posttoday

แค้นเสน่หา (อวสาน) ออกอากาศ 20 ส.ค. 2556

20 สิงหาคม 2556

ฉัตต์รู้สึกว่าตนเองต่ำต้อยไม่คู่ควรกับรุ้ง ซึ่งเป็นคุณหญิงวิมลโพยม แต่รุ้งก็บอกกับฉัตต์ว่าขอเป็นรุ้งของฉัตต์ต่อไป

นำแสดง : ธัญชนก กู๊ด, ยุกต์ ส่งไพศาล

กำกับการแสดงโดย : สำ&O5533;รวย รักชาติ

บทประพันธ์โดย : วราภา

ผลิตโดย : บริษัท ฮูแอนด์ฮู

บทโทรทัศน์โดย : ศัลยา

ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์-อังคาร เวลา 20.25 น.

ฉัตต์ (สน ส่งไพศาล) รู้สึกว่าตนเองต่ำต้อยไม่คู่ควรกับรุ้ง (ธัญชนก กู๊ด) ซึ่งเป็นคุณหญิงวิมลโพยม แต่รุ้งก็บอกกับฉัตต์ว่าขอเป็นรุ้งของฉัตต์ต่อไป ฉัตต์รู้ตัวว่าทำผิดกับรุ้งมากมายร้องไห้เสียใจกับรุ้งอย่างหนัก ท่านหญิงแขไขเจิดจรัส (หมิว ลลิตา) ตัดสินใจไปบวชในที่สุด ผ่องร้องไห้อาลัยท่านหญิง

ฉัตต์ รุ้ง จริมา (แยม มทิรา) และ ชายเดียว (ป๊อป ฐากูร) ไปเยี่ยมท่านหญิงที่วัด ท่านหญิงพูดเตือนสติฉัตต์ให้แต่งงานกับคนที่ตัวเองรัก เพราะไม่เช่นนั้นจะสร้างความเจ็บปวดให้กับคนรอบข้างอีกมากมาย หลวงวิเศษ (ดอม เหตระกูล) บอกกับ พิสินี (เธียยเกศ) ว่าก่อนที่ พจน์ (รอน บรรจงสร้าง) จะตายได้สั่งเสียให้รุ้งกับฉัตต์แต่งงานกัน แล้วยังเตือนสติพิสินีให้รู้ว่าฉัตต์นั้นรักรุ้งมานานแล้ว สุดท้ายพิสินีจึงเขียนจดหมายบอกลาฉัตต์เพื่อไปเรียนต่อเมืองนอกอีกครั้ง

ชายเดียวสารภาพรักกับจริมา ส่วนฉัตต์ก็สารภาพรักกับรุ้งและบอกว่ารักเสมอมา ฉัตต์กราบขอโทษ จันทร์ (แหม่ม จินตหรา) ในทุกสิ่ง จันทร์ให้รุ้งพาฉัตต์ไปกราบพระรูปท่านพ่อที่วังรังสิยาเพื่อขอใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน งานแต่งงานของฉัตต์กับรุ้งและจริมากับชายเดียวถูกจัดขึ้นอย่างใหญ่โตท่ามกลางความยินดีของทุกฝ่าย ทอแสงรัศมี (เกล เวธกา) ขอโทษในสิ่งที่ทำผิดกับรุ้ง ซึ่งรุ้งก็อภัยให้ทุกอย่าง คุณหญิงเพ็ง (มี้ พิศมัย) จันทร์ ฉัตต์ รุ้ง จริมาและชายเดียวไปกราบท่านหญิงที่วัด ท่านหญิงดีใจที่ได้เห็นทุกคนอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข จันทร์กราบท่านหญิงขอขมาในทุกสิ่ง ท่านหญิงให้อภัยไม่มีความแค้นเคืองใดๆ ต่อไปอีก ส่วนเฟืองก็หมดเวรกรรมไปเกิดเสียที