posttoday

ดาวเกี้ยวเดือน (ตอนแรก) ออกอากาศ 29 ส.ค. 2556

29 สิงหาคม 2556

เมื่อสาวสวยวัยใกล้ขึ้นคานนึกอยากมีลูกแต่ไม่อยากมีสามี ปฏิบัติการตามล่าหาสเปิร์มจึงเริ่มต้นขึ้น”

นำแสดง : เจนี่ อัศวเหม, อั้ม อธิชาติ

กำกับการแสดงโดย : ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์

บทประพันธ์โดย : รอมแพง

ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น

บทโทรทัศน์โดย : ปณธี-สุธิสา วงษ์อยู่

ออกอากาศ : ช่อง 3 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.25 น.

เมื่อสาวสวยวัยใกล้ขึ้นคานนึกอยากมีลูกแต่ไม่อยากมีสามี ปฏิบัติการตามล่าหาสเปิร์มจึงเริ่มต้นขึ้น”

ความคิดประหลาดๆ เช่นนี้เป็นของใครไปไม่ได้นอกจาก ประกายดาว (เจนี่) ช่างภาพสาวสวยวัย 32 ปี ผู้มีความมั่นใจในตัวเอง รักเด็กมากกว่านางงามทุกเวทีแต่มีอาการเบื่อหน่ายผู้ชายสุดๆ หลังจากเคยผ่านประสบการณ์ความรักมาแล้วถึงสามครั้ง ตั้งแต่อยู่ในวัยสาวแรกแย้มจนถึงวัยสาวระยะสุดท้าย แต่เธอก็ยังสามารถรักษาความจิ้นเอาไว้ได้สมกับเป็นหญิงไทย และเธอก็ยืนหยัดที่จะรักษาเอาไว้ต่อไปพร้อมกับโบกมือลาผู้ชายทั้งโลก

ปณิธานนี้คงจะไม่มีปัญหาอะไรถ้าเธอไม่นึกเกิดอยากมีลูกเป็นของตัวเองขึ้นมาแต่ไม่ต้องการมีสามี เธอจึงปิ๊งไอเดียการทำเด็กหลอดแก้ว ดังนั้น โจทย์หลักก็คือจะเอาสเปิร์มใครมาล่ะ สำหรับประกายดาวแล้วเธอต้องการจากผู้ชายที่เพอร์เฟกต์ที่สุด เพื่อที่ลูกของเธอจะได้เป็นเด็กที่สมบูรณ์พร้อมที่สุด งานนี้ก็เลยเกิดภารกิจตามล่าขึ้น

เป้าหมายแรกของเธอคือ คุณชายจันทรภาณุ (อั้ม อธิชาติ) เพราะหลังจากที่ประกายดาวทำการเสิร์ชรายชื่อศึกษาประวัติจากอินเทอร์เน็ต คุณชายจันทร์นี่แหละคือคนที่เพอร์เฟกต์สุดๆ และเป้าหมายอันดับสองคือ พงศจันทร์ (ก้อง กรุณ) ไฮโซหนุ่มเพลย์บอยเจ้าของบริษัทออร์แกไนซ์ หน้าตาดี มีฐานะ แต่เสียตรงที่เจ้าชู้เลยต้องมาเป็นที่สอง ปัญหาก็คือชายจันทร์เป็นคนที่ประกายดาวเคยเจอแล้วแต่เป็นคู่กรณีกันอยู่ การพบกันครั้งแรกที่ไม่สวยงาม ต่างคนต่างก็เกลียดขี้หน้ากัน ประกายดาวจึงยากจะทำใจกับเป้าหมายแรก แต่ในเมื่อคนที่ไม่ชอบขี้หน้าดันเป็นชายหนุ่มที่เพอร์เฟกต์ที่สุด ประกายดาวจึงต้องคิดหาทางตีซี้ชายจันทร์ให้สำเร็จ