posttoday

ธิดาพญายม ออกอากาศ 11-13 ต.ค. 2556

11 ตุลาคม 2556

นำแสดง : ขวัญ อุษามณี, นิว วงศกร

นำแสดง : ขวัญ อุษามณี, นิว วงศกร

กำกับการแสดงโดย : เอกภพ ตันหยงมาศกุล

บทประพันธ์โดย : นอร์แมน วีรธรรม

ผลิตโดย : บริษัท กันตนา กรุ๊ป

บทโทรทัศน์โดย : นอร์แมน วีรธรรม

ออกอากาศ : ช่อง 7 ศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.25 น.

ในขณะที่พวกทายาททั้ง 4 คน ไกรยุทธ์ (อ๊อฟชนะพล) นาฬิกา (เกรซ กาญจน์เกล้า)ปิงปอง (มินท์ นวินดา) และ บีม (พอร์ชอริย์ธัช) กำลังฝึกวิชากันอย่างขันแข็งอยู่ที่ดินแดนไร้กาล เอกภพ (นิว วงศกร) กับ ณัชชา(ขวัญ อุษามณี) กลับหลุดเข้ามาในเมืองลับแลแต่ อาคิน (แอนดรูว์ กรเศก) และพวกก็ตามมาจนทัน ณัชชาและเอกภพกลัวองค์หญิงเมืองลับแลจะเป็นอันตราย จึงยอมให้อาคินจับตัวเพื่อให้อาคินเดินทางไปพร้อมกัน

แทนที่จะไปตามล่าทายาททั้ง 4 เอกภพและณัชชาหลุดพ้นจากเชือกมนต์ภูตสังหารของอาคิน ด้วยความช่วยเหลือของฝูงผีเสื้อเมื่อพลังของณัชชาฟื้นขึ้นมา ทั้งคู่ก็เตรียมตัวเดินทางต่อ โดยมีฝูงผีเสื้อร่วมเดินทางไปด้วยเพื่อคอยรักษาให้พลังของณัชชากลับมาเร็วที่สุด ระหว่างทางทั้งคู่เจอกับทหารผีพม่าณัชชาจึงให้เอกภพหนีไปก่อน ส่วนตัวเองจะคอยสกัดอาคินไว้ ณัชชาเกือบเสียทีอาคินดีที่ได้พวกผีเสื้อและแม่มดสาวันนาช่วยไว้ณัชชาพลัดหลงกับเอกภพจนโดนทหารพม่าจับตัวไป แต่ นาชะ (ฝน ณธิดา) มาช่วยเอาไว้ได้ทัน

เอกภพได้เจอกับณัชชาอีกครั้ง ราเชน(เหม เหมวรรษ) และ ปาระนัง (กุญเจซอลป่านทอง) พาพวกทายาทที่ฝึกวิชาจนสำเร็จไปตามหาประตูกลต่อจนเจอ ทั้งคู่ผ่านประตูกลจนไปเจอหมูบ้านแห่งหนึ่งและช่วยพวกชาวบ้านกำจัดผีหุ่นไล่กาออกไปได้ เอกภพและณัชชาตัดสินใจไปชิงดาบพิชิตมารคืนมาจากอาคิน เพราะรู้จากแม่มดสาวันนาว่าอาคินสูญเสียพลังต้องจำศีลถึง 2 วัน ทั้งคู่จึงต้องกลับไปยุคปัจจุบันเพื่อบุกไปที่รังของอาคินและตามหาดาบพิชิตมารให้ได้ เพราะเป็นทางเดียวที่จะทำลายมนต์ภูตเก้าสังหารที่อยู่ในตัวของณัชชาได้ โดยมีเจนศักดิ์คอยให้ความช่วยเหลือ