posttoday

เรือนกาหลง ออกอากาศ 16 ต.ค. 2556

16 ตุลาคม 2556

นำแสดง : ปุ๊กลุก ฝนทิพย์, นิว วงศกร

นำแสดง : ปุ๊กลุก ฝนทิพย์, นิว วงศกร

กำกับการแสดงโดย : สยาม น่วมเศรษฐี

บทประพันธ์โดย : ลายน้ำ

ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ

บทโทรทัศน์โดย : ลายน้ำ

ออกอากาศ : ช่อง 7 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.25 น.

โชติ (พูลพัฒน์) บุกเข้าหา กาหลง (ปุ๊กลุก ฝนทิพย์) ไม้(นิว วงศกร) มาช่วยกาหลงไว้ได้ แม่กลอย (ปูดำ สรารัตน์)เล่นการพนันติดหนี้ไปขอยืมเงินโชติ โชติบอกถ้าได้ตัวกาหลงมาเป็นเมียจะแถมเงินให้แม่กลอยอีกมากโข แม่กลอยรีบพาโชติไปรับตัวกาหลง ในเวลาเดียวกันไม้ก็ตัดสินใจพากาหลงหนี แต่พวกของโชติตามมาจนทันและทำร้ายร่างกายไม้

พุดจีบ (รถเมล์ คะนึงนิจ) อ้อนวอน บุญอิ่ม (เงาะ กชกร)ผู้เป็นแม่ให้นำเงินไปใช้หนี้ให้แม่กลอยเพื่อแลกกับอิสรภาพของกาหลง บุญอิ่มคิดหนัก แม่กลอยทำโทษกาหลงด้วยการโบยและจะจับตัวกาหลงส่งให้โชติ ไม้หลังฟื้นจากโดนทำร้ายชบาบอกให้กาหลงเลิกรักกับไม้เพราะไม้จน แต่ลึกๆ แล้วชบาเองไม่อยากให้พี่สาวสมหวัง ไม้ที่ยังไม่หายดีมาขัดขวางและจะพากาหลงหนี แต่กาหลงไม่อยากให้ไม้เดือดร้อนเจ็บตัวไปมากกว่านี้ จึงตัดสินใจบอกว่าจะแต่งงานกับโชติตามคำสั่งของแม่ ไม้เข้าใจและตัดสินใจพากาหลงไปส่งให้โชติ

ระหว่างทาง ไม้คว้ามีดมาหวังจะฆ่าตัวตาย เพราะชาตินี้ไม่สมหวังในรักที่มีให้กับกาหลง พุดจีบเข้ามาขวางและนำแก้วแหวนเงินทองมาให้แม่กลอยเพื่อใช้หนี้โชติ แม่กลอยยื่นคำขาดหากไม้กับกาหลงจะรักกันต่อไป ไม้ต้องสร้างเรือนหอให้กาหลง ไม้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะสร้างเรือนหอให้เสร็จทันตามกำหนด แม่กลอยยิ้มสะใจ เพราะมั่นใจเหลือเกินว่าเรือนหอไม่มีทางเสร็จอย่างแน่นอน