) ลูกชายของเธอแต่งงานกับหญิงอ้ายแทน

ราพณ์ไม่อยากให้พ่อไม่สบายใจจึงตัดใจยอมเสียสละให้รามได้แต่งงานกับหญิงอ้ายแทน ตอนแรกหญิงอ้ายไม่ยอม แต่ราพณ์ก็หาทางบีบจนหญิงอ้ายยอมตกลงแต่งงานกับรามจนได้ แต่สุดท้ายรามเองที่กลับเป็นฝ่ายปฏิเสธหญิงอ้าย เพราะเขาบอกเจ้าสัวว่ามีแฟนอยู่แล้ว ในขณะที่ราพณ์แอบพอใจอยู่ลึกๆ จึงบอกเจ้าสัวเรียวว่าเขาจะแต่งงานกับหญิงอ้ายแทนรามเอง ซึ่งก็เข้าแผนของเจ้าสัวเรียวพอดี ด้านประสิทธิ์และ สุรีย์ส่อง (ไอซ์ อภิษฎา) พาคนมาขนข้าวของในวังออกไปจนวุ่นวาย เจ้าสัวเรียว ราพณ์ และ หม่อมรัตนาวลี (นก จริยา) มาจัดการได้ทัน หญิงอ้ายสับสน เพราะราพณ์ยื่นคำขาดให้แต่งงานด้วย