posttoday

เรือนกาหลง ออกอากาศ 7 พ.ย. 2556

07 พฤศจิกายน 2556

นำแสดง : ปุ๊กลุก ฝนทิพย์, นิว วงศกร

นำแสดง : ปุ๊กลุก ฝนทิพย์, นิว วงศกร

กำกับการแสดงโดย : สยาม น่วมเศรษฐี

บทประพันธ์โดย : ลายน้ำ

ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ

บทโทรทัศน์โดย : ลายน้ำ

ออกอากาศ : ช่อง 7 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.25 น.

เรื่องที่ กาหลง (ปุ๊กลุก ฝนทิพย์) เป็นผีถูกลือกันไปทั้งหมู่บ้าน พุดจีบ (รถเมล์ คะนึงนิจ )เห็น เพชร (ชยพล บุนนาค) ถือปืน เพชรเลยจำใจต้องบอกความจริงเรื่องที่เี่ป็นตำรวจปลอมตัวมาจับขุนหวาด เพชรย้ำไม่ให้พุดจีบบอกความจริงกับใคร พุดจีบรับปาก แต่ยื่นข้อเสนอให้เพชรช่วยสืบเรื่องกาหลงเป็นผี ช่วงโกรธแค้นที่ โชติ(พล พูลพัฒน์) โดนผีกาหลงเล่นงาน จึงให้หมอผีมาจัดการกับวิญญาณของกาหลงขั้นเด็ดขาด

หมอผีจับวิญญาณของกาหลงถ่วงน้ำพุดจีบกับเพชรมาเห็นเข้าพอดี พุดจีบขอร้องให้เพชรช่วยกาหลง กาหลงอ้อนวอนขอร้องไม่ให้พุดจีบบอกกับใคร และไม่บอกความจริงกับ ไม้ (นิววงศกร) ช่วงหัวเสียที่หมอผีก็ยังจัดการกับผีกาหลงไม่ได้ ช่วงคิดหาวิธีจัดการผีด้วยตัวเองกาหลงถูกสมุนของช่วงจับมัดไว้กับเสาเรือน ช่วงต้งั ใจจะเผากาหลง กาหลงจะกลายร่างเป็นผีก็ทำไม่ได้ เพราะไม้อยู่ตรงนั้นด้วย ไม้วิ่งฝ่าเปลวไฟเข้าไปช่วยกาหลง ยิ่งทำให้กาหลงซาบซึ้งในความรัก

ไม่ตั้งใจจะดำน้ำลงไปดูศพกาหลง หากไมมี่ศพกาหลงจะให้ทุกคนมากราบขอขมากาหลงกาหลงจะเข้าไปขวางไม่ให้ไม้เห็นศพของเธอ แต่ก็เจอหมอผีทำกำแพงมนต์สะกดเอาไว้ กาหลงแปลกใจที่ไม่มีใครเจอศพของเธอ แต่แล้วก็รู้ความจริงว่าพุดจีบกับเพชรช่วยเอาศพของกาหลงขึ้นมา เพชรเองก็เปลี่ยนใจไม่ไปจากหมู่บ้านเพราะต้องการจะจับขุนหวาดให้ได้กาหลงเป็นแมสื่อใหเ้พชรกับชบา (อัท ธนียา)ปรับความเข้าใจกันได้ในที่สุด