posttoday

สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย ออกอากาศ 23 ก.ย. 2556

23 กันยายน 2556

นำแสดง : พอร์ช ศรัณย์, โบ ธัญญะสุภางค์

นำแสดง : พอร์ช ศรัณย์, โบ ธัญญะสุภางค์

กำกับการแสดงโดย : ศรัณยู วงษ์กระจ่าง

บทประพันธ์โดย : ศรัณยู วงษ์กระจ่าง

ผลิตโดย : บริษัท คลิกเทเลวิชั่น

บทโทรทัศน์โดย : เมจิก อีฟ ออกอากาศ : ช่อง 7 จันทร์-อังคาร

เวลา 20.25 น.

เผ่าลาภ (ตฤณ) พา แพรวา (โบ ธัญญะสุภางค์) มาศึกษาดูงานที่เหมืองพลอย ซึ่งเผ่าลาภวางแผนจะต่อยอดทำเป็นสนามกอล์ฟและพิพิธภัณฑ์พลอยในอนาคต ที่ชุมชนจานเดี่ยวพวกชาวบ้านถูกตำรวจจับตัวไป รวมทั้ง ก้อย (แนท ณัชชา) ด้วย ผู้ใหญ่เงาะจึงพาลูกบ้านไปประท้วงที่สถานีตำรวจ โดยส่ง หรั่ง (พอร์ช ศรัณย์) เป็นตัวแทนไปเจรจากับสารวัตรจนได้ข้อสรุป หรั่งตัดสินใจจะไปขอเช่าที่กับทายาทเจ้าของที่ดินผืนนี้

แพรวานำเงินพร้อมทั้งการ์ดขอบคุณใส่ซองไปฝากไว้ให้หรั่งที่ธนาคาร แต่หรั่งขอรับเพียงแค่การ์ดขอบคุณเท่านั้น แต่แพรวายังไม่ยอมแพ้ซื้อของขวัญไปให้หรั่งอีกครั้งแถมยังตามเอาไปให้ถึงวัดแห่งหนึ่งแถวบางบอน ซึ่งหรั่งกับพวกไปรับจ๊อบในงานแห่นาค หรั่งเห็นอเนกยักยอกเงินออกไปจากตู้เอทีเอ็มจึงไม่อาจทนนิ่งเฉยและได้ไปฟ้องผู้จัดการธนาคาร อเนกโดนไล่ออกและตามไปเอาเรื่องกับหรั่ง

เผ่าลาภให้แพรวาไปฝึกงานด้านบริหารการขายและการตลาดจากอรทัย พร้อมกับให้กฤษฎาลูกชายของ อรทัย (แวร์ โซว) ไปฝึกงานที่เหมืองกับ ชาติชาย (แมน ศุภกิจ) ทำให้อรทัย บารมี (บิ๊ก ศรุต) และทนงศักดิ์ไม่พอใจ เพราะคิดว่าเผ่าลาภจะดันแพรวาขึ้นเป็นผู้บริหาร ผู้จัดการธนาคารไล่หรั่งออกจากตำแหน่งเมสเซนเจอร์ แต่ให้ใช้วุฒิปริญญาตรีมาสมัครงานในตำแหน่งธุรการแทน ทำให้หรั่งดีใจมาก