posttoday

อันโกะ กลรักสตรอว์เบอร์รี่ ออกอากาศ 17 ต.ค. 2556

17 ตุลาคม 2556

ดร.แสน วางแผนจะเดินทางไปนครนายก เพื่อไปทำโครงการแก้ดินเปรี้ยวให้กับชาวบ้าน

นำแสดง : ชมพู่ อารยา, เคน ธีรเดช

กำกับการแสดงโดย : ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์

บทประพันธ์โดย : พงศกร

ผลิตโดย : บริษัท ซิติเซ่น เคน

บทโทรทัศน์โดย : ศรียุ

ออกอากาศ : ช่อง 3 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.25 น.

ดร.แสน (เคน ธีรเดช) วางแผนจะเดินทางไปนครนายก เพื่อไปทำโครงการแก้ดินเปรี้ยวให้กับชาวบ้าน แต่ก่อนไป ดร.แสน พา อันยา (ชมพู่ อารยา) ไปสั่งปูนขาวเพื่อนำไปแกล้งดิน อันยายังคงปฏิบัติการป่วนงานของ ดร.แสนที่ต้องการช่วยเหลือและให้ความรู้แก่ชาวบ้านต่อไป แต่ขณะเดียวกันในใจของอันยาก็รู้สึกผิดเหมือนกัน

อันยารู้แล้วว่าจะจัดการกับ ดร.แสนอย่างไร อันยาแอบให้คิมหันต์สับเปลี่ยนปูนขาวที่ ดร.แสนสั่งมา ทำให้ปูนขาวทั้งหมดใช้การไม่ได้ จะให้ทางร้านส่งมาให้ใหม่ ของก็หมดพอดี จึงต้องรออีกสักพัก จนชาวบ้านหลายคนเปลี่ยนใจไปพึ่งปุ๋ยของ กำนันโกมล (เอก สรพงษ์) แทน กำนันโกมลรู้ถึงแผนการของอันยา อันยาจึงชวนกำนันโกมลร่วมมือด้วยเสียเลย

ดร.แสนจะไปซื้อปูนขาวจากเจ้าอื่น อันยากับกำนันโกมลก็กลั่นแกล้ง ดร.แสนด้วยการทำให้ปูนขาวขาดตลาด ไม่มีใครยอมขายปูนให้ ดร.แสนเลยแก้ปัญหาด้วยการออกไปติดต่อร้านปูนขาวด้วยตัวเอง แต่ถึงแม้อันยาจะวางแผนการแกล้งอย่างไร สุดท้าย ดร.แสนก็สามารถแก้เกมหาหินบดมาใช้แทนปูนขาวได้ แถมไม่ต้องเสียเงินเลยสักบาทเดียว ทำให้ชาวบ้านดีใจร่วมมือกันยกใหญ่ บอสบุรินทร์ (กบ ทรงสิทธิ์) เลี้ยงฉลองความสำเร็จให้ ดร.แสนและอันยา อันยาร้องเพลงคาราโอเกะ ดื่มเหล้าจนเมามาย ดร.แสนต้องพาไปส่งบ้าน