posttoday

ต้นรักริมรั้ว (ตอนแรก) ออกอากาศ 6-8 ก.ย. 2556

06 กันยายน 2556

นลิน หรือ บัว เป็นพนักงานดีเด่นของบริษัทภัทรแอดเวอร์ไทซิ่ง 3 ปีซ้อน แต่นลินกลับไม่เคยได้เลื่อนตำแหน่งเหมือน มัญจา และ ดารินทร์

นำแสดง : คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ, หมาก ปริญ

กำกับการแสดงโดย : รัญญา ศิยานนท์

บทประพันธ์โดย : ร่มแก้ว

ผลิตโดย : ค่าย เมคเกอร์ กรุ๊ป

บทโทรทัศน์โดย : วรรณวิภา สามงามแจ่ม

ออกอากาศ : ช่อง 3 ศุกร์ เวลา 20.25 น. เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

นลิน หรือ บัว (คิมเบอร์ลี่) เป็นพนักงานดีเด่นของบริษัทภัทรแอดเวอร์ไทซิ่ง 3 ปีซ้อน แต่นลินกลับไม่เคยได้เลื่อนตำแหน่งเหมือน มัญจา (ชมพู่ ก่อนบ่ายฯ) และ ดารินทร์(แหม่ม วิชุดา) เพื่อนที่เข้าทำงานพร้อมกัน เพียงเพราะ อณุกา(เมย์ เฟื่องอารมย์) ประธานบริษัทเชื่อว่าผู้ที่มีความรับผิดชอบต้องเป็นคนที่มีครอบครัว อณุกาเข้าใจผิดคิดว่านลินให้ท่า ปราณ(ต๊ะ วริษฐ์) สามีเธอ อณุกาจึงลดตำแหน่งเธอลงไปเป็นแค่ผู้ช่วยแล้วให้ แตงกวา (ดิว อริสรา) คู่ปรับของนลินขึ้นมาเป็นหัวหน้าครีเอทีฟแทน

บ้านของ กษิดิฐ หรือ กบ (หมาก ปริญ) กับบ้านของนลินอยู่ติดกัน คุณย่ายอแสง (มี้ พิศมัย) ย่าของกษิดิฐเอ็นดูนลินเหมือนหลานสาวแท้ๆ เมื่อ 3 ปีก่อนคุณย่ายอแสงป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย คำขอสุดท้ายของคุณย่าก็คือขอให้กษิดิฐกับนลินแต่งงานกัน ทั้งกษิดิฐและนลินอยากให้คุณย่านอนตายตาหลับจึงตกลงแต่งงานกันแต่ในนาม แต่เมื่อกษิดิฐกับนลินเข้าพิธีแต่งงานกันได้เพียงวันเดียวคุณย่าก็เสียชีวิต

หลังจากแต่งงานได้เจ็ดวัน ทั้งสองคนก็หย่ากัน เพราะแตงกวาแฟนเก่ากษิดิฐสร้างสถานการณ์ให้นลินเข้าใจกษิดิฐผิดกษิดิฐจึงตัดสินใจไปเรียนต่อปริญญาโทที่อเมริกา 2 ปี ก่อนจะกลับมาเมืองไทย เมื่อทั้งคู่ได้เจอหน้ากันอีกครั้งกษิดิฐก็เรียกนลินว่าเมียเต็มปากเต็มคำทำให้คนรอบข้างสงสัยในความสัมพันธ์ของทั้งคู่