posttoday

สาปพระเพ็ง ออกอากาศ 16 ก.ย. 2556

16 กันยายน 2556

แม่ทัพติสสา เสียใจกับภาพที่เห็น มรันมา กับ เจ้าแสงมิน กอดจูบกันที่น้ำตก เจ้านางอินยา และ เจ้าปันแสง

นำแสดง : มิว ลักษณ์นารา, โฬม พัชฏะ

กำกับการแสดงโดย : นพพล โกมารชุน

บทประพันธ์โดย : กิ่งฉัตร

ผลิตโดย : บริษัท เป่าจินจง

บทโทรทัศน์โดย : พัญสร

ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์-อังคาร เวลา 20.25 น.

แม่ทัพติสสา (โฬม พัชฏะ) เสียใจกับภาพที่เห็น มรันมา (มิว ลักษณ์นารา) กับ เจ้าแสงมิน (บิ๊ก ศรุต) กอดจูบกันที่น้ำตก เจ้านางอินยา (จอย รินลณี) และ เจ้าปันแสง (อั๋น วิทยา) วางแผนเร่งให้เจ้าแสงมินรับมรันมาออกไปเป็นเจ้าสาวและไปจากเมืองศรีพิสยาให้เร็วที่สุด เมื่อรู้ว่าเจ้าแสงมินกำลังจะเอาตัวมรันมาไป ติสสาไม่ยอมจึงตามไปขวางขบวนของเจ้าแสงมินเอาไว้ แต่มรันมาที่ถูกมนต์ดำกลับด่าว่าและขับไล่ติสสา แถมยังบอกว่าตนเองเต็มใจไปเป็นชายาของเจ้าแสงมิน

เจ้าปรันมา (ดอม เหตระกูล) รู้เรื่องจากกาหลงว่าเจ้าแสงมินเตรียมพามรันมาออกไปจากศรีพิสยาก็รีบเดินทางมาห้ามยื้อเวลาไม่ให้แสงมินเอาตัวมรันมาไป เพราะมรันมาถือว่าเป็นน้องสาวของกษัตริย์จึงต้องได้รับเกียรติอย่างสูง และที่สำคัญปรันมาออกปากยกมรันมาให้แต่งงานกับแม่ทัพติสสาไปแล้ว ทำให้ปันแสงยิ่งแค้นเพราะทุกอย่างผิดแผนไปหมดจึงสั่งให้ แม่เฒ่า (หน่อย ณัฐินี) เพิ่มมนต์ดำใส่มรันมาเข้าไปอีก

สุดท้ายเมฆากับมารุตตามมาจับตัวแม่เฒ่าไว้ เจ้าปรันมาสอบสวนแม่เฒ่า เจ้าแสงมินรีบพลิกลิ้นโยนความผิดทั้งหมดให้ปันแสง แสงมินลอบฆ่าแม่เฒ่าจนตาย แต่อำนาจมนต์ดำที่ยังไม่ได้แก้ทำให้มรันมาเจ็บปวดเจียนตาย ติสสาเร่งออกตามหามรันมาเพื่อขับไล่สิ่งสกปรกที่หอขวัญเมือง หลังจากที่มรันมาอาการดีขึ้น เจ้าปรันมาก็จัดงานแต่งงานให้กับแม่ทัพติสสาและมรันมาอย่างยิ่งใหญ่