posttoday

เรือนกาหลง ออกอากาศ 21 พ.ย. 2556

21 พฤศจิกายน 2556

จอกพาจัน โขงและดำมาที่เรือนกาหลง เพื่อพิสูจน์ว่ากาหลงเป็นผีตามคำบอกเล่าของจอกหรือไม่

นำแสดง : ปุ๊กลุก ฝนทิพย์, นิว วงศกร

กำกับการแสดงโดย : สยาม น่วมเศรษฐี

บทประพันธ์โดย : ลายน้ำ

ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ

บทโทรทัศน์โดย : ลายน้ำ

ออกอากาศ : ช่อง 7 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.25 น.

จอกพาจัน โขงและดำมาที่เรือนกาหลง เพื่อพิสูจน์ว่ากาหลง (ปุ๊กลุก ฝนทิพย์) เป็นผีตามคำบอกเล่าของจอกหรือไม่ กาหลงรู้เป็นอย่างดีว่าพวกของจอกพากันมาทำไมแต่ก็ไม่ได้คิดทำร้าย แต่แล้วกาหลงก็รับรู้ได้ว่ากำลังโดนอาจารย์สักเล่นงานอีกครั้ง คราวนี้กาหลงพลาดท่าทำให้พวกของจอกรู้ว่ากาหลงเป็นผี ทุกคนพากันกลัว

ไม้ (นิว วงศกร) เกือบจะได้เห็นกาหลงในสภาพผี ดีที่เพชร (ชยพล) หาอุบายช่วยกาหลงได้ทัน พุดจีบ (รถเมล์คะนึงนิจ) เองก็ใจหายที่รู้ว่าทุกคนรู้ความจริงเรื่องกาหลงเป็นผี ไม้ เพชรและพุดจีบขวางพิธีของอาจารย์สักได้สำเร็จโชคดีของกาหลงที่ไม้มองไม่เห็นกาหลง หลังจากเสียท่าให้อาจารย์สัก กาหลงก็กลับมารักษาตัวเองที่เรือนกาหลงแม่กลอย (ปูดำ สรารัตน์) ที่ตั้งใจมาหาลูก เมื่อรู้ความจริงถึงกับรับไม่ได้วิ่งหนีลงจากเรือนและพลาดท่าล้มจนกลายเป็นอัมพาต

กาหลงมาขอร้องจัน จอก โขง และดำไม่ให้บอกเรื่องจริงกับใคร จันและพรรคพวกรับปาก แต่เฟื้องคิดหาวิธีที่จะทำให้ไม้รู้ความจริง แม่กลอยที่ยังนอนเป็นอัมพาตพยายามจะบอกความจริงกับไม้แต่ก็บอกไม่ได้ พุดจีบกับเพชรช่วยกันหาศพกาหลง เพราะไม่อยากให้ใครมาทำร้ายกาหลงอีก แต่ทั้งคู่ก็หาศพกาหลงไม่เจอ ไม้เองก็เริ่มเอะใจว่ากาหลงเป็นผีและพยายามจะพิสูจน์ความจริง กาหลงยังคงอยู่ปรนนิบัติแม่กลอย กาหลงป้อนข้าวให้แม่กลอย ชบา (อัทธนียา) เห็นภาพตรงหน้านั่นคือช้อนลอยได้ แต่ไม่เห็นกาหลง เมื่อชบารู้ว่ากาหลงเป็นผีก็ร้องไห้วิ่งลงจากเรือนจนไปเจอกับเพชรเพชรก็ตกใจไม่แพ้กันที่ชบารู้ความจริงแล้ว