posttoday

สาปพระเพ็ง ออกอากาศ 23 ก.ย. 2556

23 กันยายน 2556

ติสสา และ มรันมา มีลูกสาวคนหนึ่งคือ เจ้าดาราน้อย เจ้าดาราน้อยเป็นที่รักของทุกคน

นำแสดง : มิว ลักษณ์นารา, โฬม พัชฏะ

กำกับการแสดงโดย : นพพล โกมารชุน

บทประพันธ์โดย : กิ่งฉัตร

ผลิตโดย : บริษัท เป่าจินจง

บทโทรทัศน์โดย : พัญสร

ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์-อังคาร

เวลา 20.25 น.

ติสสา (โฬม พัชฏะ) และ มรันมา (มิว ลักษณ์นารา) มีลูกสาวคนหนึ่งคือ เจ้าดาราน้อย (ด.ญ.เจสซิก้า วะหะรัวโฮล่า) เจ้าดาราน้อยเป็นที่รักของทุกคน ทำให้ เจ้านางอินยา (จอย รินลณี) ที่มนต์เริ่มเสื่อมและกลายสภาพจากสาวสวยเป็นคนแก่ตามอายุที่แท้จริง เจ้าดาราน้อยที่กำลังอยู่ในวัยซุกซนวิ่งเล่นจนหลงไปที่ตำหนักของเจ้านางอินยา เมื่อเจ้านางอินยาได้พบเจ้าดาราน้อยก็ยิ่งจุดไฟแค้นในอดีตขึ้นมา เพราะติสสาและมรันมาทำให้เธอและ เจ้าปันแสง (อั๋น วิทยา) ต้องกลายเป็นคนพ่ายแพ้อย่างทุกวันนี้

เจ้านางอินยาจะทำร้ายเจ้าดาราน้อย แต่มรันมาพาตัวเจ้าดาราน้อยออกไปได้ทัน มรันมานำเรื่องที่เจ้านางอินยาอาละวาดไปบอกให้ เจ้าปรันมา (ดอม เหตระกูล) รับรู้ เจ้าปรันมาจึงสั่งให้เอาตัว แม่เฒ่า (หน่อย ณัฐินี) ออกมาสอบสวนอีกครั้งว่าเจ้านางอินยาสั่งให้แม่เฒ่าทำชั่วอะไรไว้บ้าง รวมทั้งเรื่องที่เจ้านางอินยาใส่ร้ายอเลยาแม่ของมรันมาว่ามีชู้ด้วย ปันแสงรู้เรื่องก่อนจึงชิงตัวแม่เฒ่ามาทำมนต์ให้เจ้านางอินยากลับมางดงามอีกครั้งก่อนจะฆ่าปิดปากทิ้ง

นรสิงห์ (จอนนี่) เสร็จศึกปราบมินโลก็ยกทัพมาตั้งค่ายประจันหน้ากำแพงศรีพิสยา เจ้าปรันมาย้ายขวัญเมืองเข้าสู่จิตของติสสาและ จันเทวี (วรินทร์ลดา) ทำให้ แม่ทัพสีหสา (เบนซ์ พรชิตา) กับ สุเลวิน (อเล็กซ์) โดนพลังผีนาถผีฟ้าปะทะ ทำให้ทั้งคู่ฝ่ากำแพงเมืองศรีพิสยาเข้ามาไม่ได้ นรสิงห์จึงพยายามหาจุดอ่อนและส่งสีหสาลอบเข้าไปทางทะเลศรีพิสยา