posttoday

เรือนกาหลง ออกอากาศ 14 พ.ย. 2556

14 พฤศจิกายน 2556

ไม้พูดกับ กาหลง ว่าเขาไม่เคยคิดอะไรกับ พุดจีบมากไปกว่าน้องสาว

นำแสดง : ปุ๊กลุก ฝนทิพย์, นิว วงศกร

กำกับการแสดงโดย : สยาม น่วมเศรษฐี

บทประพันธ์โดย : ลายน้ำ

ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ

บทโทรทัศน์โดย : ลายน้ำ

ออกอากาศ : ช่อง 7 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.25 น.

ไม้ (นิว วงศกร) พูดกับ กาหลง (ปุ๊กลุก ฝนทิพย์) ว่าเขาไม่เคยคิดอะไรกับ พุดจีบ (รถเมล์ คะนึงนิจ) มากไปกว่าน้องสาว พุดจีบที่เดินมาหาไม้ที่เรือนได้ยินเข้าก็เสียใจ ระหว่างเดินกลับเจอ โชติ (พล พูลพัฒน์) หมายจะขืนใจเธอ อบเชย (โม อมีนา) ที่เห็นเหตุการณ์ก็ไม่เข้ามาช่วย แต่ไม้เข้ามาช่วยได้ทัน ไม้เห็นว่าพุดจีบเปลือยจึงถอดเสื้อให้พุดจีบใส่ กาหลงเห็นว่าพุดจีบใส่เสื้อของไม้ก็ตบหน้าพุดจีบ พุดจีบลุกขึ้นตบหน้ากาหลงบ้าง ทั้งสองมีปากเสียงกัน

กาหลงโมโหกลายร่างเป็นผีเข้าทำร้ายพุดจีบ แม่กลอย (ปูดำ สรารัตน์) เข้ามาเสียก่อน พุดจีบตัดสินใจบอกแม่กลอยว่ากาหลงเป็นผี แม่กลอยโกรธพุดจีบ หลังจากรอดตาย เพชร (ชยพล บุนนาค) ก็มาตะโกนสารภาพรักกับ ชบา (อัทธนียา) ทางด้านชบาเองที่มีใจให้เพชรแต่ก็ทำเขินอาย แม่กลอยมาบอกไม้ว่าให้เลิกยุ่งกับพุดจีบ เพราะพุดจีบคิดจะแย่งไม้ไปจากกาหลง และยังบอกอีกว่ากาหลงเป็นผี ไม้ได้ยินเรื่องก็ตกใจ กาหลงเองก็ตกใจไม่แพ้กัน

ไม้เห็นกาหลงเสียใจจึงรีบมาหาพุดจีบ ไม้บอกว่าตนเองคิดกับพุดจีบแค่น้องเท่านั้น พุดจีบยอมรับว่ารักไม้และบอกให้ไม้ตาสว่าง เพราะความจริงแล้วกาหลงเป็นผี ไม้โกรธเผลอตบหน้าพุดจีบ ขุนหวาดกลับมาปล้นที่หมู่บ้านอีก สินกับคงลูกน้องขุนหวาดเข้าปล้นและทำร้ายแม่กลอยกับชบารวมถึงกาเหว่า สินกับคงจะปล้ำชบา กาหลงมาช่วยเอาไว้และเล่นงานสินกับคงซะน่วม