posttoday

ทองเนื้อเก้า(ตอนแรก) ออกอากาศ 8 ต.ค. 2556

08 ตุลาคม 2556

นำแสดง : นุ่น วรนุช, ป๋อ ณัฐวุฒิ

นำแสดง : นุ่น วรนุช, ป๋อ ณัฐวุฒิ

กำกับการแสดงโดย : พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง

บทประพันธ์โดย : โบตั๋น

ผลิตโดย : บริษัท แอค-อาร์ต เจเนเรชั่น

บทโทรทัศน์โดย : ยิ่งยศ ปัญญา

ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์-อังคาร เวลา 20.25 น.

สันต์ (ป๋อ ณัฐวุฒิ) จ่าทหารเรือรูปหล่อ

ลูกชายของ แม่ปั้น (โย ทัศน์วรรณ) และ

พ่อสิน (ญาณี ตราโมท) สันต์พลาดท่าได้เสียกับลำยอง (นุ่น วรนุช) จนลำยองตั้งท้อง แม่ปั้นเมื่อรู้ข่า่วว่า่สันต์ลูกชายได้เ้สียกับลำยอง และแถมลำยองยังตั้งท้องลูกของสันต์อีกก็แทบลมจับ เพราะรู้อยู่เต็มอกว่าพื้นสันดานเดิมของบ้านลำยองเป็นเช่นไร

ส่วน ยายแล (อำภา ภูษิต) เมื่อรู้ว่าลำยองลูกสาวจับสันต์ได้ก็ดีใจ เพราะฝันว่าตัวเองจะสบายไปด้วย พ่อสินและแม่ปั้นต้องจำใจรับลำยองเข้าบ้านในฐานะลูกสะใภ้ เมื่อลำยองตั้งท้องก็ไมเ่คยช่วยงานใดๆ เลยทั้งงานบ้า้นหรืองานขายของ อ้างว่าแพ้ท้อง อีกทั้งลำยองยังเรียกร้องความสะดวกสบายทุกอย่างที่อยากได้ สันต์จึงต้องตามใจและหามาให้ สันต์รู้สึกผิดที่พลาดท่า่ได้ลำยองมาเหมือนเอานรกมาไว้ในบ้าน เพราะนับวันสันดานแท้ๆ ของลำยองก็ปรากฏเด่นชัดขึ้นมาทุกที หนำซำ้ลำยองยังขโมยของในบ้านไปให้แล และหาเรื่องทะเลาะกับสันต์ไม่เว้นแต่ละวันทั้งที่ท้องแก่ใกล้คลอดแล้วก็ตาม

ลำยองได้คลอดลูกชายในวันมหามงคลสันต์จึงตั้งชื่อลูกว่า วันเฉลิม (เมลิค เอเฟ่ไอย์กูน) เด็กชายนำสิ่งดีๆ มาให้ครอบครัวมากมาย สันต์ได้เลื่อนยศเป็นจ่าและได้รับเลือกให้เข้าเรียนต่อโรงเรียนนายเรือ ลำยองไม่ยอมเลี้ยงลูก ภาระหน้า้ที่จึงตกเป็นของแม่ปั้นและพ่อสิน แลแนะนำให้ลำยองกินยาดองจนลำยองเริ่มติดยาดองจนอดไมไ่ด้สันต์ไม่พอใจจึงมีปากเสียงกัน ลำยองด่าลามปามไปถึงพ่อแม่สันต์ สันต์เหลืออดจึงตบหน้าลำยอง ลำยองโกรธมากจึงหอบวันเฉลิมหนไีปอยู่บ้า้นยายแลสันต์สงสารลูกจึงต้องไปง้อลำยองกลับมา